Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
Thị trường xe máy Việt Nam hiện nay được đánh giá bắt đầu vào giai đoạn bão hòa với dung lượng tiêu thụ trên dưới 3 triệu xe/năm. Dù còn nhiều khó khăn, nhất là từ đợt dịch Covid-19 bùng phát 2 năm trở lại đây nhưng phân khúc xe số phổ thông vẫn có những tín hiệu lạc quan khi nhìn vào sự cạnh tranh của hai mẫu xe Yamaha Sirius 2021 và Honda Wave Alpha 2021.
Trong năm 2021, cả Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha đều được tập trung hoàn thiện về thiết kế cũng như công nghệ để tiếp tục chinh phục khách hàng trẻ, đối tượng chính mà dòng xe này hướng đến. Nhưng mẫu xe nào mới xứng đáng là “vua xe số bình dân”? Hãy cùng đặt lên bàn cân để đánh giá chi tiết từ ngoài vào trong của Yamaha Sirius RC 2021 và Honda Wave Alpha 2021.
Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, mẫu xe underbone phổ thông Yamaha Sirius nay đã khác biệt hoàn toàn so với cách đây hơn 2 thập niên. Ngày 5/9/2021, Yamaha Motor Việt Nam đã cho ra mắt Sirius Fi hoàn toàn mới, mang xu hướng thể thao hiện đại phù hợp chiến lược sản phẩm cá tính mà hãng xe Nhật hướng đến, bắt đầu từ năm 2020.
So với thế hệ trước, ngoại hình Yamaha Sirius 2021 được làm mới lại theo xu hướng thể thao hiện đại. Cụm đèn chính phía trên vẫn sử dụng bóng halogen nhưng được mở rộng sang hai bên, tạo nên nét phá cách thu hút. Cụm đèn báo rẽ vẫn được đặt ở yếm trước nhưng đã thiết kế lại sắc sảo hơn.
Bên cạnh đó, dàn áo Sirius 2021 khi điều chỉnh lại đã hướng tới sự thuận lợi hơn cho người lái nhờ mở rộng khoang để chân, yên xe cũng thay đổi mang tới tư thế lái thoải mái. Cụm đồng hồ có giao diện trực quan, dễ nhìn. Công tắc đèn đã được lược bỏ, phù hợp tiêu chuẩn đèn định vị giúp lái xe an toàn. Đuôi đèn hậu lấy cảm hứng từ đàn anh Jupiter, nhìn khá hấp dẫn.
Đối thủ Honda Wave 2021 ngoài việc thay đổi tem xe và màu sắc, những phần còn lại hầu hết được giữ nguyên như những phiên bản cũ. Lần cuối cùng Honda Wave Alpha có một đợt nâng cấp lớn tại Việt Nam là vào năm 2017, khi chiếc xe có động cơ 110cc thay vì chỉ 100cc. Tuy nhiên về kiểu dáng, Wave Alpha 110 hiện tại chỉ được cải tiến từ Wave Alpha 100 cũ - vốn đã được ra mắt lần đầu từ tháng 7/2016.
Nhìn chung Honda Wave Alpha 2021 được thiết kế nhỏ gọn, với các số đo 1914 mm (dài) x 688 mm (rộng) x 1075mm (cao), yên xe cao 769 mm, trọng lượng 97kg, đều nhỏ hơn Yamaha Sirius (1.940 x 715 x 1.090 mm, yên cao 775 mm, nặng 98 kg). Phần thân trước và thân sau của xe được kết nối với nhau bởi mảng nhựa màu đen. Tấm chắn bùn phía trước được thiết kế kéo dài hơn so với mẫu xe cũ, ống xả được hãng thiết kế vuốt cao. Phần tem xe mới với họa tiết tổ ong. Cụm đèn và xi-nhan tích hợp trên cùng ghi-đông xe theo lối cũ có vẻ chưa phù hợp với thị hiếu mới.
Điểm mới trên Yamaha Sirius 2021 là cốp để đồ nay đã rộng và sâu hơn, dễ dàng bỏ được mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng lặt vặt như găng tay, khẩu trang, kính mát, túi nhỏ. Trong khi đó, đối thủ Honda Wave Alpha 2021 vẫn dùng cốp dung tích 5 lít, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác.
Trên cả 2 mẫu xe Wave Alpha 2021 và Sirius 2021 vẫn sử dụng cụm ổ khóa cơ khí đa chức năng, kết hợp mở cốp sau truyền thống. Tay xách phía đuôi Yamaha Sirius cá tính hơn khi sơn màu đồng tông, còn trên Wave Alpha duy trì màu đen.
Phiên bản mới Honda Wave Alpha vẫn được trang bị cặp vành nan hoa 17 inch cùng hệ thống phanh tang trống cho cả trước và sau. Trong khi Sirius 2021 phiên bản Fi RC ở phía trước được trang bị phanh đĩa, phía sau phanh tang trống. Bánh trước sử dụng lốp có săm kích thước 70/90-17 M/C 38P, mâm vành đúc thể thao.
Về phần động cơ, Honda Wave Alpha 2021 được trang bị khối động cơ với dung 110 phân khối, là loại động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 4 thì, được làm mát bằng gió, cung cấp nhiên liệu trực tiếp thông qua bộ chế hòa khí (bình xăng con), đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 3, sản sinh công suất tối đa 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, m-men xoắn 8,44 Nm/5.500 vòng/phút và hộp số tròn 4 cấp. Theo công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 1,9 lít/100km đường hỗn hợp.
Ở phía còn lại, Yamaha Sirius 2021 sử dụng động cơ 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115 cc, công suất cực đại 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 1.57 lít xăng/100km, thấp nhất phân khúc.
Dựa vào những con số và thông tin cơ bản được đưa lên bàn cân, có thể thấy Yamaha Sirius 2021, nhất là phiên bản Fi RC có nhiều ưu điểm hơn đối thủ Honda Wave Alpha như thiết kế thể thao, tiện ích cốp rộng, mặt đồng hồ trực quan, động cơ khỏe nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bù lại, Honda Wave Alpha hiện chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán khá rẻ, là 17,79 triệu đồng, trong khi Yamaha Sirius 2021 có 3 phiên bản, giá từ 20,84 triệu đến 23,69 triệu đồng.
Việc chênh nhau khoảng 3 triệu đồng có thể khiến một số người lăn tăn nhưng nếu xét về gu thời trang, hiệu suất hoạt động cũng như mức tiết kiệm nhiên liệu thì Yamaha Sirius 2021 lại dễ được giới trẻ lựa chọn hơn.
Xem thêm: Xe gia đình Kia Carens thế hệ mới ra mắt, ‘bom tấn’ nếu về Việt Nam
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.
(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Tổng lượng xe máy bán ra toàn thị trường trong quý I/2024 đạt 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.
(VNF) - “Tểu G63” Suzuki Jimny bán tại Việt Nam là phiên bản GLX 4AT với giá 789 triệu đồng.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trong phiên đấu giá ngày 5/4, biển số ô tô 30K-999.99 từng trúng hơn 74 tỷ đồng nhưng bỏ cọc vừa được đấu giá thành công hơn 30 tỷ đồng.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Tại Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor có giá bán thấp nhất từ 230 triệu đồng và cao nhất khoảng 390 triệu đồng.
(VNF) - Bên cạnh việc tung ra nhiều phiên bản mới, phân khúc SUV hạng C còn chứng kiến cuộc chạy đua về giá bán giữa các đối thủ với nhau.
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
(VNF) - Để mở rộng khu vực phía đông hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ phải di dời 12 tổ chức, cơ quan, đơn vị cùng với đó là 35 hộ dân.