Bamboo Airways muốn hiện thực hóa tham vọng chia lại ‘miếng bánh’ thị phần hàng không
Đinh Tịnh -
11/01/2020 17:54 (GMT+7)
(VNF) - Số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, bức tranh thị phần hàng không trong tháng cuối năm 2019 có nhiều biến động đáng chú ý. Đáng chú ý, trong tháng 12/2019, Bamboo Airways chiếm tới hơn 12,3% thị phần, gấp 6 lần so với mức 2% trong tháng 1/2019.
Cụ thể, trong tháng 12/2019, Vietjet nắm 42,2% thị phần tải cung ứng so với mức 41,2% trong tháng 1/2019; Vietnam Airlines chiếm 33,3% thị phần, so với xấp xỉ 34,5% hồi đầu năm. Tương tự, Jestar Pacific và VASCO đều lùi một bậc trên bảng xếp hạng thị phần tải cung ứng, với lần lượt 10,6% và 1,9%.
Ngược với sự sụt giảm thị phần tải cung ứng của các hãng trên, Bamboo Airways - hãng hàng không cất cánh chính thức từ tháng 1/2019 - lại có bước tiến rất mạnh. Cụ thể, trong tháng 12/2019, Bamboo Airways chiếm tới hơn 12,3% thị phần, gấp 6 lần so với mức 2% trong tháng 1/2019.
Bamboo Airways từng tuyên bố hồi đầu thành lập sẽ tự tạo mới nguồn khách thay vì giành khách của các hãng đang hoạt động khác. Theo thống kê, sự tăng trưởng lượt khách trung bình trên toàn thị trường trong năm 2019 đạt 13%,, cho thấy có sự mở rộng về dung lượng thị trường.
Mặc dù vậy, biến động về thị phần hàng không qua 12 tháng kể trên cho thấy dường như đang có sự chuyển dịch đáng kể trong thói quen lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đối với nhóm khách hàng lâu năm sẵn có.
Bước sang 2020, “bàn cờ” thị phần được dự đoán sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều xáo trộn, sau khi Bamboo Airways công bố hướng tới mục tiêu 30% phị phần.
(VNF) - VinFast đã "rót" hàng tỷ USD đầu tư cho hạ tầng trạm sạc còn các hãng xe khác mở bán xe điện tại Việt Nam đều hứa hẹn sẽ phát triển hạ tầng trạm sạc nhưng thực tế chỉ bán xe, chưa ưu tiên phát triển hệ thống hạ tầng.
(VNF) - “Ông lớn” trong làng xe xăng Yamaha bước vào cuộc đua xe điện tuy có phần chậm hơn các đối thủ nhưng cũng mang đến thêm nhiều lựa chọn chất lượng cho người dùng.
(VNF) - Theo thông báo từ nhà chức trách, hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến bị hạn chế từ 8h30 đến 9h40 ngày 27/3/2025. Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay này.
(VNF) - Thị trường rạp phim Việt Nam gần đây sôi động hơn bao giờ hết, khi nhu cầu giải trí, đặc biệt từ giới trẻ, tăng cao. Bên cạnh đó, cuộc cạnh tranh giữa các rạp phim lớn càng trở nên khốc liệt với sự xuất hiện của những đối thủ mới tiềm năng.
(VNF) - Subaru Crosstrek là “tân binh” vừa gia nhập phân khúc sôi động bậc nhất thị trường ô tô Việt Nam. Động cơ hybrid cùng công nghệ an toàn là điểm cộng, nhưng giá bán cao sẽ là trở ngại của Crosstrek trong việc tiếp cận khách hàng.
(VNF) - Ngày 25/3/2025, Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được trao chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025". Đây là giải thưởng uy tín, do người tiêu dùng trên toàn quốc trực tiếp bình chọn, và được xem như một “chứng chỉ chất lượng” dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng đầu Việt Nam. Năm nay cũng đánh dấu cột mốc 19 năm liên tiếp Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng trong nước đang biến động mạnh theo diễn biến của giá vàng thế giới. Chuyên gia cho rằng những người trót "đu đỉnh" vàng hơn 100 triệu đồng/lượng có thể giữ nếu mua để tích lũy nhưng không nên đầu tư vàng lúc này.
(VNF) - Ngày 21/3/2025, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo, Phú Mỹ) đã phối hợp tổ chức Lễ ký kết quy chế hoạt động giai đoạn 2025 – 2030.
(VNF) - Ngày 20/3/2025, tại Bình Dương, Công ty Cổ phần CNG Vietnam (PV GAS CNG) và Công ty TNHH Far Eastern Polytex Việt Nam (FEPV) đã chính thức ký kết hợp đồng mua bán khí thiên nhiên (CNG/LNG). Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, khẳng định cam kết hướng tới nền kinh tế xanh, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững.
(VNF) - Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) khẩn thiết đề nghị lùi thời điểm có hiệu lực của quy định sàn online kê khai, nộp thuế thay người bán đến ngày 1/7
(VNF) - Trong những năm gần đây, các chuỗi trà sữa và đồ ăn Trung Quốc không ngừng mở rộng và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Từ những thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Gong Cha, Heekcaa, Trà Sữa Royal Tea, đến các quán ăn Trung Quốc với món mì vằn thắn, cơm chiên Dương Châu hay lẩu Trung Quốc, tất cả đều đã trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ Việt.
(VNF) - Tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn NSRP cho biết, hiện gặp một số khó khăn trong việc phân phối sản phẩm trong nước, đặc biệt trong quý I và quý II/2025 do nhu cầu thị trường thấp và lượng tồn kho cao tại một số kho dầu của nhà phân phối xăng dầu chính.
(VNF) - Indonesia đặt mục tiêu bắt đầu xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc trong năm nay. Cùng với Thái Lan, Indonesia có thể là đối thủ của sầu riêng Việt Nam tại thị trường tỷ dân này.
(VNF) - Với hệ thống các nhà máy hiện đại, quy trình sản xuất khép kín và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, THACO INDUSTRIES đẩy mạnh gia công cơ khí quy mô lớn, cung ứng hàng trăm chủng loại sản phẩm phục vụ đa lĩnh vực trong nước và quốc tế.
(VNF) - Theo ông Huỳnh Hoàng Phương, cũng giống như lợi nhuận, biến động của giá vàng cũng rất khủng khiếp. Có người mua vàng trong những giai đoạn sốt nóng cách đây một thập kỷ, nhưng đến tận thập kỷ sau vẫn chưa thể thoát lỗ.
(VNF) - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết du khách khi đến Việt Nam được phép mang theo số tiền tối đa 5.000 USD mà không cần khai báo, nhưng thực tế họ chi tiêu mua sắm bình quân chưa tới 300 USD.
(VNF) - Chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng cho rằng, chúng ta nên chỉ áp dụng giá sàn trong một thời gian nhất định, khi thị trường có biến động bất thường, và lộ trình điều chỉnh phù hợp khi tình hình ổn định hơn.
(VNF) - Chiều 14/3/2025, Sun World – hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, cùng đồng hành trong chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam – đi để yêu” và khai thác nhiều tour tuyến hấp dẫn.
(VNF) - VinFast đã "rót" hàng tỷ USD đầu tư cho hạ tầng trạm sạc còn các hãng xe khác mở bán xe điện tại Việt Nam đều hứa hẹn sẽ phát triển hạ tầng trạm sạc nhưng thực tế chỉ bán xe, chưa ưu tiên phát triển hệ thống hạ tầng.