Xe Nhật Suzuki Celerio giá chỉ 299 triệu, xe Hàn choáng váng
Nga Ly -
29/11/2017 16:14 (GMT+7)
(VNF) - Suzuki Celerio 2017 nhập khẩu về Việt Nam giá chỉ từ 299 triệu đồng và phiên bản cao nhất chỉ 340 triệu đang khiến đối thủ i10 và KIA Morning choáng váng.
Xe Nhật Suzuki Celerio giá chỉ 299 triệu, xe Hàn choáng váng
Một đại lý ủy quyền của Suzuki Việt Nam vừa tiết lộ về giá bán của mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Suzuki Celerio 2017của Nhật Bản, nhập khẩu từ Thái Lan, dự kiến sẽ tới tay khách hàng vào tháng 3/2018 đang khiến xe Hàn Quốc Hyundai i10 và KIA Morning choáng váng.
Suzuki Celerio 2017 tại thị trường Việt Nam có giá bán từ 299-340 triệu đồng.
Cụ thể, Suzuki Celerio 2017 tại thị trường Việt Nam sẽ có 2 phiên bản lựa chọn gồm bản số sàn và số tự động. Mức giá bán được đại lý này thông báo thấp nhất từ 299 triệu đồng (số sàn) và cao nhất là 340 triệu đồng (hộp số tự động).
Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá bán công bố dành cho Celerio. Để xe có thể "lăn bánh" và di chuyển hợp pháp tại Việt Nam, khách hàng phải bỏ thêm một khoản phí và bảo hiểm không hề nhỏ, bao gồm: phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm dân sự và phí đăng ký biển số.
Đầu tiên phải kể tới phí trước bạ, đây là loại phí được tính theo tỷ lệ phần trăm của giá xe, con số phần trăm sẽ thay đổi tùy vào nơi đăng ký xe. Trong đó, Hà Nội là 12% giá niêm yết, trong khi đó ở các tỉnh thành còn lại là 10%.
Tiếp theo là phí đăng kiểm (cố định ở mức 340.000 đồng), phí đường bộ (1.560.000 đồng), phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự (đối với xe dưới 6 chỗ là 436.700 đồng; xe từ 6 đến 11 chỗ là 873.400 đồng, xe bán tải là 1.026.300 đồng).
Cuối cùng và không thể thiếu là phí đăng ký biển số, mỗi địa phương sẽ có mức phí khác nhau. Tại Hà Nội, phí biển số là đắt nhất tới 20 triệu đồng, ở TP.HCM là 11 triệu đồng và các tỉnh thành khác là 1 triệu đồng.
Như vậy, sau khi "gồng gánh" các khoản phí và bảo hiểm, giá lăn bánh của Suzuki Celerio như sau:
Suzuki Celerio có giá bán rẻ hay đắt so với Hyundai i10 và Kia Morning?
Sau khi về nước, Suzuki Celerio được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai cái tên lâu năm trên thị trường là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Với mức giá bán thấp nhất 299 triệu đồng và cao nhất 340 triệu đồng, dễ dàng nhận thấy giá của Celerio "dễ chịu" hơn nhiều so với hai đối thủ.
Đơn cử, Celerio bản số sàn hiện chỉ đắt hơn 4 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn của Kia Morning là MT 1.0 (giá 295 triệu đồng). Đem so sánh với bản thấp nhất của Hyundai i10 thì lại rẻ hơn tới 16 triệu đồng (Grand i10 bản 1.0 Base MT giá 315 triệu đồng).
Tương tự, bản số tự động của Celerio giá 340 triệu đồng so với bản cao cấp nhất của Morning là AT 1.25L (giá 394 triệu đồng), hiện mẫu xe này rẻ hơn 54 triệu đồng. Còn đem so sánh với bản cao cấp của Grand i10 là bản 1.2 AT giá 415 triệu đồng, khách hàng có thể tiết kiệm được tới 75 triệu đồng.
Một lợi thế lớn hơn, Suzuki là dòng xe Nhật nên vẫn được phần lớn người Việt tin dùng hơn về chất lượng, trong khi mẫu mã và thương hiệu vẫn đứng trên Hyundai và KIA.
Suzuki Celerio 2017 về Việt Nam được nhập khẩu từ đâu?
Suzuki Celerio dành cho thị trường Việt Nam thuộc đời 2017 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, thay vì Ấn Độ.
Celerio là mẫu xecó thiết kế ngoại hình nhỏ gọn, tiện dụng, phù hợp với đa số người dùng, đặc biệt là những khách hàng có "hầu bao" hạn hẹp và lần đầu sử dụng ô tô.
Ở thế hệ mới, Suzuki Celerio 2017 được nhà sản xuất cải tiến tính khí động học và phong cách thời trang hơn. So với thế hệ cũ, kích thước của Celerio 2017 được gia tăng đáng kể, giúp mở rộng khoảng để chân, khoang hành lý và đủ chỗ cho 5 người.
Xe có chiều dài 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm. Celerio 2017 sở hữu khoang hành lý dung tích 254L, hàng ghế sau có thể gập 60:40 để gia tăng sức chứa.
Ở bên trong, không gian nội thất của xe được thiết kế tối giản để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho một mẫu xe nhỏ. Các trang bị nổi bật gồm: hệ thống âm thanh tích hợp AM/FM/CD/MP3/AUX.
Do được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, khả năng vận hành của Suzuki Celerio 2017 là khối động cơ 3 xi-lanh K108, phun xăng đa điểm, dung tích 998 phân khối, sản sinh công suất 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm.
Trang bị an toàn chủ động của Celerio 2017 gồm túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối thắng điện tử EBD, hệ thống trợ lực phanh, khóa cửa an toàn dành cho trẻ em.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Cuối năm – mùa cam chín rộ ở Hà Tĩnh, những vườn cam trên nhiều vùng đồi như Thượng Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Mai Hoa… đang tạo nên những khoảnh khắc rộn ràng của thu hoạch. Đây là thời điểm chứng kiến sự hội tụ của nắng gió, đất đỏ và bàn tay nông dân, tạo ra những cây cam “siêu quả” độc đáo, không chỉ là đặc sản vùng miền mà còn là sản phẩm của mô hình liên kết nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo tại Hà Tĩnh trong những năm qua.