'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, từ khi thành lập đến nay, Bamboo Airways đã 4 lần tăng vốn điều lệ. Trong đó, lần thứ nhất vào tháng 7/2018, tăng lên 1.300 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC góp thêm vốn bằng tiền. Lần thứ 2 vào tháng 9/2019, tăng lên 2.200 tỷ đồng, do các cổ đông góp vốn bằng tiền.
Lần thứ 3 diễn ra vào tháng 10/2019, tăng lên 4.050 tỷ đồng, do cổ đông góp vốn bằng tiền và cổ phiếu. Lần cuối cùng là vào tháng 4 vừa qua, tăng lên 7.000 tỷ đồng, cũng do cổ đông góp vốn bằng tiền và cổ phiếu.
Việc tăng vốn điều lệ của Bamboo Airways lên 7.000 tỷ đồng, theo Bộ Giao thông Vận tải, là phù hợp với điều kiện về vốn tối thiểu để duy trì doanh nghiệp vận chuyển hàng không với quy mô đến 30 máy bay là 600 tỷ đồng, theo quy định tại Nghị định 89 của Chính phủ và không làm tăng tổng vốn đầu tư của dự án.
Tính đến ngày 21/9, theo báo cáo của Bamboo Airways, danh sách các cổ đông sở hữu từ 5% vốn điều lệ trở lên gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC: 51,24%; ông Trịnh Văn Quyết 40,03%; và cổ đông khác (sở hữu nhỏ hơn 5% vốn điều lệ) giữ 8,73% vốn điều lệ.
Cơ cấu góp vốn của Bamboo Airways có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài, đáp ứng điều kiện kinh doanh vận tải hàng không có vốn đầu tư nước ngoài quy định tại Nghị định số 89/2019/NĐ-CP.
Liên quan đến việc cấp lại giấy phép kinh doanh cho Bamboo Airways, UBND tỉnh Bình Định (địa phương nơi Bamboo Airways đăng ký kinh doanh) cũng khẳng định, qua xem xét hồ sơ, tổng mức đầu tư của dự án không thay đổi.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.