6 tháng đầu năm: Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19
Hà Thu -
06/08/2020 11:03 (GMT+7)
(VNF) - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid 19. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.
6 tháng đầu năm: Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19.
Tính đến ngày 30/6/2020, tổng tài sản Nam A Bank đạt 105.713 tỷ đồng, tăng 11,6% so với đầu năm, đạt 91,1% so với kế hoạch năm 2020; huy động vốn thị trường đạt 88.252 tỷ đồng, tăng 17,43% so với đầu năm, đạt gần 96% so với kế hoạch năm 2020. Đặc biệt, kết quả kinh doanh ngoại hối tăng mạnh, tăng 220% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 70% kế hoạch năm 2020…
Nhiều chỉ tiêu khác tiếp tục duy trì mức tăng trưởng phù hợp với thị trường tài chính như lợi nhuận trước thuế đạt hơn 200 tỷ đồng; huy động vốn, tiền gửi khách hàng tăng 17% so với đầu năm…
Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, Nam A Bank tiếp tục chú trọng vào củng cố nền tảng hoạt động, định hướng phát triển bền vững và hiệu quả. Dịch Covid kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng Nam A Bank, vì vậy, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của Nam A Bank 6 tháng đầu năm tăng mạnh.
Chất lượng tín dụng trong 6 tháng đầu năm của Ngân hàng tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ với tỷ lệ nợ xấu 1,66%. Với kết quả hoạt động kinh doanh ổn định này, Nam A Bank vừa được Ngân hàng Nhà nước cho phép tăng trưởng tín dụng lên mức 87.000 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2020, ngân hàng đã mở rộng thêm 3 chi nhánh tại Bình Thuận, Nghệ An và Đồng Tháp. Hiện tổng số đơn vị kinh doanh của Nam A Bank đã lên gần 110 điểm và sẽ tiếp tục khai trương chi nhánh mới tại các tỉnh Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế, bên cạnh đang xin phép tiếp để mở mới thêm ở nhiều tỉnh thành khác để tiếp tục “phủ sóng” thương hiệu ở từng địa phương.
Song song với việc đẩy mạnh kinh doanh và chú trọng củng cố nền tảng hoạt động, Nam A Bank tích cực triển khai các hoạt động đồng hành cùng khách hàng vượt qua những thách thức dịch Covid 19. Ngân hàng đã và đang thực hiện đầy đủ Thông tư 01/2020 của NHNN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi cho khách hàng đang vay tại Nam A Bank. Đồng thời, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chủ trương NHNN, Nam A Bank đã triển khai nhiều gói giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng.
Theo đó, từ đầu năm đến nay, Nam A Bank đã giảm lãi suất, cơ cấu nợ, cho vay ưu đãi qua hàng loạt gói ưu đãi lãi suất cho vay như: Chương trình Happy Finance; Happy Teacher-Happy Doctor; Happy Farmer, gói ưu đãi “Nam A Bank chung tay khắc phục Covid-19”… Đồng thời, Nam A Bank đã thực hiện điều chỉnh giảm 5 lần lãi suất huy động để kéo giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng dịch Covid -19. Điều này có thể lý giải vì sao lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Nam A Bank chỉ duy trì ở mức tăng trưởng phù hợp với thị trường tài chính. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2020, Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các chương trình cho vay ưu đãi để hỗ trợ khách hàng.
Kinh doanh ổn định song hành với việc tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng là một trong những minh chứng rõ nét cho thấy cơ cấu hoạt động bền vững của Nam A Bank trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, công tác quản trị Ngân hàng, chiến lược nhân sự, kế hoạch phát triển sản phẩm, dịch vụ bằng việc đẩy mạnh “số hóa” ngân hàng…
Đặc biệt, ngân hàng sẽ tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh những tháng cuối năm. Hoạt động này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nam A Bank trong các quý tiếp theo nhưng Ngân hàng vẫn quyết liệt triển khai để “chia khó” cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
(VNF) - Theo đại diện NAPAS, việc kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, tiện lợi cho người dân hai nước, mà còn góp phần tăng cường kết nối tài chính trong thanh toán xuyên biên giới.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đóng cửa hàng loạt phòng giao dịch trong khi có không ít nhà băng tăng số lượng điểm giao dịch, cho thấy xu hướng tái cấu trúc mạnh mẽ trong ngành.
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Từ đầu năm đến nay, hàng loạt ngân hàng tư nhân ồ ạt tăng vốn theo nghị quyết đại hội cổ đông 2025 đã được thông qua. Thậm chí, có ngân hàng vừa hoàn tất tăng vốn đã xin ý kiến cổ đông về việc tiếp tục tăng vốn đợt tiếp theo.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
(VNF) - Nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu phí, siết điều kiện miễn phí quản lý tài khoản và áp dụng thêm các khoản phí mới nhằm khuyến khích chuyển sang dịch vụ số.
(VNF) - Trước áp lực nhu cầu vốn tăng mạnh khi tín dụng 10 tháng đã chạm mức 15%, TS Cấn Văn Lực cho rằng việc các ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất huy động là diễn biến “khó tránh”. Dù lãi suất điều hành vẫn duy trì thấp, dòng tiền nhàn rỗi đang phân tán sang các kênh đầu tư khác khiến hệ thống ngân hàng buộc phải tăng cạnh tranh để thu hút vốn phục vụ nhu cầu vay đang lên cao.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Theo đại diện NAPAS, việc kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, tiện lợi cho người dân hai nước, mà còn góp phần tăng cường kết nối tài chính trong thanh toán xuyên biên giới.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.