Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn làm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn làm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn (phải) nhận quyết định bổ nhiệm từ lãnh đạo Bộ Công thương.

(VNF) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn cho ông Nguyễn Vũ Trường Sơn.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn đã đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức, quản lý theo hướng tinh gọn, hiệu quả, áp dụng phương thức quản trị theo chuẩn mực quốc tế.

Bên cạnh đó, PVN sẽ tiếp tục duy trì kế hoạch đầu tư các dự án trọng điểm đến năm 2020, trước mắt cân đối dòng tiền, kế hoạch huy động vốn để kịp ứng phó trước diễn biến giá dầu ở đang ở mức thấp. 

Về giải pháp quản trị đầu tư, ông Sơn đặt mục tiêu chính là tiết kiệm tối đa phí đầu tư các dự án, công trình, rà soát hoạt động đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và thực hiện các hoạt động dầu khí gắn liền với bảo vệ chủ quyền; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài duy trì sự có mặt, triển khai hoạt động tại các khu vực cho phép.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn là Kỹ sư công nghiệp khai thác dầu khí, Thạc sỹ thiết kế hệ thống công nghiệp và đã có gần 30 năm công tác liên tục trong ngành dầu khí. Ông Sơn đã từng đảm nhiệm nhiều nhiều chức vụ quan trọng trong ngành dầu khí, gần đây nhất là Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro, Tổng Giám đốc PVEP và Phó Tổng giám đốc PVN.

Quách Tĩnh
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

10 giờ trước | Yến Thanh

Huyndai muốn tăng nội địa hóa lên 40%, giành 10% thị phần

(VNF) - Hyundai Motor và đối tác Việt Nam đã đặt mục tiêu đến năm 2021 tăng tỷ lệ nội địa hóa từ 12% lên 40%, tăng thêm 10% thị phần tại Việt Nam
27/03/2017 08:47 | Việt Anh

Chỉ định thầu lấn lướt tại Bộ Công Thương

Năm 2016, Bộ Công Thương thực hiện 403 gói thầu, trong đó hình thức lựa chọn nhà thầu được đánh giá kém cạnh tranh nhất là chỉ định thầu lại được Bộ Công Thương và các đơn vị trực thuộc+
26/03/2017 21:46 | Yến Thanh

Trái chiều quan điểm về phát triển cây mắc ca tại Tây Nguyên

(VNF) - Theo đánh giá của Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, mắc ca là loài cây mới nên cần phải đánh giá kỹ trước khi phổ biến rộng rãi, giữa lúc đại diện Ngân hàng LienVietPostBank muốn các+
25/03/2017 22:45 | Yến Thanh

'Mỹ không thờ ơ với Việt Nam với tư cách một đối tác thương mại'

(VNF) - Đại sứ Mỹ Ted Osius nói Mỹ "không thể thờ ơ và sẽ không thờ ơ với Việt Nam với tư cách là một đối tác thương mại", dù "tiếc nuối vì TPP không được chính quyền mới+
24/03/2017 19:14 | Yến Thanh

Kinh doanh bết bát, TKV bị Chính phủ yêu cầu báo cáo tổng thể

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu TKV tiếp thu, xây dựng báo cáo tổng thể, đầy đủ và hoàn chỉnh về tình hình sản xuất kinh doanh, tài chính, đầu tư, dòng tiền, cơ chế quản lý tập+
04/03/2016 10:34 | Chí Hiếu

Nhiều ông lớn BOT giao thông bị đòi nợ hơn 10 tỷ đồng

(VNF) - Một loạt doanh nghiệp là các nhà đầu tư BOT giao thông đang bị Tổng cục Đường bộ giục trả nợ hơn 10 tỷ đồng phí sử dụng tài sản Nhà nước.
03/03/2016 14:45 | Anh Hùng

Ông Cao Đức Phát: 'Tôi liên tục đốc thúc xử lý vụ resort không phép'

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát nêu quan điểm về vụ resort không phép ở Ba Vì: "quan điểm của tôi là xử lý nghiêm, không để sai phạm tồn tại”.
03/03/2016 14:12 | Phương Nhi

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có 21 cao tốc với tổng chiều dài 6.411 km

(VNF) - Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 xác lập mục tiêu "21 cao tốc với tổng chiều dài 6.411 km".
03/03/2016 11:34 | Bình An
1.700 tỷ đồng

Dự kiến thoái vốn tại 51 doanh nghiệp giao thông, thu về gần 1.700 tỷ đồng

(VNF) - Ban chỉ đạo và đổi mới doanh nghiệp thuộc Bộ Giao thông vận tải cho biết trong năm 2016, sẽ tiếp tục triển khai thực hiện việc thoái vốn tại 51 doanh nghiệp, dự kiến thu về 1.693,6+
03/03/2016 10:14 | Bình An

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại chậm trễ vì tổng thầu nợ nần

(VNF) - Vướng mắc lớn nhất hiện nay của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông là về vốn. Theo thống kê, hiện Tổng thầu Trung Quốc đang nợ các nhà thầu phụ là 400 tỷ đồng.