BlackPink đến Việt Nam: Học Thái Lan tận dụng concert Kpop kích cầu du lịch
Mai Lý -
04/07/2023 15:34 (GMT+7)
(VNF) - Đêm diễn của BlackPink tại Việt Nam trong cuối tháng 7 này không chỉ đơn giản là một show âm nhạc mà hơn thế, nó còn là "giải cơn khát" cho ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn phục hồi sau Covid-19.
Trong những ngày gần đây, thông tin nhóm nhạc nữ BlackPink sẽ tổ chức concert ở Việt Nam vào cuối tháng 7 khiến người hâm mộ phát sốt. Concert của BlackPink sẽ diễn ra trong hai đêm với giá vé dao động từ 1,2 triệu – 9,8 triệu đồng.
Concert của BlackPink không chỉ đơn thuần là để giải trí. Đây là cơ hội vàng giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế, kích cầu du lịch và tăng trưởng kinh tế. Trước Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan đã có những thành công nhất định trong việc kích cầu nền kinh tế sau đại dịch Covid-19 từ những concert âm nhạc của các nhóm nhạc Hàn Quốc.
Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) là một trong những nhà tài trợ chính cho concert mới nhất của BlackPink tại Thái Lan. Đại diện TAT cho hay, cùng với concert của các nhóm nhạc Kpop khác, concert của BlackPink đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước Thái Lan trong mắt bạn bè quốc tế. Các concert âm nhạc từ đó sẽ giúp tạo ra thu nhập cho ngành du lịch và nền kinh tế vốn đang ảm đạm sau đại dịch Covid-19.
Sơ đồ chỗ ngồi và giá vé của concert BlackPink tại Hà Nội
Lượng du khách quốc tế đến Thái Lan trong những ngày diễn ra concert BlackPink tăng đáng kể. Ngoài người hâm mộ nội địa, concert BlackPink còn thu hút những người hâm mộ đến từ các quốc gia khác như Lào, Việt Nam, Singapore, Indonesia hay Philippines. Nhiều người còn tranh thủ kết hợp giữa việc đi xem concert và du lịch Thái Lan.
Các địa điểm lưu trú và vui chơi ở Thái Lan cũng ghi nhận lượt tìm kiếm đặt chỗ tăng mạnh trong những ngày trước, trong và sau concert. Ẩm thực địa phương cùng các trang phục truyền thống cũng được hưởng lợi và được khách du lịch quốc tế biết đến nhiều hơn khi được các thần tượng giới thiệu. Theo thống kê của Posten Thailand, du lịch Thái Lan thu về hơn 20 – 30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau khi concert BlackPink diễn ra.
Không chỉ kích cầu du lịch, concert của BlackPink hay các nhóm nhạc Hàn Quốc còn mang đến cơ hội phục hồi cho các doanh nghiệp tổ chức sự kiện ở Thái Lan. Công ty quản lý sự kiện và giải trí CMO cho biết ngày càng có nhiều sự kiện giải trí của Hàn Quốc diễn ra tại Thái Lan. Theo ước tính của CMO, tổng giá trị thị trường của tất cả các concert ở Thái Lan trong năm nay sẽ rơi vào khoảng 5 – 6 tỷ baht. Con số này sẽ tăng thêm 10 – 15% trong năm tới.
Concert BlackPink mang về nhiều lợi nhuận cho Thái Lan
Không riêng Thái Lan, các concert âm nhạc cũng trở thành cú hích kinh tế cho nhiều quốc gia phương Tây. Theo ước tính của Forbes, các chuyến lưu diễn trong khuôn khổ The Eras Tour của nữ ca sĩ Taylor Swift đã mang về 4,6 tỷ USD cho hoạt động chi tiêu, tiêu dùng chỉ riêng tại Mỹ.
Mỗi khán giả tham gia các đêm diễn này đã chi trung bình hơn 1.300 USD cho các khoản như tiền vé, tiền quần áo hay chi phí di chuyển.Trong 2 đêm diễn của Taylor Swift lưu diễn tại thành phố Chicago, tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn đạt mức kỷ lục 96,8% với hơn 44.000 phòng được đặt.
Ông Michael Jacobson, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn bang Illinois, Mỹ nhận định: “Các đêm diễn của Taylor Swift khiến các khách sạn ở Chicago có đợt kinh doanh thành công nhất trong nhiều năm trở lại đây. Những con số này là bằng chứng xác thực nhất về tầm quan trọng của các sự kiện âm nhạc đối với kinh tế địa phương”.
Đêm diễn của Taylor Swift tại Chicago giúp các khách sạn trong khu vực cháy phòng
Quay trở lại với câu chuyện BlackPink về Việt Nam, lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội nhận định đây là cơ hội để quảng bá và thu hút khách du lịch quốc tế. Ngay sau khi thông tin về đêm diễn, giá vé của concert BlackPink tại Việt Nam được hé lộ, nhiều người hâm mộ quốc tế đã lên kế hoạch đến Việt Nam để tham gia.
Trên các hội nhóm người hâm mộ BlackPink tại Trung Quốc, nhiều người đã bắt đầu tìm kiếm thông tin về Việt Nam, cách thức di chuyển hay thông tin khách sạn. Đây là tín hiệu đáng mừng cho nền du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Với lợi thế về vị trí địa lý cùng nền văn hóa đặc trưng, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung có thể lấy concert BlackPink làm “bước đà” để tiến gần hơn tới du khách quốc tế. Nhiều đơn vị lữ hành cũng đã nhanh chóng các combo lưu trú, di chuyển kết hợp với việc tham quan di tích, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội nhằm giữ chân du khách quốc tế khi đến tham gia concert của BlackPink.
Nam ca sĩ Taeyang quảng bá về món phở của Việt Nam
Ẩm thực cũng là thế mạnh mà Việt Nam nên khai thác. Sự kiện âm nhạc ngày 17 – 18/6 tại Đà Nẵng quy tụ nhiều ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng như Taeyang (cựu thành viên nhóm Big Bang), Hyoyeon (nhóm SNSD) hay Ninging (nhóm aespa),…đã phần nào thành công trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam ra quốc tế. Việc các ca sĩ liên tục khoe hình ảnh các món ăn đậm chất Việt như phở, bánh xèo, nem rán,…lên mạng xã hội khiến cộng đồng fan quốc tế biết nhiều hơn đến những món ăn này. Trên các diễn đàn, nhiều người Hàn Quốc khẳng định sẽ sớm đến Việt Nam để thưởng thức những món ngon này.
Concert của BlackPink sẽ là tiền đề để các nhóm nhạc thần tượng hay các ngôi sao âm nhạc đến với Việt Nam. Khi đó, giống như Thái Lan, Việt Nam sẽ sớm trở thành tụ điểm âm nhạc của khu vực, giúp ngành du lịch sôi động hơn.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Một hộ dân có hơn 400 m2 đất mặt tiền phố Đinh Tiên Hoàng được bồi thường khoảng 400 tỷ đồng để di dời nhường đất làm Quảng trường - công viên phía đông Hồ Hoàn Kiếm.