Bà Nguyễn Bạch Điệp rời ghế CEO FPT Retail

Minh An - 07/03/2020 13:23 (GMT+7)

(VNF) - Người kế nhiệm bà Nguyễn Bạch Điệp là ông Hoàng Trung Kiên.

VNF
Bà Nguyễn Bạch Điệp.

Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT Retail (HoSE: FRT) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm ông Hoàng Trung Kiên giữ chức Tổng giám đốc FPT Retail thay bà Nguyễn Bạch Điệp kể từ ngày 7/3/2020.

Nhiệm kỳ Tổng giám đốc của ông Hoàng Trung Kiên kéo dài 3 năm từ ngày 7/3/2020 đến hết ngày 6/3/2023.

Bà Nguyễn Bạch Điệp vẫn nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT FPT Retail.

Tân Tổng giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên sinh năm 1978, có trình độ Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh. Ông Hoàng Trung Kiên gắn bó với FPT từ năm 2000, tại bộ phận kinh doanh.

Hiện, ông Hoàng Trung Kiên là Thành viên Hội đồng Quản trị FPT Retail.

Bên cạnh đó, ông Kiên còn đảm nhiệm các chức vụ như Phó Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống thông tin FPT; Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT.

Người tiền nhiệm của ông Hoàng Trung Kiên, bà Nguyễn Bạch Điệp sinh năm 1972, tốt nghiệp Đại học Mở TP. HCM ngành Quản trị kinh doanh.

Bà Nguyễn Bạch Điệp găn bó với FPT Retail từ khi ra trường và đi lên từ vị trí bán hàng tại một cửa hàng FPT.

Bà Nguyễn Bạch Điệp là người có công lớn phát triển FPT Retail. Dưới sự điều hành của bà, từ 17 cửa hàng ban đầu, đến nay FPT Shop đã có hơn 500 cửa hàng trên hệ thống cả nước, vươn lên thành nhà bán lẻ di động top 2 thị trường Việt Nam.

FPT Retail cho biết năm 2019, công ty đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Trong đó, doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu.

Năm 2019, kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.

Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế năm 2019 của FPT Retail chỉ đạt 278 tỷ đồng, giảm 36% so với năm 2018 do trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý IV/2019.

Năm qua, FPT Retail cho biết đã đầu tư thực hiện chuyển đổi số cho các chuỗi cửa hàng của FPT Retail là FPT Shop và Long Châu. Đồng thời, FPT Retail cũng tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu để nhanh chóng gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm thành công.

Theo GfK, FPT Shop đã dẫn đầu lượng bán ra trên thị trường laptop (bao gồm cả máy tính Apple) liên tục trong những năm gần đây, với tỷ trọng 25.4%. Đồng thời, nhà bán lẻ này cũng giữ vị trí đầu bảng về giá trị doanh thu với tỷ trọng 26%.

Trong năm 2019, hệ thống FPT Shop có 593 cửa hàng. Tính đến hết tháng 11/2019, số lượng nhà thuốc Long Châu đã đạt mốc 70, hoàn thành kế hoạch mở rộng nhà thuốc sớm hơn 1 tháng và hiện Long Châu đã có gần 80 nhà thuốc. Chuỗi nhà thuốc Long Châu hiện đang phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày và vẫn đang theo đúng kế hoạch đề ra.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.