BIDV tăng cường phát triển dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp
Hà Thu -
13/11/2020 12:42 (GMT+7)
(VNF) - Ngày nay, ngân hàng ngày càng chú trọng đến phát triển các dịch vụ tiện ích cho khách hàng doanh nghiệp. Không còn là cạnh tranh bằng giá phí, các giải pháp tài chính, tiện ích từ dịch vụ sẽ là lý do để giữ chân khách hàng và là nguồn thu để các ngân hàng hoạt động ổn định, phát triển bền vững.
BIDV tăng cường phát triển dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp.
Thêm nhiều dịch vụ cho khách hàng
Tại BIDV, từ năm 2018, BIDV đã triển khai đề án dịch vụ, từ đó, rất nhiều sáng kiến về phát triển dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp đã được ứng dụng, các sản phẩm dịch vụ liên tục được cập nhật, bổ sung, làm mới, đáp ứng được các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Với nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực trên toàn hệ thống, hoạt động thu dịch vụ của BIDV đã đạt được các kết quả tích cực. Trong 9 tháng đầu năm nay, thu dịch vụ ròng của BIDV đạt hơn 3.667 tỷ đồng, tăng trưởng 21,5% (tăng ròng 648 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt trong thời kỳ Covid, nhu cầu và nguồn thu từ các dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV tăng mạnh, phù hợp với xu hướng thanh toán không tiếp xúc.
BIDV đã chủ động đầu tư xây dựng và số hóa hệ sinh thái ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp với đa dạng các dịch vụ. Cụ thể, BIDV đã xây dựng mới cổng thanh toán trực tuyến kết nối hệ thống kế toán của khách hàng tổ chức với hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank.
Thông qua BIDV iBank, khách hàng có thể tổng hợp dữ liệu theo thời gian thực, cập nhật tức thời thông tin tài khoản (tiền gửi, tiền vay, bảo lãnh…). Doanh nghiệp có thể quản lý dòng tiền tập trung linh hoạt, dễ dàng, thực hiện điều chuyển vốn tự động để phù hợp với nhu cầu quản lý dòng tiền của đơn vị mình.
BIDV iBank cung cấp giải pháp để các doanh nghiệp có thể quản lý tách bạch các khoản doanh thu qua hệ thống tài khoản định danh, thực hiện chuyển tiền trong nước 24/7, chuyển tiền quốc tế. Ngoài ra, BIDV iBank sẽ cung cấp hệ thống báo cáo thống kê đa dạng, thiết kế theo nhu cầu khách hàng để khách hàng có thể dễ dàng kiểm soát được tình hình tài chính doanh nghiệp mình. Các giao dịch tài trợ thương mại cũng được hỗ trợ trên BIDV iBank, giúp khách hàng tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Bên cạnh ứng dụng ngân hàng điện tử, các quy trình nghiệp vụ của BIDV cũng được số hóa thông qua các liên kết với các hệ thống thanh toán, hệ thống đối tác toàn cầu. BIDV là một trong 4 ngân hàng tham gia triển khai dự án hệ thống thanh toán ACH (hệ thống bù trừ điện tử) với Napas và là ngân hàng có tốc độ triển khai nhanh nhất.
Vừa qua, BIDV cũng đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ blockchain trong giao dịch tài trợ thương mại thông qua phát hành thành công thư tín dụng (LC) xác nhận liên ngân hàng trên mạng lưới Contour (mạng lưới tài chính thương mại quốc tế gồm nhiều ngân hàng, tập đoàn lớn).
Công nghệ blockchain mang tới các tiện ích như tốc độ xử lý giao dịch được cải thiện rõ rệt giúp nâng cao tính thanh khoản cho cả hai doanh nghiệp; tính nhất quán, minh bạch giúp tất cả các bên tham gia giao dịch đều được làm chủ, giám sát giao dịch trong suốt quá trình thực hiện.
Lựa chọn của doanh nghiệp
Nhờ ứng dụng công nghệ số, các dịch vụ của BIDV ngày càng được các khách hàng doanh nghiệp tin dùng. BIDV đã triển khai các gói sản phẩm dịch vụ tài chính toàn diện cho các Tổng công ty, Tập đoàn lớn tại Việt Nam như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Vingroup, …...
Bà Nguyễn Thị Hương, kế toán trưởng Công ty CP Quốc Tế Sao Việt cho biết công ty đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế của BIDV. Bà Hương đánh giá cao các tiện lợi BIDV iBank mang lại, khách hàng có thể tra cứu thông tin minh bạch, tức thời về lênh chuyển tiền quốc tế đi và đến, chủ động nắm được trạng thái giao dịch và các thông tin liên quan.
Theo ông Trần Long – Phó Tổng giám đốc BIDV, quá trình số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp của BIDV được thực hiện theo định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, gia tăng sự gắn kết với khách hàng.
“Chúng tôi hiểu rằng doanh nghiệp mong muốn được ngân hàng cung cấp các giải pháp kinh doanh chứ không chỉ cung cấp dịch vụ ngân hàng. Doanh nghiệp mong muốn ngân hàng tư vấn đưa ra các giải pháp mới, giải pháp số thay vì truyền thống để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình. Nắm bắt được nhu cầu đó, BIDV đang rốt ráo thực hiện chiến dịch chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, mục tiêu BIDV không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng mà còn là đối tác kinh doanh hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp trong quản lý tài chính nói riêng và trong hoạt động kinh doanh nói chung”.
Nỗ lực của BIDV trong quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số hóa vào các giao dịch tài chính - thương mại đã nhận được sự ghi nhận của các tổ chức trong nước và quốc tế. Mới đây tạp chí tạp chí Asian Banker đã vinh danh BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam giành giải “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” năm 2020 với những giải pháp thanh toán và quản lý tiền tệ hiệu quả.
Đại diện của Tạp chí The Asian Banker nhấn mạnh BIDV đã đẩy mạnh đầu tư công nghệ để phát triển ngân hàng số, cung cấp các giải pháp quản lý tiền mặt toàn diện cho khách hàng. Bên cạnh đó, BIDV đã có những thành tựu vượt trội trong cung ứng các giải pháp, dịch vụ tài chính số cho khách hàng trong bối cảnh nền kinh tế còn dựa nhiều vào tiền mặt của Việt Nam.
Riêng với sản phẩm BIDV iBank, năm 2018, BIDV iBank đã được trao danh hiệu Top 10 Sao Khuê. Đây là giải thưởng dành cho sản phẩm xuất sắc hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin. Cũng với sản phẩm BIDV iBank, BIDV được trao giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Award 2019”.
Trong thời gian tới, để tiếp tục đưa các sản phẩm, dịch vụ tiện ích đến khách hàng, BIDV sẽ nâng cấp toàn bộ các tính năng của BIDV iBank để đáp ứng nhu cầu khách hàng tổ chức ngày một tốt hơn như áp dụng phương thức xác thực số e-KYC cho phép khách hàng mở tài khoản, thực hiện giao dịch Ngân hàng mà không cần trực tiếp đến Ngân hàng; ứng dụng công nghệ Scraping….
(VNF) - Theo chuyên gia, tội phạm tài chính hiện nay chủ yếu mang tính xuyên biên giới, hầu hết các sự việc liên quan đến tài khoản, hoạt động thanh toán thẻ đều có yếu tố nước ngoài rõ rệt.
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Từ đầu năm đến nay, hàng loạt ngân hàng tư nhân ồ ạt tăng vốn theo nghị quyết đại hội cổ đông 2025 đã được thông qua. Thậm chí, có ngân hàng vừa hoàn tất tăng vốn đã xin ý kiến cổ đông về việc tiếp tục tăng vốn đợt tiếp theo.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
(VNF) - Nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu phí, siết điều kiện miễn phí quản lý tài khoản và áp dụng thêm các khoản phí mới nhằm khuyến khích chuyển sang dịch vụ số.
(VNF) - Trước áp lực nhu cầu vốn tăng mạnh khi tín dụng 10 tháng đã chạm mức 15%, TS Cấn Văn Lực cho rằng việc các ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất huy động là diễn biến “khó tránh”. Dù lãi suất điều hành vẫn duy trì thấp, dòng tiền nhàn rỗi đang phân tán sang các kênh đầu tư khác khiến hệ thống ngân hàng buộc phải tăng cạnh tranh để thu hút vốn phục vụ nhu cầu vay đang lên cao.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Theo chuyên gia, tội phạm tài chính hiện nay chủ yếu mang tính xuyên biên giới, hầu hết các sự việc liên quan đến tài khoản, hoạt động thanh toán thẻ đều có yếu tố nước ngoài rõ rệt.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.