Bảo hiểm bồi thường 7.000 tỷ thiệt hại người và tài sản do bão lũ

Xuân Thạch - 13/09/2024 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết, tổng số tiền các DN bảo hiểm chi trả bồi thường cho những thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng

Cụ thể, tính đến 17h ngày 12/09/2024, theo số liệu báo cáo từ các DNBH (nhân thọ và phi nhân thọ), hiện đã tiếp nhận thông tin hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới, 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khoẻ.

Tổng số tiền bảo hiểm chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.

Tài sản của người dân bị thiệt hại trong cơn bão số 3 (Yagi)

Theo Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), trên đây là những số liệu sơ bộ ban đầu, trong bối cảnh thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra còn phức tạp, do đó số liệu về số vụ tổn thất và giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm vẫn chưa thống kê được toàn diện, đầy đủ. Dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới.

Đại diện Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết, ngay sau khi cơn bão số 3 (Yagi) quét qua các tỉnh thành tại miền Bắc, đơn vị đã nhanh chóng gửi công văn đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm dồn toàn lực, huy động nhân lực, cử hàng trăm giám định viên trực tiếp xuống hiện trường tại khu vực xảy ra thiệt hại để nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất và hướng dẫn người tham gia bảo hiểm thủ tục bồi thường.

Đồng thời, cũng lưu ý các DNBH cần bổ sung nhân sự, trực hotline 24/7, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhằm ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn người tham gia bảo hiểm triển khai các thủ tục để được chi trả nhanh chóng, kịp thời.

Trong thời gian sắp tới, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm sẽ tiếp tục chỉ đạo, giám sát, đồng thời tạo điều kiện, đồng hành cùng với DNBH tăng cường bám địa bàn và khẩn trương có những phương án hỗ trợ tốt nhất cho tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm, nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hoàn tất chi trả, tạm ứng chi nhanh chóng

Theo thông tin của VietnamFinance, tính đến ngày 12/09, sau khi hoàn tất việc rà soát thiệt hại, bảo hiểm AIA Việt Nam đã thực hiện chi trả xong cho thân nhân của 5 khách hàng bị thiệt hại do con bão số 3 (Yagi), tổng số tiền bồi thường 6,5 tỷ đồng.

“Trước những chỉ đạo nhanh chóng và sát sao của Cục Quản lý và Giám Sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính, AIA Việt Nam cũng đã tích cực theo dõi thông tin và sớm tìm ra các khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm với Công ty đã chịu ảnh hưởng sau cơn bão. Việc bảo hiểm chi trả nhanh chóng giúp thân nhân và gia đình của khách hàng sớm ổn định cuộc sống” đại diện AIA Việt Nam cho biết thêm.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng thông tin, tính đến 12/9, DN cũng đã ghi nhận 692 vụ tổn thất, với số tiền bồi thường dự chi hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, đã có một số trường hợp đang hoàn thiện hồ sơ chi trả tạm ứng cho khách hàng.

Tương tự, đại diện của MIC chia sẻ, DN đã ghi nhận gần 900 vụ tổn thất bao gồm nghiệp vụ tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỷ đồng. Hiện số liệu vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Đồng thời, bảo hiểm MIC đang khẩn trương tạm ứng chi bồi thường cho khách hàng.

Bảo hiểm nhân thọ bồi thường gần 10 tỷ cho nạn nhân bão Yagi

Bảo hiểm nhân thọ bồi thường gần 10 tỷ cho nạn nhân bão Yagi

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Tổng cộng có 15 trường hợp người tham gia bảo hiểm được 6 DNBH nhân thọ ghi nhân thiệt hại về người do cơn bão số 3 (Yagi) và số tiền dự kiến chi trả bồi thường khoảng 9,72 tỷ đồng
Cùng chuyên mục
Khách hàng trong nước 'thắt lưng buộc bụng', chuỗi lẩu Haidilao Trung Quốc mở rộng sang Mỹ

Khách hàng trong nước 'thắt lưng buộc bụng', chuỗi lẩu Haidilao Trung Quốc mở rộng sang Mỹ

(VNF) - Chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao cho biết họ sẽ tập trung mở rộng hơn nữa vào các thị trường nước ngoài trong những năm tới, đặc biệt là Mỹ, nhằm thu hút khách hàng mới khi thực khách trong nước cắt giảm chi tiêu.

6 thủy điện lớn phía Bắc đóng toàn bộ cửa xả lũ

6 thủy điện lớn phía Bắc đóng toàn bộ cửa xả lũ

(VNF) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, đến sáng 13/9, theo lệnh chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 6 hồ thuỷ điện gồm Tuyên Quang, Lai Châu, Bản Chát, Huội Quảng, Sơn La, Hoà Bình đã đóng toàn bộ các cửa xả. Nước về các hồ chứa thuỷ điện cũng đang giảm dần.

Lạng Sơn đề nghị hỗ trợ 450 tỷ khắc phục bão số 3

Lạng Sơn đề nghị hỗ trợ 450 tỷ khắc phục bão số 3

(VNF) - Với ước tính tổng thiệt hại trên 900 tỷ đồng, Lạng Sơn đề nghị Trung ương hỗ trợ cho tỉnh Lạng Sơn 450 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.

Nhà tập thể cũ nát Hà Nội: Tính giá sổ đỏ hơn 120 triệu/m2

Nhà tập thể cũ nát Hà Nội: Tính giá sổ đỏ hơn 120 triệu/m2

(VNF) - Những căn nhà tập thể cũ xập xệ, chất lượng xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi sử dụng những vẫn được rao bán với mức giá cao ngất ngưởng.

Quảng cáo vi phạm pháp luật: P/S và Coca-Cola vào danh sách cảnh báo

Quảng cáo vi phạm pháp luật: P/S và Coca-Cola vào danh sách cảnh báo

(VNF) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp) đề nghị tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trong hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Chuyên gia Huy Nguyễn: Cần một cuốn sách lưu những bài học từ Yagi

Chuyên gia Huy Nguyễn: Cần một cuốn sách lưu những bài học từ Yagi

(VNF) - Chuyên gia thời tiết Huy Nguyễn nói nhìn lại cuộc chiến hai tuần với bão Yagi, cần viết một cuốn sách để rút ra những bài học cho tương lai.

PVTrans chi hơn trăm tỷ đồng mua cổ phiếu PDV

PVTrans chi hơn trăm tỷ đồng mua cổ phiếu PDV

(VNF) - Giao dịch mua của PVTrans được thực hiện theo phương án chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ của PDV.

Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 25: ‘Hành trình hướng tới sự hòa hợp’

Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 25: ‘Hành trình hướng tới sự hòa hợp’

(VNF) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25, với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Ukraine giáng ‘đòn đau đớn’ lên Nga

Ukraine giáng ‘đòn đau đớn’ lên Nga

(VNF) - Một thỏa thuận cho phép khí đốt tự nhiên của Nga chảy vào châu Âu thông qua Ukraine sẽ kết thúc vào năm nay, được xem là "đòn đau đớn" cho Moscow, vốn đang mất hàng tỷ USD doanh thu do các lệnh trừng phạt, một chuyên gia năng lượng nói với Newsweek.

Giá USD tự do giảm mạnh, xuống dưới 25.000 đồng

Giá USD tự do giảm mạnh, xuống dưới 25.000 đồng

(VNF) - Giá USD trên thị trường tự do giảm mạnh, xuống dưới ngưỡng 25.000 đồng/USD ở chiều mua. Giá USD tự do đã "bốc hơi" gần 1.000 đồng so với mức giá đỉnh vào cuối tháng 6.