Vừa tăng vốn lên 550 tỷ, chủ khách sạn Grand Plaza Hà Nội lại bị phát hiện trốn thuế

Nghi Xuân - 25/10/2024 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội được xác định đã có hành vi trốn thuế và gian lận thuế, cùng nhiều vi phạm thuế khác.

Giữa tháng 10/2024, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ban hành kết luận thanh tra thuế tại Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Kết luận đã chỉ ra những tồn tại về việc chấp hành pháp luật về thuế của Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội.

Cụ thể, Cục Thuế TP. Hà Nội xác định Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội có hành vi trốn thuế, gian lận thuế theo quy định Luật Quản lý thuế. Số thuế trốn, gian lận là số tiền truy thu thuế GTGT, TNDN của hàng hoá dịch vụ mua vào do đơn vị sử dụng 1 hóa đơn không hợp pháp.

Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội có hành vi trốn thuế.

Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội cũng có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

Theo đó, về thuế GTGT, doanh nghiệp này có hành vi kê khai khấu trừ thuế GTGT mua vào không đủ điều kiện khấu trừ; không phân bổ thuế GTGT đầu vào được khấu trừ đối với doanh thu hàng hoá dịch vụ chịu thuế và hàng hoá dịch vụ không chịu thuế vi phạm quy định và Nghị định 209 của Chính phủ.

Về thuế TNDN, doanh nghiệp này hạch toán một số khoản chi phí không hợp lý, hợp lệ khi xác định nghĩa vụ thuế TNDN theo quy định tại Nghị định 218 của Chính phủ; các khoản chi không đủ hóa đơn, chứng từ; tăng chi phí quản lý doanh nghiệp đối với phần thuế GTGT phân bổ.

Trước những tồn tại này, Cục Thuế TP. Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội chấm dứt, khắc phục ngay những vi phạm nêu trên.

Cục Thuế TP. Hà Nội cũng quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội với tổng truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 1 tỷ đồng.

Nhóm cổ đông 'ngoại' đứng sau Grand Plaza Hà Nội

Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội được biết đến là pháp nhân quản lý Khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Khách sạn này đi vào hoạt động từ tháng 9/2010 và còn được biết đến là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội.

Khách sạn Grand Plaza là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội.

Khách sạn Grand Plaza có quy mô 618 phòng nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại - văn phòng – khách sạn gồm 2 tòa tháp 28 tầng và 2 tầng hầm tọa lạc tại 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội được thành lập vào tháng 7/2007. Trụ sở hiện đóng tại số 117, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Tại thời điểm tháng 1/2020, Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội có vốn điều lệ là hơn 322,7 tỷ đồng. Cổ đông bao gồm 3 pháp nhân và đều đến từ Hàn Quốc. Trong đó, Công ty cổ phần Công nghiệp Charmvit góp 129,098 tỷ đồng, sở hữu 40% cổ phần; Công ty TNHH Khí đốt đô thị Charmvit Wonju góp 129,098 tỷ đồng, sở hữu 40% cổ phần; Công ty TNHH Khí đốt đô thị Charmvit Chungbuk góp 64,5 tỷ đồng, sở hữu 20% cổ phần còn lại.

Đến tháng 8/2020, tỷ lệ sở hữu của các pháp nhân nêu trên có sự thay đổi. Lúc này, Công ty cổ phần Công nghiệp Charmvit vẫn sở hữu 40% cổ phần; nhưng Công ty TNHH Khí đốt đô thị Charmvit Wonju giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 34% và 26% cổ phần còn lại thuộc về Công ty TNHH Khí đốt đô thị Charmvit Chungbuk.

Cập nhật mới nhất vào tháng 8/2024, Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã tiến hành nâng vốn điều lệ lên thành 550 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của các cổ đông không thay đổi, với phần vốn góp lần lượt là: Công ty cổ phần Công nghiệp Charmvit 220 tỷ; TNHH Khí đốt đô thị Charmvit Wonju 187 tỷ và Công ty TNHH Khí đốt đô thị Charmvit Chungbuk 143 tỷ.

Tại Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội, ông Goo Giwon (sinh năm 1970) đảm nhận vị trí giám đốc chiến lược; ông Lee Ho Seong (sinh năm 1995) là giám đốc và ông Lee Dae Bong là tổng giám đốc. Cả 3 ông này hiện đang là đại diện pháp luật của Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội.

Chủ khách sạn Grand Plaza và tham vọng xây trường đua ngựa ở Hà Nội

Chủ khách sạn Grand Plaza và tham vọng xây trường đua ngựa ở Hà Nội

Bất động sản
Chủ đầu tư khách sạn Grand Plaza là Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc). Tập đoàn này đã đầu tư một sân golf ở Hòa Bình và mong muốn xây trường đua ngựa trị giá 420 triệu USD ở Hà Nội.
Cùng chuyên mục
Hạ tầng sạc xe điện hạn chế, chuyên gia kiến nghị chính sách khuyến khích xe hybrid

Hạ tầng sạc xe điện hạn chế, chuyên gia kiến nghị chính sách khuyến khích xe hybrid

(VNF) - Theo KPMG, trong bối cảnh cơ sở hạ tầng cho xe điện tại Việt Nam chưa được phát triển rộng rãi, Chính phủ nên cân nhắc các giải pháp khuyến khích thay thế các dòng xe đốt trong (ICE) bằng các dòng xe hybrid (PHEV, HEV), là những dòng xe thân thiện hơn với môi trường.

Cần hơn 9.200 tỷ xây dựng Sân bay quốc tế Vân Phong

Cần hơn 9.200 tỷ xây dựng Sân bay quốc tế Vân Phong

(VNF) - Cảng hàng không quốc tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) được đề xuất đầu tư 9.000 tỷ đồng theo hình thức PPP, quy mô công suất là 1,5 triệu hành khách/năm.

Tỷ giá nóng trở lại, VND chịu áp lực đến khi nào?

Tỷ giá nóng trở lại, VND chịu áp lực đến khi nào?

(VNF) - Kể từ đầu tháng 10, tỷ giá USD/VND bất ngờ tăng mạnh trở lại, tiến gần đến mức kỷ lục trước đó. Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng Giám đốc AFA Capital, áp lực lên tỷ giá sẽ còn hiện hữu trong dài hạn.

NHNN gặp khó khăn kiểm soát DN ngoài ngành sở hữu chéo ngân hàng

NHNN gặp khó khăn kiểm soát DN ngoài ngành sở hữu chéo ngân hàng

(VNF) - Theo báo cáo của NHNN, việc kiểm soát sở hữu chéo giữa các công ty ngoài ngành, đặc biệt là các doanh nghiệp không phải là công ty đại chúng với ngân hàng gặp nhiều khó khăn do các bên liên quan cố tình che giấu, lách luật.

Việt – Nga tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng

Việt – Nga tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng

(VNF) - Trong cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai nhà lãnh đạo mong muốn thúc đẩy thêm các dự án hợp tác năng lượng đáp ứng nhu cầu phát triển tại mỗi nước, phù hợp với xu hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững hiện nay. Trước mắt, hai bên nhất trí tập trung và tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ chuyên gia cho Việt Nam.

Liệu đã đến thời của cổ phiếu thép?

Liệu đã đến thời của cổ phiếu thép?

(VNF) - Dù kết quả kinh doanh của doanh nghiệp thép có dấu hiệu tạo đáy và đi lên rất rõ ràng và quan trọng là đã hình thành xu hướng, nhưng đầu tư những cổ phiếu nặng tính chu kỳ như cổ phiếu thép luôn cần tâm thế nắm giữ lâu dài.

Huy động chục nghìn tỷ từ trái phiếu, ngân hàng nào đang dẫn đầu?

Huy động chục nghìn tỷ từ trái phiếu, ngân hàng nào đang dẫn đầu?

(VNF) - Lũy kế 9 tháng năm 2024, ngân hàng là nhóm ngành có số lượng phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) nhiều nhất trên thị trường, bỏ xa bất động sản và các nhóm ngành khác.

Eximbank lên tiếng về tin đồn liên quan việc dời trụ sở

Eximbank lên tiếng về tin đồn liên quan việc dời trụ sở

(VNF) - Eximbank cho biết việc chuyển trụ sở của ngân hàng sẽ được thảo luận công khai và chỉ được thông qua nếu đạt tỷ lệ biểu quyết của các cổ đông.

Đơn xin cấp bằng sáng chế chất bán dẫn của Trung Quốc tăng vọt, vượt xa Mỹ

Đơn xin cấp bằng sáng chế chất bán dẫn của Trung Quốc tăng vọt, vượt xa Mỹ

(VNF) - Theo báo cáo từ Mathys & Squire, một công ty luật về sở hữu trí tuệ, số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến chất bán dẫn được nộp tại Trung Quốc đã tăng vọt vào năm 2023 - 2024 và hiện đang vượt xa Mỹ.