Vụ hàng loạt ô tô bị xịt sơn tại phường Dương Nội: Nghi can là bảo vệ chung cư

Thanh Tâm (TH) - 10/11/2020 16:50 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 10/11, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã làm rõ vụ hàng loạt ô tô bị xịt sơn nhem nhuốc khi đỗ trong một khu đô thị tại địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông vào rạng sáng ngày 8/11.

VNF
Vụ hàng loạt ô tô bị xịt sơn tại phường Dương Nội: Nghi can là bảo vệ chung cư

Ngày 8/11, tại khu vực phía sau chung cư CT7, phường Dương Nội, quận Hà Đông đã xảy ra việc một số xe ô tô đỗ dưới lòng đường cạnh một khu đô thị bị nhóm đối tượng xịt sơn màu đỏ lên thân xe.

Sau khi nhận phản ánh, công an quận Hà Đông đã tập trung lực lượng điều tra xác minh làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an quận Hà Đông đã làm rõ đối tượng Trần Đình Thắng (46 tuổi, ở quận Hà Đông) đội trưởng Công ty Bảo vệ đảm bảo an ninh và trông giữ xe tại khu chung cư CT7, cùng với Nguyễn Xuân Loan (65 tuổi) và Nguyễn Văn Tâm (56 tuổi) đã xịt sơn vào một số xe ô tô trong đêm mùng 7, rạng sáng ngày 8/11.

Thủ phạm xịt sơn lên hàng loạt ô tô ở Hà Đông là nhóm bảo vệ (ảnh CAND)

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thắng khai nhận vụ việc bắt nguồn từ việc phát hiện tại trục đường bao phía sau chung cư (không thuộc phạm vi trông giữ xe của công ty Thắng làm) có nhiều người dân đỗ xe qua đêm, không gửi vào bãi xe của khu chung cư quản lý.

Sau đó, đối tượng Thắng đã bàn bạc với hai đồng phạm là Loan và Tâm mua bình sơn xịt vào các xe ô tô, nhằm mục đích khiến họ phải đưa xe vào gửi trong hầm hoặc bãi gửi xe thuộc quyền quản lý của chung cư.

Ngày 7/11, Thắng đưa 70.000 đồng cho Tâm và Loan đi mua 2 bình sơn màu đỏ. Khoảng sáng ngày 8/11, đối tượng Loan đi trước cảnh giới, còn đối tượng Tâm xịt sơn đỏ lên phần thân xe ô tô để dọc lề đường (đoạn đường này thuộc khu chung cư CT7 Dương Nội và chưa có biển cấm dừng đỗ của cơ quan chức năng).

Sau khi xịt hết bình sơn, đối tượng Tâm đã ném vỏ bình sơn vừa sử dụng về phía vườn đào thuộc tổ dân phố Thắng Lợi, phường Dương Nội, còn 1 bình sơn chưa sử dụng thì đem cất ở tủ bảo vệ tại sảnh tòa CT 7E. Do sợ bị phát hiện nên Thắng đã đến gặp Tâm lấy chìa khóa tủ bảo vệ, đem bình sơn đi cất giấu. 

Cơ quan điều tra làm rõ có 4 chiếc ô tô bị xịt sơn lên thân xe, đồng thời thu giữ bình sơn đã sử dụng và một bình chưa sử dụng.

Điều 178 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản như sau:

1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này mà còn vi phạm;

b) Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

d) Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ;

đ) Tài sản là di vật, cổ vật.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng;

c) Tài sản là bảo vật quốc gia;

d) Dùng chất nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Để che giấu tội phạm khác;

e) Vì lý do công vụ của người bị hại;

g) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm

4. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Xem thêm: Hyundai Tucson 2021 ra mắt tại Mỹ, có cả bản PHEV và Hybrid

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tỷ phú Narayana Murthy: Vay vợ 250 USD khởi nghiệp, xây 'đế chế' 70 tỷ USD

Tỷ phú Narayana Murthy: Vay vợ 250 USD khởi nghiệp, xây 'đế chế' 70 tỷ USD

(VNF) - Với số vốn ban đầu là 250 USD vay từ vợ, tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy đã xây dựng Tập đoàn Infosys trở thành công ty dịch vụ công nghệ thông tin top 3 thế giới, với giá trị vốn hóa trên 70 tỷ USD.

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.