Vụ Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình sử dụng xe biển 80B: Thu hồi cả 2 biển số

Minh Hải - 22/04/2019 19:50 (GMT+7)

Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình đã đề xuất và phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thu hồi biến số 80B và biển xanh 35A để cấp biển số mới cho chiếc xe phục vụ ông Trần Hồng Quảng.

VNF
Vụ Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình sử dụng xe biển 80B: Thu hồi cả 2 biển số.

Ngày 22/4, trả lời Thanh Niên liên quan đến vụ ông Trần Hồng Quảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Ninh Bình, sử dụng xe ô tô dùng 2 biển số gây xôn xao dư luận thời gian qua, ông Trịnh Xuân Hồng, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình, cho biết Văn phòng HĐND tỉnh đã làm thủ tục và đang cùng với các đơn vị chức năng để tiến hành thu hồi các biển số 80B-2924 và 35A-5888 được cấp và dùng song hành trong nhiều năm cho chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Camry 3.0, màu ghi hồng. Đây là chiếc xe chuyên phục vụ công tác cho ông Trần Hồng Quảng.

Ông Trần Hồng Quảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình, sử dụng xe công biển 80B

“Giờ sẽ làm thủ tục để thu hồi lại 2 biển số đã cấp trước đó. Chúng tôi làm đăng ký mới, biển mới 5 số. Cái đó là theo hướng dẫn của Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải. Đến giờ tôi cũng không biết là cấp xong hay chưa, vì giao cho anh em làm”, ông Hồng nói.

Chiếc xe tồn tại 2 biển số nhiều năm trời, đến khi báo chí phản ánh mới tiến hành thu hồi

Khi phóng viên muốn hỏi về trách nhiệm của Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình đã nhiều năm để tồn tại 1 chiếc xe 2 biển số, thì ông Hồng không trả lời.

Trước đó, như Thanh Niên thông tin, ông Trần Hồng Quảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình, mặc dù không đủ tiêu chuẩn, nhưng vẫn được phục vụ bằng xe biển xanh 80B. Không những thế, chiếc xe phục vụ ông Quảng còn có 2 biển số, gồm: 80B-2924 và 35A-5888.

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản trả lời, xác nhận ô tô chuyên phục vụ ông Trần Hồng Quảng sử dụng 2 biển số như Báo Thanh Niên phản ánh là đúng sự thật.

Nguyên nhân để tồn tại 2 biển số được Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình lý giải là “do cán bộ quản lý trực tiếp chưa nghiên cứu đầy đủ các quy định liên quan đến việc đăng ký, sử dụng xe ô tô công. Để xảy ra sự việc như báo chí phản ánh là việc rất đáng tiếc, Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm…”.

Khi được hỏi về trách nhiệm để xảy ra vụ việc thì Chánh văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình không trả lời

Cũng liên quan đến vụ việc này, nhiều vấn đề vẫn chưa được Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình làm rõ, như đơn vị này đã sử dụng hồ sơ nào để quản lý, thanh toán chi phí xăng dầu; có hay không việc chiếc xe sẽ được thanh toán xăng dầu 2 lần với 2 hồ sơ khác nhau; kinh phí đăng kiểm và phí giao thông đường bộ đối với 1 trong 2 biển số này được xử lý như thế nào...

Được biết, biển số 80B-2924 được cấp cho chiếc xe ô tô trên, thuộc sở hữu của Ban Quản lý dự án Thăng Long (địa chỉ tại Hà Nội) quản lý, sử dụng. Năm 2008, Bộ Tài chính có quyết định chuyển chiếc xe về cho Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình quản lý, sử dụng.

Sau khi tiếp nhận, chiếc xe đã được cấp biển số mới là 35A-5888. Theo quy định, phải thu hồi lại biển 80B-2924, nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình không làm việc này, mà để 2 biển số cùng tồn tại và sử dụng nhiều năm liền để phục vụ công tác cho lãnh đạo tỉnh.

Đến năm 2013 chiếc xe được giao cho Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình quản lý, sử dụng và phục vụ công tác cho ông Trần Hồng Quảng. 
 
Xem thêm: Phó Tổng thanh tra Chính phủ nói gì về thông tin khoản lỗ hơn 4.000 tỷ của Jetstar Pacific?

Theo TNO
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

(VNF) - Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc.

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

(VNF) - Tỷ lệ nợ xấu của nhiều ngân hàng trong quý đầu năm tăng nhanh, lên trên ngưỡng 3%. Vậy nợ xấu có được kìm hãm khi Thông tư 02 được kéo dài đến hết năm nay?

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

(VNF) - Trong năm 2024, Công ty cổ phần Đầu tư TDG Global đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức khiêm tốn hơn 4 tỷ đồng.

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập từng liên danh cùng Tập đoàn Thuận An trúng gói thầu xây dựng đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng.

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

(VNF) - Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, khu vực tài chính vi mô đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

4 tháng đầu năm, Petrovietnam ghi nhận tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh

4 tháng đầu năm, Petrovietnam ghi nhận tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh

(VNF) - Tháng 4 năm 2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp.

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn 15,5 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng xanh

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn 15,5 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng xanh

(VNF) - Tổ chức JETP bao gồm nhóm các đối tác quốc tế bao gồm các nước G7, các ngân hàng quốc tế và các tổ chức cho vay tư nhân cam kết giải ngân 15,5 tỷ USD trong vòng 3 đến 5 năm để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang năng lượng xanh.

Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

Bán lẩu thu về 680 triệu USD, chủ sở hữu Haidilao chính thức IPO tại Mỹ

Bán lẩu thu về 680 triệu USD, chủ sở hữu Haidilao chính thức IPO tại Mỹ

(VNF) - Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao trên thị trường quốc tế, đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.