BAC A BANK được vinh danh top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

Hoàng Ngân - 21/05/2024 15:53 (GMT+7)

(VNF) - Tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Asean vừa diễn ra ở Singapore, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được vinh danh là Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Asean trực thuộc khuôn khổ giải thưởng ASEAN Award 2024 do các đơn vị, tổ chức thương mại uy tín trong khu vực đăng cai tổ chức.

Diễn đàn Kinh tế Asean 2024 lần thứ V chính thức diễn ra tại Singapore ngày 18/5/2024, là một sự kiện thường niên, luân phiên tại các nước ASEAN, có quy mô, ý nghĩa, tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và phát triển bền vững trong khu vực.

“Asean Award 2024” ghi nhận những cống hiến của những doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực phát triển kinh tế, an sinh xã hội, phát triển bền vững trong khu vực Asean

Trong lễ công bố và trao giải năm nay, BAC A BANK giành được giải thưởng top 10 "doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024". Đồng thời, Anh hùng Lao động Thái Hương, Tổng giám đốc BAC A BANK đã được vinh danh top 10 "nhà quản lý giỏi ASEAN 2024".

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã có tổng tài sản đạt 152.243 tỷ đồng (tính đến ngày 31/12/2023), lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.060 tỷ đồng. Về các chỉ số an toàn hoạt động, thanh khoản của BAC A BANK được duy trì ổn định, tỷ lệ nợ xấu là 0,92%, thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành nhờ khả năng quản trị rủi ro tốt.

Ngân hàng tập trung tư vấn đầu tư và cho vay các lĩnh vực được chính phủ khuyến khích, có tính chất ít rủi ro và biến động như nông nghiệp công nghệ cao. BAC A BANK cho biết cũng đã và đang duy trì ổn định danh mục cho vay với quá bán cấu trúc danh mục đến từ các nhóm ngành có tính chất thiết yếu và ít biến động (ngành công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm 37%; ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 18%) - tập trung vào những doanh nghiệp lớn trong ngành có chất lượng tín dụng tốt và nằm trong chuỗi giá trị cho vay điển hình của BAC A BANK.

Giai đoạn từ 2023-2024 cũng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của riêng Anh hùng Lao động Thái Hương đối với các hoạt động tư vấn đầu tư và thúc đấy phát triển mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững.

Các dự án do BAC A BANK tư vấn đầu tư đều thực thi chiến lược phát triển bền vững rất bài bản với 6 trụ cột dinh dưỡng - sức khỏe, môi trường, giáo dục, con người, cộng đồng và phúc lợi động vật.

Năm 2023, dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương, BAC A BANK đã tư vấn đầu tư cho các dự án phát triển nông nghiệp bền vững tại Tây Bắc, Tây Nghệ An, Tây Nguyên… tái tạo những cánh rừng, bảo tồn và khai thác thảo dược bản địa giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, gìn giữ môi trường. Các mô hình phát triển bền vững thành công của bà Thái Hương đang tiếp tục được nhân rộng với các dự án lớn tại Liên bang Nga, Australia…

Lễ công bố và trao giải thưởng ASEAN Award 2024 nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Asean với chủ đề “Hợp tác Doanh nghiệp Việt Nam - ASEAN: thời cơ và triển vọng”. Bà Lương Thị Kim Xuân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam - Asean, đại diện Ban Tổ chức phát biểu khai mạc: “Những năm qua, hội nhập kinh tế quốc tế và tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) luôn được Đảng, Chính phủ quan tâm, đẩy mạnh. Sự kiện lần này cũng là dịp lắng nghe các sáng kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp Việt Nam và Singapore về các giải pháp phát triển kinh tế, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi mô hình kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức... tăng cường hợp tác hữu nghị giữa hai bên”.

Ông Chu Nguyên Bình, Phó tổng giám đốc BAC A BANK, đại diện ngân hàng lên nhận giải doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

Ông Chu Nguyên Bình, Phó tổng giám đốc BAC A BANK đã chia sẻ sau lễ trao giải: “Vì con người là một trong những giá trị cốt lõi mà BAC A BANK luôn đặt ra và theo đuổi trong mục tiêu phát triển kinh doanh kể từ ngày đầu thành lập.

Từ định hướng phát triển sản phẩm, dịch vụ đến vận hành, kiện toàn bộ máy, chúng tôi luôn lấy nhu cầu, mong muốn của các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực phát triển bền vững làm kim chỉ nam để hoạt động. Giải thưởng ASEAN Award 2024 hướng tới vinh danh các doanh nghiệp phát triển bền vững - là một sự động viên to lớn dành cho nỗ lực của BAC A BANK cũng như tạo động lực để ngân hàng tiếp tục phát triển kinh doanh vì một xã hội thịnh vượng và cộng đồng hạnh phúc”.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Quảng Ngãi: Nhà thầu không trả nợ, dự án treo hơn chục năm tại

Quảng Ngãi: Nhà thầu không trả nợ, dự án treo hơn chục năm tại

(VNF) - Nhiều hạng mục được đầu tư của tuyến đường Trà Phong – Trà Ka, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đều đã hư hỏng và xuống cấp trầm trọng.

Phá đường dây đánh bạc qua mạng hơn 1.000 tỷ đồng

Phá đường dây đánh bạc qua mạng hơn 1.000 tỷ đồng

(VNF) - Công an Quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) vừa triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.

Sông Hồng City: Dự án trăm triệu USD, 'treo' suốt 30 năm

Sông Hồng City: Dự án trăm triệu USD, 'treo' suốt 30 năm

(VNF) - Dự án Sông Hồng City được UBND thành phố Hà Nội cấp phép đầu tư vào năm 1994, với tổng vốn đầu tư khoảng 240 triệu USD, tại

Lãi suất tiết kiệm bật tăng mạnh từ đáy

Lãi suất tiết kiệm bật tăng mạnh từ đáy

(VNF) - Suốt quý II/2024, lãi suất huy động đã tăng mạnh và đường đua tăng lãi suất tiết kiệm ngày càng trở nên sôi động. Các dự báo cho thấy tới cuối 2024, lãi suất huy động sẽ trở lại mức trung bình trước đây.

'VietnamFinance có được chuyển đổi quan trọng cả về nội dung và hình thức'

'VietnamFinance có được chuyển đổi quan trọng cả về nội dung và hình thức'

(VNF) - Chiều 21/6, Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Hà Nội. Tại đây, đại diện Ban biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính cho biết, trong năm qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động báo chí nói riêng nhưng Tạp chí vẫn nỗ lực để tiếp tục phát triển theo đúng lộ trình đã đề ra.

Phát triển kinh tế báo chí ở Việt Nam: Cần đổi mới nhận thức và hành xử

Phát triển kinh tế báo chí ở Việt Nam: Cần đổi mới nhận thức và hành xử

(VNF) - Gần 20 năm nay, vấn phát triển kinh tế báo chí ngày càng được quan tâm và quan tâm từ nhiều cách tiếp cận khác nhau.

Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử, hòa vốn trong năm nay

Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử, hòa vốn trong năm nay

(VNF) - Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 đạt gần 106.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Nếu hoàn thành kế hoạch, đây sẽ là mức doanh thu kỷ lục mà doanh nghiệp này đạt được trong lịch sử.

Cận cảnh Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Cận cảnh Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Để trọn vẹn một hành trình đáp nghĩa

Để trọn vẹn một hành trình đáp nghĩa

(VNF) - Tháng 6 này, Tạp chí Đầu tư Tài chính sẽ chính thức tiến hành vận động tài chính để khánh thành giai đoạn II dự án Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại lòng hồ Kẻ Gỗ, hướng tới hoàn thành toàn bộ dự án trước dịp kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/04/2025).

VNG: Mục tiêu trở thành công ty công nghệ toàn cầu, dẫn đầu làn sóng AI trong khu vực

VNG: Mục tiêu trở thành công ty công nghệ toàn cầu, dẫn đầu làn sóng AI trong khu vực

(VNF) - ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần VNG đã diễn ra sáng nay với sự tham gia của 452 cổ đông, thông qua những mục tiêu và định hướng kinh doanh quan trọng của năm 2024. Đáng chú ý, mảng kinh doanh mang tính chiến lược AI đã bắt đầu ghi nhận doanh thu thực tế từ thị trường nước ngoài.