Tài chính quốc tế

Alibaba lại xô đổ mọi kỷ lục trong Ngày Độc thân bất chấp khủng hoảng Covid-19

(VNF) - Sau 30 phút đầu ngày 11/11, doanh số của các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đạt 372,3 tỷ NDT (56,3 tỷ USD) gồm cả doanh thu từ những ngày mở bán sớm từ đầu tháng.

Alibaba lại xô đổ mọi kỷ lục trong Ngày Độc thân bất chấp khủng hoảng Covid-19

Ngày Độc thân là sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Như vậy, Alibaba đã đánh bay kỷ lục doanh thu trong Ngày độc thân (Singles' Day) của năm 2019, chỉ đạt 38 tỷ USD, khi họ đã bổ sung thêm 3 ngày mua sắm trước ngày 11/11 do ảnh hưởng của đại dịch.

Nhiều chuyên gia nhận định sự kiện Ngày Độc thân năm nay sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong các năm trước bởi tâm lý “chi tiêu trả thù” của hàng triệu người Trung Quốc khi không thể đi du lịch nước ngoài.

Có mô hình tương tự Black Friday (Ngày thứ Sáu đen) và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) ở Mỹ, Ngày Độc thân là ý tưởng được Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang đưa ra hồi năm 2009. Đến nay, Ngày Độc thân trở thành sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Theo số liệu công bố của Alibaba, doanh thu của Ngày Độc thân năm ngoái đạt kỷ lục 268,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 38,3 tỷ USD), tăng gần 8 tỷ USD so với mức kỷ lục 213,5 tỷ nhân dân tệ (30,8 tỷ USD) hồi năm 2018 và cao gấp đôi so với ngày Black Friday và Cyber Monday cộng lại.

Robot dọn dẹp, máy hút bụi được dự đoán tiếp tục là những mặt hàng được quan tâm trong ngày mua sắm năm nay.

Ngoài ra, người tiêu dùng Trung Quốc cũng tỏ ra đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Những sản phẩm như vitamin và máy lọc không khí dự kiến ​​sẽ là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong Ngày Độc thân năm nay.

Bên cạnh đó, các sản phẩm hàng hiệu xa xỉ cũng được săn đón do người Trung Quốc không thể đi du lịch nước ngoài để mua sắm như mọi năm.

Michael Norris, tại công ty nghiên cứu thị trường Agency China, một công ty tư vấn thương mại điện tử có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết: “Chúng tôi dự đoán các biện pháp hạn chế du lịch nước ngoài hiện nay sẽ khiến người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang mua hàng xa xỉ trực tuyến. Ước tính số lượng các thương hiệu xa xỉ tham gia Ngày Độc thân đã tăng gấp đôi”.

Năm nay, sự kiện Ngày Độc thân bắt đầu sớm với đợt bán hàng trực tuyến từ ngày 1-3/11 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Ngày hội chính (11/11) thu hút hơn 350.000 thương hiệu địa phương và quốc tế, bao gồm cả ở lĩnh vực ô tô và bất động sản.

Cainiao, chi nhánh hậu cần của Alibaba, cho biết họ đang sử dụng hơn 3.000 chuyến bay và tàu chở hàng đường dài để vận chuyển hàng hóa về Trung Quốc.

Thêm vào đó, tổng cộng 3 triệu nhân viên của Cainiao và các đối tác sẽ tham gia vào công tác hậu cần tại các kho và cảng trên toàn cầu.

Cainiao cũng sẽ sử dụng hơn 10.000 hộp khóa di động để giao bưu kiện cho khách hàng mà không cần tiếp xúc. Cainiao cũng có kế hoạch khai thác hơn 700 chuyến bay để vận chuyển bưu kiện bên ngoài Trung Quốc.

Xem thêm >> Ông Trump tuyên bố sắp ‘phanh phui’ bằng chứng gian lận bầu cử trên truyền thông

Tin mới lên