ZaloPay đặt mục tiêu 1.000 điểm chấp nhận thanh toán mới trong năm 2018
Duy Phan -
08/02/2018 16:35 (GMT+7)
(VNF) - Ví điện tử ZaloPay đang triển khai kế hoạch mở rộng kênh thanh toán trong năm nay để người tiêu dùng khi đi mua sắm tại các cửa hàng tiện ích, nhà sách, chuỗi thức ăn nhanh… thậm chí ngay tại cả các quán tạp hoá, cà phê nhỏ, cửa hàng lẻ đều có thể thanh toán bằng ví này.
ZaloPay đặt mục tiêu 1.000 điểm chấp nhận thanh toán mới trong năm 2018. (Ảnh minh họa)
Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình quảng bá mới "ZaloPay đi, lì xì đầy ví" mới đây, đại diện ZaloPay cho biết đơn vị dự kiến sẽ phát triển lên tới cả nghìn điểm thanh toán qua ví điện tử ZaloPay trong năm nay.
Cụ thể, bà Phan Thanh Thảo, Giám đốc phát triển kinh doanh ZaloPay cho biết đơn vị này có tham vọng đưa ZaloPay vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, có thể dùng di động để thanh toán tại các quán tạp hoá, cà phê nhỏ, cửa hàng lẻ, chứ không chỉ dừng ở những quán "sang chảnh". Để đạt được mục tiêu, trong năm 2018, ZaloPay sẽ tập trung phát triển các đối tác chấp nhận khách thanh toán bằng ứng dụng này.
"Dự kiến có khoảng 1.000 điểm chấp nhận ZaloPay sẽ được mở trong năm 2018", bà Thảo nói.
Được biết, ZaloPay là ứng dụng thanh toán điện tử của Công ty cổ phần ZION – thành viên Hiệp hội ngân hàng Việt Nam phát triển và ra mắt từ năm 2016, với khả năng thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, truyền hình; thanh toán trực tiếp giữa các tài khoản hoặc các dịch vụ hỗ trợ ZaloPay qua QR code cũng như liên kết với tài khoản ngân hàng để rút tiền và nạp tiền…
Hiện tại có nhiều chuỗi lớn đã chấp nhận thanh toán ZaloPay, gồm Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Circle K, Family Mart, 7 Eleven, B’s Mart, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, BHD Cinema, Viettravel, Tiki...
Hiện người dùng ZaloPay đã có thể liên kết với các thẻ Visa, Mastercard, JCB và 6 ATM của các ngân hàng như Vietinbank, Eximbank, Sacombank, BIDV, SCB và tài khoản ngân hàng Vietcombank.
Tương tự như một vài phương thức thanh toán di động khác, người dùng có thể nạp thông tin thẻ vào ZaloPay, sau đó thực hiện thanh toán mà không cần phải cung cấp thông tin thẻ cho phía bán hàng.
Mới đây, ZaloPay giới thiệu dịch vụ lì xì Tết qua di động, giúp những người đang sở hữu tài khoản ZaloPay có thể gửi tiền lì xì cho nhau qua mạng.
Khi được hỏi tại sao ZaloPay cũng là một sản phẩm của VNG nhưng lại do công ty độc lập ZION quản lý, đại diện ZaloPay cho biết, đây là sản phẩm trong hệ sinh thái của VNG nhưng liên quan tới ngân hàng và tài chính, nên phải hoạt động dưới tư cách pháp nhân riêng, tuy nhiên vẫn được liên kết với các sản phẩm trong hệ sinh thái của VNG như Zalo, ZingMP3, Báo Mới,...
Phía ZaloPay cũng cho biết, phương thức thanh toán của họ khác với Samsung Pay ở chỗ sử dụng dựa trên QR Code tương tự giải pháp của ví điện tử Momo, có thể in ra và dán bất cứ chỗ nào mà không cần phải cầm theo thẻ ngân hàng hay đặt điện thoại gần máy POS vốn dựa trên nền tảng NFC.
(VNF) - Ông Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Ông Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.
(VNF) - Dù từng được giao hàng loạt khu “đất vàng” để làm đô thị và thương mại nhưng nhiều năm nay BMC liên tục bị nhắc tên nợ thuế, buộc Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phải áp dụng biện pháp mạnh: ngừng sử dụng hóa đơn. Trong khi đó, loạt dự án lớn của doanh nghiệp tại miền Trung tiếp tục rơi vào tình trạng đình trệ, bỏ hoang kéo dài…