6 tháng đầu năm, lượng ô tô tiêu thụ tăng 34% so với cùng kỳ
Bảo Minh -
14/07/2022 08:39 (GMT+7)
(VNF) - Tổng doanh số bán hàng toàn thị trường tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2022 đạt 25.159 xe, tăng 34% so với năm 2021.
6 tháng đầu năm 2022, lượng ô tô tiêu thụ tăng 34% so với cùng kỳ
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.159 xe, giảm 42% so với tháng 5/2022, nhưng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể doanh số như sau: 17.826 xe du lịch; 6.821 xe thương mại và 512 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch trong tháng 6 giảm 49%, xe thương mại giảm 14% và xe chuyên dụng giảm 24% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 11.044 xe, giảm 57% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 14.115 xe, giảm 23% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 6/2022 tăng 34% so với năm 2021. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 50%, xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng tăng 12% so với năm 2021. Tính đến hết tháng 6/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 37%, trong khi xe nhập khẩu tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 6/2022 tăng 34% so với năm 2021
Cùng với các đơn vị thành viên VAMA, TC Group (Tập đoàn Thành Công) nhà phân phối xe Hyundai Hàn Quốc cho biết trong tháng 6 vừa qua tiêu thụ được 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022. Tổng doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm đạt 36.397 xe, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kì năm 2021.
Ngoài ra, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cũng vừa công bố doanh số bán ô tô tháng 6/2022, với tổng số 2.490 xe bán ra. Cụ thể, VinFast đã bàn giao cho khách hàng 1.338 xe Fadil, 359 xe Lux A2.0, 11 xe Lux SA2.0 và 782 xe VF e34 trong tháng 6/2022. Đây là tháng có số lượng ô tô điện VF e34 bàn giao cho khách hàng cao nhất kể từ đầu năm.
Với doanh số bán hàng giảm mạnh so với tháng trước đó, các doanh doanh nghiệp cho biết nguyên nhân chủ yếu do khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip vẫn chưa được khắc phục trên phạm vi toàn cầu.
Doanh số Hyundai Santa Fe giảm mạnh
Phía TC Group cho biết do tác động từ tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra đã ảnh hưởng đến tất cả các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam. Do đó, hoạt động sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thực tế khách hàng ở nhiều mẫu xe như Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai Creta…
Còn theo VinFast, do gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện, số lượng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng trong tháng 6/2022 không cao như kỳ vọng. Từ đầu tháng 7/2022, VinFast đã chính thức dừng nhận đặt hàng hai mẫu xe này. Những đơn hàng đã nhận sẽ được VinFast bàn giao trong thời gian tới trước khi chính thức đóng dây chuyền sản xuất xe xăng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.