Giá đất tại TP.HCM sẽ đắt ngang Hồng Kông?
(VNF) - Tiến sĩ Phùng Quốc Hiển, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội, nhận định TP. HCM đang đứng trước những thách thức rất lớn, mà vấn đề đất đai là một trong số đó.
Các tuyến buýt mới gồm có 4 tuyến xe buýt nhỏ, 4 tuyến chất lượng cao, 4 tuyến liên tỉnh.
Cụ thể, 4 tuyến buýt sức chứa nhỏ (buýt mini) gồm có ga tàu thủy Bình An - Bến xe buýt Sài Gòn (19,5 km); ga tàu thủy Bình An - đường Liên Phường (18 km); khu dân cư ấp 5 Phong Phú - UBND quận 7 (16,5 km); khu dân cư T30 - Đại học Marketing (14 km).
4 tuyến buýt chất lượng cao thuộc dự án phát triển giao thông xanh sẽ chạy dọc hành lang Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ gồm có An Lạc - Rạch Chiếc (21,3 km); An Lạc - Bến Thành (14,4 km); Chợ Lớn - Rạch Chiếc (15,7 km); Bến Thành - Rạch Chiếc (10,8 km).
4 tuyến buýt liên tỉnh chất lượng cao (không trợ giá) đi các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Tây Ninh gồm: Bến xe An Sương - Bến xe Biên Hòa (37,4 km); Bến xe Tân Phú - Bến xe Tây Ninh (91 km); Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang (85 km); Bến xe Tân Phú - Bến xe Biên Hòa (47 km).
TP. HCM hiện có 126 tuyến buýt với gần 2.100 xe, gồm 90 tuyến trợ giá và 36 tuyến không.
Gần đây, mỗi năm thành phố trợ giá cho loại hình giao thông này khoảng 1.000 tỷ đồng. Năm ngoái, Covid-19 khiến tổng lượng khách đi xe buýt trên địa bàn chỉ đạt khoảng 53 triệu lượt, bằng 43% năm 2020. Năm nay, thành phố đặt mục tiêu 232 triệu lượt khách đi xe buýt, tăng 23% năm 2021.
Cạnh xe buýt nội tỉnh, TP. HCM còn có các tuyến xe buýt kết nối đến các tỉnh liền kề gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu.
Mật độ mạng lưới tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP. HCM khoảng 1 km/km2 - thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn là 2-2,5 km/km2. Bên cạnh đó, đặc thù của đô thị TP. HCM có nhiều tuyến đường nhỏ, hẹp (58% đường dưới 7m) nên người dân khó tiếp cận giao thông công cộng.
Việc mở thêm các tuyến buýt được cho góp phần phát triển vận tải hành khách công cộng và giúp giảm xe cá nhân trên địa bàn; kết nối các khu dân cư, đầu mối giao thông... khuyến khích người dân dùng phương tiện giao thông công cộng.
Khi vận tải công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, tùy từng khu vực, TP. HCM sẽ triển khai các giải pháp kiểm soát xe cá nhân, tổ chức lại giao thông cho xe hai, ba bánh tại khu vực trung tâm. Đến nay, TP. HCM đang quản lý khoảng 8,55 triệu xe, trong đó có gần 838.400 ôtô và hơn 7,7 triệu xe máy.
(VNF) - Tiến sĩ Phùng Quốc Hiển, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội, nhận định TP. HCM đang đứng trước những thách thức rất lớn, mà vấn đề đất đai là một trong số đó.
(VNF) - Khi dòng tiền đã lan tỏa gần như tất cả các ngành, chỉ số VN-Index đã phục hồi gần trăm điểm từ đáy, có thể thấy rằng đà tăng của thị trường chứng khoán hiện nay không chỉ là hồi phục đơn thuần mà có yếu tố quan trọng dẫn dắt.
(VNF) - Từ đầu năm đến nay, các huyện ngoại thành của Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc đấu giá đất ở trên địa bàn. Theo các chuyên gia bất động sản, đất đấu giá vẫn đang là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.
(VNF) - Doanh thu xây lắp tăng tưởng tới hơn 43% so với cùng kỳ năm trước giúp Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) thực hiện được 28% kế hoạch lợi nhuận năm nay.
(VNF) - Sáng 16/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Trung Quốc, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Putin kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm hồi đầu tháng này.
Ngành kỹ thuật này của Việt Nam vừa tạo ra siêu phẩm trị giá 35 triệu USD và có tải trọng lên tới 65.000 tấn.
(VNF) - Công ty cổ phần Đường Man vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2023 với kết quả kinh doanh không mấy khả quan.
(VNF) - Công ty TNHH Bất động sản Vĩnh Xuân vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023, với số lỗ 19,4 tỷ đồng.
(VNF) - Giá trị giao dịch qua Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đang lên mức cao nhất từ trước đến nay. Con số trung bình đạt 6.983 tỷ đồng/ngày. riêng ngày 19/4 ghi nhận giá trị giao dịch lớn nhất tại Việt Nam từ trước tới nay, đạt gần 11.000 tỷ đồng.
Hiện tại, BHXH các tỉnh, thành phố không có chủ trương gọi điện hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID - (bảo hiểm xã hội số).
Ngành kỹ thuật này của Việt Nam vừa tạo ra siêu phẩm trị giá 35 triệu USD và có tải trọng lên tới 65.000 tấn.