Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Việc đình chỉ là do các đơn vị vận tải này đã không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đi và đến bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức) trong thời gian hơn 60 ngày liên tục.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM yêu cầu các đơn vị vận tải này phải nộp lại phù hiệu xe tuyến cố định của các tuyến bị đình chỉ về sở, thời gian nộp phù hiệu được tính đến hết ngày 14/12/2023.
Các đơn vị vận tải có trách nhiệm nộp lại phù hiệu về Sở Giao thông Vận tải (thông qua Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng).
Trường hợp đơn vị vận tải có nhu cầu kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh thì đơn vị vận tải phải đăng ký khai thác tuyến quy định. Sau thời gian nêu trên, trường hợp các đơn vị kinh doanh vận tải vẫn chưa nộp lại phù hiệu thì hiệu lực phù hiệu sẽ hết giá trị sử dụng.
Trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải không chấp hành nộp lại phù hiệu theo quy định, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng chủ trì, phối hợp và tổng hợp danh sách gửi Thanh tra Sở Giao thông Vận tải để xử lý theo quy định.
Đồng thời, thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Giao thông Vận tải để các lực lượng chức năng trong quá trình tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nếu phát hiện phương tiện vẫn tiếp tục tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phải nộp phù hiệu thì xử lý theo quy định.
Các đơn vị vận tải có nhiều tuyến bị đình chỉ là hợp tác xã xe khách liên tỉnh và du lịch Đông Bắc (20 xe, đăng ký 20 tuyến), hợp tác xã xe khách liên tỉnh và du lịch Miền Đông (27 xe, đăng ký 27 tuyến), chi nhánh Công ty TNHH du lịch và thương mại Liên Hưng (1 xe, đăng ký 1 tuyến), hợp tác xã vận tải Cửu Long, Công ty vận tải Hoàng Long, hợp tác xã Thiên Phúc (cùng 2 xe, 2 tuyến), hợp tác xã Trung Nam (5 xe, 5 tuyến), hợp tác xã liên tỉnh xe khách Miền Tây (1 xe, 1 tuyến)…
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.