ZaloPay đặt mục tiêu 1.000 điểm chấp nhận thanh toán mới trong năm 2018

Duy Phan - 08/02/2018 16:35 (GMT+7)

(VNF) - Ví điện tử ZaloPay đang triển khai kế hoạch mở rộng kênh thanh toán trong năm nay để người tiêu dùng khi đi mua sắm tại các cửa hàng tiện ích, nhà sách, chuỗi thức ăn nhanh… thậm chí ngay tại cả các quán tạp hoá, cà phê nhỏ, cửa hàng lẻ đều có thể thanh toán bằng ví này.

VNF
ZaloPay đặt mục tiêu 1.000 điểm chấp nhận thanh toán mới trong năm 2018. (Ảnh minh họa)

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình quảng bá mới "ZaloPay đi, lì xì đầy ví" mới đây, đại diện ZaloPay cho biết đơn vị dự kiến sẽ phát triển lên tới cả nghìn điểm thanh toán qua ví điện tử ZaloPay trong năm nay.

Cụ thể, bà Phan Thanh Thảo, Giám đốc phát triển kinh doanh ZaloPay cho biết đơn vị này có tham vọng đưa ZaloPay vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, có thể dùng di động để thanh toán tại các quán tạp hoá, cà phê nhỏ, cửa hàng lẻ, chứ không chỉ dừng ở những quán "sang chảnh". Để đạt được mục tiêu, trong năm 2018, ZaloPay sẽ tập trung phát triển các đối tác chấp nhận khách thanh toán bằng ứng dụng này. 

"Dự kiến có khoảng 1.000 điểm chấp nhận ZaloPay sẽ được mở trong năm 2018", bà Thảo nói.

Được biết, ZaloPay là ứng dụng thanh toán điện tử của Công ty cổ phần ZION – thành viên Hiệp hội ngân hàng Việt Nam phát triển và ra mắt từ năm 2016, với khả năng thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, truyền hình; thanh toán trực tiếp giữa các tài khoản hoặc các dịch vụ hỗ trợ ZaloPay qua QR code cũng như liên kết với tài khoản ngân hàng để rút tiền và nạp tiền…

Hiện tại có nhiều chuỗi lớn đã chấp nhận thanh toán ZaloPay, gồm Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Circle K, Family Mart, 7 Eleven, B’s Mart, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, BHD Cinema, Viettravel, Tiki...

Hiện người dùng ZaloPay đã có thể liên kết với các thẻ Visa, Mastercard, JCB và 6 ATM của các ngân hàng như Vietinbank, Eximbank, Sacombank, BIDV, SCB và tài khoản ngân hàng Vietcombank.

Tương tự như một vài phương thức thanh toán di động khác, người dùng có thể nạp thông tin thẻ vào ZaloPay, sau đó thực hiện thanh toán mà không cần phải cung cấp thông tin thẻ cho phía bán hàng. 

Mới đây, ZaloPay giới thiệu dịch vụ lì xì Tết qua di động, giúp những người đang sở hữu tài khoản ZaloPay có thể gửi tiền lì xì cho nhau qua mạng.

Khi được hỏi tại sao ZaloPay cũng là một sản phẩm của VNG nhưng lại do công ty độc lập ZION quản lý, đại diện ZaloPay cho biết, đây là sản phẩm trong hệ sinh thái của VNG nhưng liên quan tới ngân hàng và tài chính, nên phải hoạt động dưới tư cách pháp nhân riêng, tuy nhiên vẫn được liên kết với các sản phẩm trong hệ sinh thái của VNG như Zalo, ZingMP3, Báo Mới,...

Phía ZaloPay cũng cho biết, phương thức thanh toán của họ khác với Samsung Pay ở chỗ sử dụng dựa trên QR Code tương tự giải pháp của ví điện tử Momo, có thể in ra và dán bất cứ chỗ nào mà không cần phải cầm theo thẻ ngân hàng hay đặt điện thoại gần máy POS vốn dựa trên nền tảng NFC.

Cùng chuyên mục
Tin khác