Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Số liệu bán hàng công bố từ Toyota Việt Nam cho biết trong tháng 10 vừa qua, Toyota Yaris Cross chỉ đạt doanh số 235 xe, tăng 55 xe so với tháng liền kề trước đó. Trong khi các đối thủ cạnh tranh trung bình mỗi tháng đều đặn bán ra trên dưới 1.000 xe, thì doanh số trung bình của Yaris Cross chỉ hơn 200 xe mỗi tháng chưa đáp ứng được như kỳ vọng của hãng.
Kết quả bán hàng “èo uột” khiến nhà phân phối Toyota Việt Nam phải tung ra chương trình ưu đãi cho Yaris Cross để kích cầu doanh số các tháng cuối năm. Theo đó, mẫu xe Yaris Cross đang được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, điều này giúp cho khách hàng khi mua xe tiết kiệm được từ 73 đến 86 triệu đồng.
Trong khi tại các đại lý, hiện mẫu xe Toyota Yaris Cross đang được áp dụng chính sách giảm tiền mặt tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Cụ thể, phiên bản Yaris Cross máy xăng được giảm 90 triệu đồng, đưa giá bán của xe xuống còn 640 triệu đồng. Đối với phiên bản hybrid, khách hàng được giảm tới 100 triệu đồng, giá bán thực tế chỉ còn 738 triệu đồng.
Mức giảm từ đại lý giúp giá bán của Toyota Yaris Cross hiện đã về mức gần ngang ngửa, thậm chí thấp hơn nhiều đối thủ cạnh tranh như: Hyundai Creta (640 - 740 triệu đồng), Kia Seltos (599 - 724 triệu đồng), Mazda CX-3 (569 - 646 triệu đồng) hay Honda HR-V (699 - 871 triệu đồng).
Các chương trình ưu đãi, giảm giá bán nêu trên ít nhiều giúp mẫu xe đến từ Nhật Bản Toyota Yaris Cross tăng thêm sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV đô thị khi thời điểm thị trường tiêu thụ đang chậm lại.
Tại thời điểm ra mắt, Toyota Yaris Cross được hãng định vị giá bán cao khiến mẫu xe này chưa thể đột phá về doanh số ở tháng đầu tiên mở bán. Tuy nhiên, mẫu xe này có lợi thế về tính thương hiệu và có thêm phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Yaris Cross được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA của Daihatsu, hãng con Toyota. Khoảng sáng gầm Yaris Cross là 210 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m, ngắn nhất phân khúc.
Trên phiên bản máy xăng, xe được trang bị động cơ 1,5 lít có công suất 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Bản hybrid kết hợp giữa máy xăng 1,5 lít (công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm) với một môtơ điện (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm). Cả hai cùng sử dụng hộp số CVT, riêng bản hybrid có chế độ lái thuần điện và kèm pin lithium-ion.
Trang bị an toàn trên Toyota Yaris Cross trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn pha thích ứng, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi trước/sau và 6 túi khí.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.