Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Người Việt biết đến thương hiệu Peugeot qua những chiếc xe đạp từ những năm 30 của thế kỷ trước. Ngày nay, hãng xe Pháp nổi tiếng nhờ những mẫu xe hơi với sản phẩm chiến lược chủ yếu là xe đô thị với hình ảnh chú sư tử múa. Peugeot 107 là một trong những mẫu xe nổi tiếng của Peugeot nhờ sự nhỏ gọn, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.
Peugeot 107 có kích thước nhỏ gọn ngang ngửa chiếc Kia Morning
Mẫu xe 107 được bắt đầu được sản xuất kể từ giữa năm 2005. Hơn nữa, Peugeot 107 nằm trong dự án các mẫu xe đô thị B-Zero được liên doanh giữa các hãng xe Peugeot, Citroen và Toyota.
Mục tiêu của dự án này là tạo ra một mẫu xe di chuyển trong đô thị đồng thời được kết hợp các thiết kế, động cơ và hệ thống treo của ba hãng trên. Và rồi Citroen cho ra đời mẫu xe C1, Toyota mang đến Aygo còn Peugeot lại giới thiệu sản phẩm 107. Cả ba mẫu xe này đều được sản xuất tại nhà máy liên doanh của ba hãng xe trên đặt tại thành phố Kolin, cộng hòa Séc.
Không chỉ vậy, việc Peugeot cho ra đời 107 còn mang tính chất thay thế cho mẫu xe 106 già cỗi ngừng sản xuất vào cuối năm 2003 sau 12 năm hầu như không có thay đổi.
Đây là mẫu xe đô thị phổ biến tại thị trường châu Âu nhưng hiếm gặp tại Việt Nam
Là một chiếc xe nhằm mục đích chỉ di chuyển trong đô thị nên Peugeot 107 sở hữu hình dáng, kích thước nhỏ gọn và tương đồng với những người anh em Citroen C1, Toyota Aygo. Không chỉ vậy, những đường nét và thiết kế tổng thể trên chiếc xe còn cho thấy 107 nhắm tới những khách hàng phái nữ nhiều hơn là cánh mày râu.
Người Pháp luôn tạo ra những sản phẩm mang tính nghệ thuật và tạo dấu ấn riêng. Cho dù chỉ là một chiếc xe nhỏ dành cho độ thị nhưng mọi đường nét trên Peugeot 107 đều để lại ấn tượng cho những ai dù chỉ một lần liếc qua.
Nội thất đơn giản nhưng khá rộng rãi ở hàng ghế trước
Chiếc xe sở hữu chiều dài tổng thể chỉ ở mức 3.430mm, chiều rộng 1.630mm và chiều cao 1.470mm. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn được đặt chính giữa và được chia thành hai tầng nhờ dải chrome dài đặt ngang. Hai bên được bố trí hốc hút gió vừa phải nhằm vừa tăng thêm tính khí động học cũng như tính thẩm mỹ cho chiếc xe. Không chỉ vậy, ba đờ sốc trước của 107 được thiết kế nhô về phía trước, thấp và rộng tạo cảm giác chiếc xe trở nên khỏe khoẳn và cứng cáp hơn.
Đơn giản nhưng vẫn phải cá tính, đó chính là những gì được thể hiện trong nội thất của Peugeot 107. Không gian bên trong của Peugeot 107 mang lại cảm giác rộng rãi và tầm nhìn bao quát khi so sánh một chiếc xe bé. Tuy nhiên hàng ghế thứ hai lại không được như vậy và chỉ những người có chiều cao không quá 1m7 mới cảm thấy một chút thoải mái khi ngồi ở vị trí hàng ghế sau.
hàng ghế sau không phải là ưu thế của 1 chiếc xe cỡ nhỏ
Được hỗ trợ bởi một động cơ Toyota 1KR-FE dung tích 998cc 3 xi-lanh và hộp số bán tự động 5 tốc độ, Peugeot 107 sản sinh sức mạnh tối đa 50 kW (68 mã lực), mô men xoắn 93 Nm. Chiếc xe mất 13,7 giây để đạt tốc độ từ 0 - 100 km/giờ, theo cống bố của nhà sản xuất.
Việc dùng chung động cơ với Toyota khiến chiếc Peugeot 107 này được xem là chiếc xe cũ đáng mua khi người dùng có thể dễ dàng thay thế, sửa chữa hay bảo trì chiếc xe này tại Việt Nam. Với giá trị khoảng 200 triệu đồng cho đời xe 2010 - 2011, đây là lựa chọn tốt cho việc di chuyển trong đô thị.
Xem thêm: Toyota Urban Cruiser – ‘tiểu Fortuner’ ra mắt Ấn Độ, giá từ 265 triệu đồng
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.