Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Thị trường xe máy Việt Nam trong hai năm gần đây chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng do chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Đây là tình cảnh chung của toàn nền kinh tế trong nước chứ không riêng gì thị trường xe hai bánh.
Bất chấp sự ra mắt của nhiều mẫu mã xe tay ga mới thì các mẫu xe số, có thể nói là huyền thoại như Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha, RSX tiếp tục cuốn hút được người tiêu dùng. Được định vị ở dải phân khúc xe số bình dân, cùng được trang bị động cơ có dung tích 110cc, nhiều thông số ngang ngửa khiến Yamaha Sirius và Honda RSX được xem như “kẻ tám lạng người nửa cân”.
Một thời gian dài, Sirius từng là “gà đẻ trứng vàng”, đem lại mùa bội thu cho nhà sản xuất Yamaha. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, doanh số của Yamaha Sirus đang có dấu hiệu bị chững lại. Để tìm ra lối thoát, Yamaha Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu Sirus phiên bản hoàn toàn mới.
Sự trở lại lần này, mẫu xe số phổ thông giá rẻ Sirus 2021 được nhà sản xuất Yamaha chau chuốt hơn ở ngoại hình nhưng vẫn được ngôn ngữ thiết kế đặc trưng mạnh mẽ và thể thao.
Phần đầu trước của xe được thiết kế lại
Ngoại hình của xe với phần đầu trước thiết kế lại, mang đến dáng vẻ nam tính hơn. Cụm đèn pha chính vẫn sử dụng bóng halogen. Đèn xi-nhan vẫn nằm trên phần yếm trước của xe không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ.
Phần yếm trước thiết kế dạng 3 tầng giúp không gian để chân của người lái tốt hơn. Sirius 2021 đã loại bỏ công tắc đèn, điều này đồng nghĩa rằng xe sẽ không thể tắt đèn khi di chuyển.
Mặt đồng hồ vẫn là dạng analog truyền thống
Mặt đồng hồ của Yamaha Sirus 2021 vẫn là dạng analog truyền thống, hiển thị các thông số kỹ thuật cần thiết như báo xăng, chuyển số, đèn báo rẽ, tốc độ.
Xe được trang bị phuộc ống lồng phía trước và lò xo ở phía sau. Yamaha Sirus 2021 có trọng lượng 98 kg, bình xăng 4 lít, cốp đựng đồ có thể tích 9,2 lít đủ để một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu.
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha Sirius 2021 là động cơ xi-lanh đơn, dung tích 114 cc, sản sinh công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh Honda RSX cũng sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 110 cc, công suất 8,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
So sánh về sức mạnh, có thể thấy Yamaha Sirius 2021 mạnh hơn đối thủ Honda RSX cả về công suất (hơn 0,1 mã lực) và mô-men xoắn (hơn 0,8 Nm).
Giá bán của Yamaha Sirus 2021
Theo công bố của nhà sản xuất, Yamaha Sirius RC 2021 phiên bản bánh mâm có giá bán 23,69 triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha Sirius FI 2021 bản bánh nan hoa phanh cơ giá 20,84 triệu đồng và bản bánh nan hoa phanh đĩa giá 21,84 triệu đồng. Mức giá của Sirius FI 2021 cao hơn đời cũ 500 nghìn đồng ở mỗi phiên bản.
Cốp đựng đồ đủ để mũ bảo hiểm nửa đầu
Nếu so với giá bán của đối thủ Honda RSX (dao động từ 21,79-24,79 triệu đồng) thì giá bán của Sirius mới rẻ hơn từ 950 nghìn đồng đến 1,1 triệu đồng. Có thể thấy, giá bán của Yamaha Sirius 2021 mang tính cạnh tranh hơn, người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn.
Xem thêm: 5 mẫu siêu xe thể thao chỉ dành cho giới siêu giàu tại Việt Nam
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.