Vắng bóng sau 3 năm, ô tô Renault trở lại Việt Nam có làm nên chuyện?
Minh Đức -
28/09/2020 09:52 (GMT+7)
(VNF) - Từng bị người tiêu dùng "quay lưng", sự trở lại lần này của hãng xe Pháp Renault sau 3 năm vắng bóng chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.
Thương hiệu xe Pháp Renault mới đây đã thông báo về việc sẽ trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới là CT-Wearnes, sau 3 năm vắng bóng.
Ngoài việc phân phối xe Renault, CT-Wearnes cũng đang là đơn vị phân phối các thương hiệu ô tô hạng sang Aston Martin, Lamborghini và Bentley; đồng thời phân phối các dòng mô tô của Ducati tại thị trường Việt Nam.
Sự trở lại lần này của Renault chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng khi bản thân thương hiệu này đã kém phổ biến với người tiêu dùng trong nước. Chưa hết, giá bán của xe cũng là một rào cản rất lớn bởi các đối thủ cạnh tranh hiện đang nhận được nhiều ưu đãi từ Chính phủ.
Trong giai đoạn đầu, hai mẫu xe đầu tiên được đưa về là Arkana và Kaptur (hay còn gọi là Captur tại một số thị trường).
Cả 2 mẫu xe đều là SUV, thuộc các phân khúc hạng B và C. Đối thủ cạnh tranh là các dòng xe Nhật, Hàn đang bán chạy trên thị trường như: Hyundai Kona, Honda HR-V ở phân khúc B và Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5 ở phân khúc C.
Nhà phân phối xe Pháp phải “tháo chạy” khỏi thị trường Việt Nam do bị người tiêu dùng "quay lưng"
Trước đây, giai đoạn 2010-2017, xe Renault được nhập khẩu và phân phối bởi Auto Motors Vietnam.
Auto Motors Vietnam đưa thương hiệu Renault về Việt Nam từ giữa năm 2010 và từng mở rộng khá mạnh mẽ hệ thống phân phối. Tuy nhiên, ngay từ thời gian đầu, do định vị thương hiệu cao nên các dòng xe Renault ghi nhận doanh số ở mức thấp.
Sau một thời gian, dưới sức ép về doanh số, nhiều dòng xe của hãng này đã được “đại hạ giá”, có khi giảm tới vài trăm triệu đồng.
Thời điểm đó, đại diện Renault Việt Nam không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến quyết định rút lui khỏi thị trường, tuy nhiên, doanh số bán thấp và thua lỗ trong nhiều năm liên tiếp được xác định là lý do chính khiến nhà phân phối xe Pháp phải ra đi.
Được biết, Auto Motors Vietnam là công ty 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thuộc tập đoàn Jean Rouyer Automobile.
Giai đoạn 2010-2017, hãng có 5 showroom tại Việt Nam là: Hà Nội, TP. HCM, TP. Vinh, TP. Pleiku (Gia Lai), TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Renault cung cấp 6 mẫu xe ra thị trường gồm: Koleos, Duster, Latitude, Logan, Megane và Sandero.
(VNF) - Kể từ tháng 4, nhiều ngân hàng đã bắt đầu tăng lãi suất huy động. Trước đó, do nền lãi suất huy động thấp cùng với nhiều yếu tố khác khiến lượng tiền gửi của người dân lần đầu tiên giảm trong vòng hơn 2 năm qua.
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Mảng vận hành khai thác tiếp tục vẫn đóng góp nhiều nhất vào doanh thu của Viettel Construction. Trong khi đó, động lực tăng trưởng lại đến từ lĩnh vực giải pháp tích hợp & dịch vụ kỹ thuật và hạ tầng cho thuê.
(VNF) - BYD, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn, kỳ vọng doanh số sẽ vượt trội hơn Tesla, Volkswagen và Stellantis để trở thành nhà bán xe chạy bằng pin (BEV) lớn nhất ở châu Âu vào cuối thập kỷ này.
(VNF) - Cục Thuế tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an, đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trần Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần 99 Núi – Chủ đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Sunset Sanato tại Phú Quốc.
(VNF) - Cải cách minh bạch, nâng cấp công nghệ cũng như xây dựng thương hiệu là 3 giải pháp mà TS Lê Bá Chí Nhân cho rằng doanh nghiệp bảo hiểm nên áp dụng để gây dựng lại niềm tin cho khách hàng.
(VNF) - Thời gian qua, thông qua rà soát, Cục Viễn thông và các nhà mạng đã phát hiện một số lượng lớn, khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4 đến 9 SIM có chung 1 giấy tờ.
(VNF) - Theo ban lãnh đạo, việc giảm nhân sự, cửa hàng, giải thể công ty con đều nằm trong kế hoạch tái cấu trúc toàn diện của MWG nhằm thu gọn nhiều mảng kinh doanh với tiêu chí “giảm lượng tăng chất”.
(VNF) - "Cao Xà Lá" là tên viết tắt của loạt nhà máy cao su, xà phòng, thuốc lá trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Tại khu vực này sẽ xây các khu đô thị mới với quy mô dân số dự kiến 46.000 người.