Vụ Honda CR-V bị ‘tố’ lỗi chân phanh: Honda Việt Nam vẫn chưa tìm ra nguyên nhân?
Minh Quang -
19/06/2019 16:28 (GMT+7)
(VNF) - Sau gần nửa tháng khách hàng phản ánh về hiện tượng xe Honda CR-V bị cứng chân phanh khi chạy ở chế độ Cruise Control, hiện Honda Việt Nam vẫn đang tiếp tục giải trình với Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Cục Đăng Kiểm Việt Nam yêu cầu Honda Việt Nam giải trình một cách nghiêm túc
Như VietnamFinance đã đưa tin trước đó, sau khi có nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới tố lỗi cứng phanh khi đang di chuyển trên đường ở chế độ Cruise Control, phía Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã vào cuộc và yêu cầu công ty Honda Việt Nam (HVN) phải báo cáo lại cho Cục bằng văn bản trước ngày 12/6/2019, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại phía Cục ĐKVN chưa nhận được văn bản giải trình như yêu cầu.
Cục Đăng Kiểm Việt Nam yêu cầu Honda Việt Nam giải trình một cách nghiêm túc
Chia sẻ nhanh với VietnamFinance, đại diện lãnh đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: “văn bản phía Honda Việt Nam gửi tới trước đó (trước ngày 12/6) không đạt yêu cầu và chúng tối có trả lại và yêu cầu HVN phải giải trình lại chi tiết hơn, đặc biệt là nguyên nhân gây ra lỗi trên”.
Ở một diễn biến khác có liên quan, chiều ngày (18/6) VietnamFinance đã nhận được biên bản kết luận của kỹ thuật viên đại lý Honda về chiếc CR-V của khách hàng Hoàng Đăng Tùng.
Tuy nhiên để chính thức có lại chiếc ô tô này, anh Tùng cũng phải chờ đợi trong thời gian khá dài, từ ngày 5/6 đến ngày 17/6 mới nhận được xe.
Trong những ngày đó, anh Tùng cho biết mình cũng đã bị "lỡ hẹn" 2 lần. Lần đầu do anh không chấp nhận việc đại lý "chỉ giao xe mà không đưa kèm biên bản kết luận chính thức" và lần sau cách đây ít hôm khi đại lý không giao xe mà cũng không gọi báo trước.
“Đến ngày 18/6, Honda Việt Nam có cử người vào làm việc với tồi và có thông báo lỗi là do người dùng. Đồng thời, bên hãng cũng cho biết thêm họ sẽ không sửa chữa hàng loạt mà xe nào bị mới được cập nhật lại phầm mềm”, anh Tùng cho biết.
Trong biên bản gửi cho anh Tùng, phía kỹ thuật của Honda Việt nam giải thích rằng đó là không phải mất phanh mà mất trợ lực phanh phải đạp thật mạnh mới có tác dụng. Hướng xử lý chiếc CR-V của anh Tùng, phía Honda Việt Nam đã khắc phục lỗi bằng cách cập nhật lại phầm mềm hệ thống để thay đổi thời gian tiếp nhận của cảm biến chân ga.
Biên bản kết luận của phía HVN gửi tới anh Tùng
Tuy nhiên, anh Tùng chia sẻ: "Nếu theo giải thích lỗi như vậy thì bất kỳ xe nào chưa cập nhật mà dùng ga tự động (CC) rồi đặt chân lên phanh đều sẽ dính tình trạng đó".
Nhiều khách hàng tiếp tục tố lỗi Cruise Control trên Honda CR-V
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng mẫu xe Honda CR-V mới tiếp tục phàn nàn về hiện tượng cứng chân phanh khi xe đang di chuyển ở chế độ Cruise Control.
Cụ thể, người dùng N.V., chủ nhân chiếc CR-V mới (xe lấy thời điểm sát Tết âm lịch, chạy được 3.500km) chia sẻ, buổi sáng chạy tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tốc độ 100 km/h cài chế độ Cruise Control xe vẫn chạy bình thường nhưng tới 22 giờ chạy ở tốc độ 100km/h và cũng cài chế độ này thì xe báo lỗi toàn hệ thống, phanh cứng ngắt không hoạt động được.
Trước đó không lâu, khách hàng L.V. từng cho biết chiếc Honda CR-V mới của anh xuất hiện báo lỗi đã gần 2 tháng và từng mang tới hãng để cài lại phân mềm 3 lần nhưng vẫn “vô ích”.
VietnamFinance sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone