AC Nielsen: 'Người Việt tiết kiệm 70% thu nhập, đứng thứ hai thế giới'

Thu Hà - 09/09/2018 07:42 (GMT+7)

(VNF) - Người Việt vẫn được đánh giá là biết "thắt lưng buộc bụng", cho dù vẫn "sẵn lòng chi tiêu khi có như cầu cần thiết".

VNF

Theo báo cáo về Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, trong quý II/2018, người tiêu dùng Đông Nam Á tiếp tục dẫn đầu thế giới về sử dụng tiền nhàn rỗi vào mục đích tiết kiệm.

Trong đó, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới với tỷ lệ người tiết kiệm lên tới 70%, chỉ kém Philippines - quốc gia đứng đầu 1% và đứng trên Singapore và Indonesia.

Theo kết quả nghiên cứu, nguyên nhân người dân ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng luôn đứng đầu thế giới về việc sử dụng tiền nhàn rỗi vào mục đích tiết kiệm do vấn đề văn hóa, muốn dành tiền tiết kiệm cho tương lai, cho con cái để mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, cũng theo kết quả nghiên cứu, người Việt tuy tiết kiệm nhưng vẫn sẵn lòng chi tiêu khi có nhu cầu cần thiết.

Các hình thức tiết kiệm người Việt thường hướng tới là gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng, mua bất động sản, bảo hiểm hay tiết kiệm tại nhà… Đây cũng là cơ hội để ngành dịch vụ ngân hàng phát triển.

Nghiên cứu nói trên được Nielsen thực hiện trên cơ sở khảo sát trực tuyến đối với 32.000 trường hợp ở các lứa tuổi tại 64 quốc gia trên toàn thế giới có tỷ lệ sử dụng Internet trên 60%.

Riêng tại Việt Nam, có 600 người tham gia khảo sát này. Bên cạnh tiêu chí tiết kiệm, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng, Việt Nam cũng giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới.

Cùng chuyên mục
Tin khác