Bộ trưởng GTVT dọa báo cáo việc VEC 'không nghe lời' lên Thủ tướng

PV - 29/03/2019 23:51 (GMT+7)

Tại buổi làm việc với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước vào ngày 29/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, tháng 9/2018, Bộ GTVT đã bàn giao 5 Tổng công ty về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước. Tuy nhiên, từ tình hình thực tiễn, một số công trình, dự án giao thông triển khai đang rất bi đát, tiến độ không đảm bảo, đặc biệt là những dự án liên quan đến vốn nước ngoài.

VNF
Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi dính nhiều lùm xùm về chất lượng và tiến độ các hạng mục liên quan

Theo Bộ trưởng, nếu tiến độ không kịp, chúng ta sẽ mất vốn, dẫn tới khả năng các dự án không thể hoàn thành, không đạt được mục tiêu; đặc biệt là sẽ "không biết lấy tiền đâu để hoàn thành những công trình này".

"Muốn lấy vốn phải xin Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp đó xảy ra, trách nhiệm trước tiên là của các Tổng công ty, liên đới là trách nhiệm của Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, bởi vì chúng ta không có giải pháp để xử lý, giải quyết”- ông Thể nói.

Tuy vậy, lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, đối với tiến độ các dự án đang triển khai, Bộ GTVT rất quyết liệt và chịu trách nhiệm với Chính phủ phải hoàn thành đúng thời hạn.

“Lãnh đạo Bộ GTVT tổ chức nhiều cuộc họp giao ban, kiểm tra trực tiếp công trường rất nhiều lần, nhưng việc thực hiện của một số Tổng công ty, trong đó có Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam- VEC hầu như không làm theo chỉ đạo... Nếu để VEC thế này, chúng tôi sẽ không hoàn thành nhiệm vụ trước Chính phủ. Sắp tới, Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ về việc VEC không chấp hành các chỉ đạo, điều hành của Bộ GTVT tại các dự án cao tốc để Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, xử lý”, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết.

Cũng theo ông Thể, một số dự án cao tốc do VEC làm chủ đầu tư cần sớm hoàn chỉnh các hạng mục, lúc đó Bộ GTVT mới chấp thuận cho phép thu phí.

“Điển hình, tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trước sau gì VEC cũng phải làm hàng rào, đường dân sinh cho người dân. Nhưng đến nay, VEC chưa hoàn chỉnh nên chúng tôi chưa cho phép VEC thu phí. Bộ GTVT đã chỉ đạo và tạo mọi điều kiện, thậm chí Thứ trưởng Bộ GTVT đã xuống làm việc với địa phương rất nhiều lần nhưng VEC vẫn không làm”, Bộ trưởng cho biết thêm.

Ông cũng đồng thời đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo quyết liệt để VEC thực hiện hoàn chỉnh các hạng mục tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thậm chí sắp xếp lại cán bộ tại doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phối hợp với Bộ GTVT để tiến hành các thủ tục gia hạn hiệp định vay vốn đảm bảo dòng tiền cho dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Bến Lức - Long Thành.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

(VNF) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang cho thấy, đang có những khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, trong khi đó năm 2023 lại lỗ đền 16 tỷ đồng. Đồng thời, lãi của doanh nghiệp này gần như đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

(VNF) - Việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nghìn tỷ trong 2 năm liên tiếp dường như đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) “chùn chân”.