3 tháng cầm lái Suzuki XL7, chủ xe đánh giá thế nào?

Hà Thu - 28/10/2020 12:41 (GMT+7)

(VNF) - Hơn 3 tháng “vần vô lăng” Suzuki XL7, dù thực tế vẫn còn một vài điểm chưa như ý muốn, tuy nhiên khi so với số tiền bỏ ra để sở hữu xe, anh Liêm nhận định mẫu xe SUV 7 chỗ này… khó chê.

VNF
3 tháng cầm lái Suzuki XL7, chủ xe đánh giá thế nào?

Suzuki XL7 hiện đang là mẫu xe được rất nhiều khách Việt quan tâm. Sau hơn 3 tháng tung ra thị trường Việt Nam, đã có gần 2.000 xe XL7 được Suzuki giao đến tay khách hàng, tăng đều đặn qua mỗi tháng. Điều này phần nào minh chứng cho sự hấp dẫn của “tân binh” nhà Suzuki, nhất là trong bối cảnh phân khúc xe gia đình 7 chỗ đang ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Gần đây, Suzuki còn gia tăng thời hạn bảo hành cho hộp số và động cơ của Suzuki XL7 và Ertiga từ “3 năm hoặc 100.000km” thành “5 năm hoặc 150.000 km” (tuỳ điều kiện nào đến trước). Sự thay đổi này khiến khách hàng thêm yên tâm về chất lượng của XL7.

Vậy sức hút của Suzuki XL7 đến từ đâu? Tại sao người Việt lại dễ dàng để mẫu SUV 7 chỗ này chinh phục chỉ sau vài tháng bán ra?

Khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng

Trao đổi với khá nhiều chủ xe Suzuki XL7 sau thời gian vài tháng sử dụng, không ít người trong số họ tự tin cho rằng, quyết định chọn mua chiếc xe này là hoàn toàn sáng suốt. Anh Liêm – nhiếp ảnh gia tại TP.HCM là một điển hình. Sau thời gian sử dụng xe bán tải, tháng 7.2020 anh Liêm quyết định “rước” về “garage tại gia” chiếc Suzuki XL7.

Khi được hỏi về hạn chế trên Suzuki XL7 sau 3 tháng sử dụng, anh Liêm cho rằng “rất khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng”. Anh cho biết, bản thân anh hài lòng bởi với số tiền kể trên, việc sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ “gầm cao máy thoáng” như XL7 là hoàn toàn xứng đáng.

Đặc biệt, anh Liêm nhấn mạnh, bên cạnh mức giá tốt, chi phí sử dụng xe cũng không phải quá “đắt đỏ”. Chiếc XL7 của Liêm đã vào xưởng bảo dưỡng 2 lần và chỉ tốn mỗi lần 752.000 đồng chi phí thay nhớt. Theo anh tham khảo, chi phí bảo dưỡng của Suzuki giảm 50% so với trước đây do tần suất bảo dưỡng giảm 33%, tương ứng cột mốc 7.500 km hoặc 6 tháng sử dụng. Những phụ tùng cần thiết theo anh thấy showroom Suzuki Phổ Quang - nơi anh mua xe đều có dự trữ sẵn nên việc thay thế (nếu có) cũng sẽ rất nhanh chóng.

Đi làm đi chơi… đều ổn

Khi được hỏi lý do lựa chọn mẫu xe này, anh Liêm cho biết có khá nhiều lý do thuyết phục anh. Tuy nhiên, quan trọng nhất bởi Suzuki XL7 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc, cùng với đó là thiết kế thể thao, “gầm cao máy thoáng”. Trong khi giá bán lại rất “phải chăng”, chỉ 589.900.0000 đồng (gồm VAT).

Ngoài ra, do nhu cầu công việc, chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, thực dụng là tiêu chí hàng đầu của anh Liêm khi quyết định chọn mua xe. Theo “tay ảnh” này, Suzuki XL7 là mẫu xe hội tụ gần như đầy đủ những thứ mà một nhiếp ảnh gia như anh cần.

Chiếc Suzuki XL7 đáp ứng gần như đầy đủ tiêu chí anh Liêm đặt ra.

Anh Liêm cho biết, trước đây khi sử dụng xe bán tải, dù chiếc xe mạnh mẽ và có nhiều ưu thế riêng, tuy nhiên lại có một “yếu điểm” lớn mà anh không hài lòng. Là bởi công việc chụp ảnh phải đi công tác thường xuyên, trong khi máy móc thiết bị khá nhiều lại chất trên thùng xe bán tải không kín khiến anh luôn cảm thấy “bất an”.

Chính vì vậy, anh Liêm quyết định “tậu”chiếc Suzuki XL7 và sau 3 tháng sử dụng, chiếc xe đã giúp anh xóa bỏ nỗi lo trên bởi không gian nội thất rộng rãi, chỉ cần gập hàng ghế thứ 3 là anh Liêm thoải mái chất đầy thiết bị phục vụ công việc mà không lo “mưa gió bão bùng”.

Ngoài việc phục vụ tốt công việc, chiếc Suzuki XL7 cũng phục vụ rất tốt cho nhu cầu đi lại của cả gia đình anh. Anh Liêm kể tháng trước, anh vừa đưa cả gia đình đi Cam Ranh du lịch. Dù chở “full tải, full người” nhưng Suzuki XL7 khiến anh khá bất ngờ bởi độ êm ái và thoải mái, kể cả với người ngồi hàng ghế sau.

Điểm bất ngờ nhất với anh Liêm sau những chuyến đi chơi xa lại nằm ở khối động cơ. Nhiếp ảnh gia này cho biết, ban đầu anh cũng tỏ ra “hoài nghi” khi một chiếc xe 7 chỗ nhưng chỉ sở hữu dung tích máy nhỏ 1.5 lít “liệu có bị yếu không?” Mặc dù vậy, sau khi “lăn lê bò trườn” qua đủ dạng địa hình, chiếc Suzuki XL7 đã “xóa tan” những lo lắng kể trên.

Khối động cơ tuy “nhỏ nhưng có võ” giúp Suzuki XL7 di chuyển khá ổn định, êm ái. Hộp số tuy 4 cấp số nhưng cũng khá mượt, không giật cục. Đặc biệt, anh Liêm chia sẻ anh rất thích tính năng Over Drive. Bởi lẽ, trong trường hợp muốn vượt xe khác, anh chỉ cần bấm trên cần số, “khi đó xe sẽ chuyển về chế độ 3 cấp số, vượt xe khỏe hơn, tự tin hơn hẳn”.

Nói về vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 cũng là yếu tố chinh phục Liêm. Sau hơn 3 tháng sử dụng và chủ yếu đi trong phố, anh cho biết mẫu xe này chỉ tiêu hao trung bình khoảng 7,4 lít/100km, “khá hợp lý”.

Bất ngờ với nội thất

Ngoài những ưu điểm về thiết kế và vận hành, nội thất XL7 cũng khiến anh phải bất ngờ. Liêm kể một trong những chi tiết khiến anh ấn tượng nhất chính là hệ thống điều hòa, mọi người trong gia đình đều bất ngờ về khả năng làm lạnh “siêu tốc” của XL7.

Cũng theo chia sẻ của anh Liêm, không gian nội thất rộng rãi là điểm anh ưng ý nhất trên Suzuki XL7. “Lúc chưa có xe, nhìn thấy xe nhỏ gọn, tôi còn tưởng hàng ghế thứ 3 chắc khá chật chội nhưng sau khi ra showroom lái thử, ngồi thử thì rất bất ngờ vì không gian chỗ ngồi, chỗ để chân khá thoải mái”.

Tầm giá 600 triệu đồng nhưng Suzuki XL7 khiến chủ xe khá bất ngờ với nhiều tiện nghi nội thất.

Ngoài ra, anh Liêm cho biết, khi bỏ ra số tiền khoảng 670 triệu đồng cho cả chi phí lăn bánh, anh không kỳ vọng quá nhiều với chiếc xe của mình. Tuy nhiên, Suzuki XL7 thực sự khiến anh hài lòng.

Vô lăng D-CUT là một ví dụ. Anh chia sẻ, chiếc vô lăng D-CUT bên cạnh việc khá “xịn xò” và cá tính, với một người to con như anh cũng là một lợi thế vì giúp có khoảng không gian ngồi rộng hơn. Đặc biệt, việc hỗ trợ trợ lực điện cũng khiến anh Liêm ấn tượng.

Chưa hết, một điểm hài lòng nữa của Liêm khi sử dụng XL7 chính là trang bị an toàn. Mẫu xe này được tích hợp camera và cảm biến lùi giúp dễ xoay xở đỗ xe, cùng với đó là một số tính năng an toàn chủ động mà theo Liêm là khá vừa vặn và phù hợp với nhu cầu anh đặt ra như hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), thân xe hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm (PIMB) và cảm biến đỗ xe.

Nếu được, anh Liêm cho biết anh hi vọng XL7 sẽ được Suzuki tinh chỉnh khu vực hộc để đồ với kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, nếu chiếc xe này có thêm gương chiếu hậu có thể tự gập khi khóa xe thì chẳng còn gì để bàn cãi.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.