Tiêu điểm

10.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm

(VNF) - Tất cả cán bộ, công nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 từ chiều 9/2 và kéo dài đến đêm.

10.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm

10.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm. Ảnh: VnE

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài, dự kiến lấy mẫu cho khoảng 10.000 người.

Sở Y tế Hà Nội giao cho Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế quận Long Biên và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm thực hiện việc lấy mẫu. Cùng với đó, các bệnh viện: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Phổi Hà Nội, Sơn Tây, Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

Việc lấy mẫu được thực hiện tại nhà ga quốc tế T2 (đang đóng cửa) và văn phòng Cảng hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có 16 trường hợp F1 và hàng trăm nhân viên đang là F2. Ảnh: VnE

Hiện tại, cảng hàng không quốc tế Nội Bài có 16 trường hợp F1 (liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài, bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn) và hàng trăm nhân viên đang là F2.

Trước đó, ngày 4/2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị các tỉnh, thành phố ưu tiên nơi tuyến đầu phòng, chống dịch, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

TP HCM đã triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1, đến ngày 6/2 đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên.

Kết quả xét nghiệm phát hiện 1 trường hợp nhiễm là BN1979. Đến sáng 8/2, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc mới Covid-19 đều là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chiều cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm 25 ca mắc mới Covid-19 tại TP. HCM, là các ca bệnh có tiếp xúc với các bệnh nhân trước đó được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tới sáng 9/2, TP. HCM ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, được phát hiện khi thành phố tiếp tục thực hiện xét nghiệm giám sát cho 830 nhân viên sân bay mà chưa làm xét nghiệm trước đó.

Như vậy, tổng số các ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 có liên quan đến ca bệnh là nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất lên 32 trường hợp được chia thành 2 nhóm, bao gồm nhóm nhân viên tổ bốc xếp và nhóm bệnh nhân liên quan đến nhóm bệnh nhân này.

>>> Xem thêm: 'Siêu ủy ban' đề xuất cơ chế đặc thù cho nhà đầu tư sân bay Điện Biên

Tin mới lên