BlackPink đến Việt Nam: Học Thái Lan tận dụng concert Kpop kích cầu du lịch
Mai Lý -
04/07/2023 15:34 (GMT+7)
(VNF) - Đêm diễn của BlackPink tại Việt Nam trong cuối tháng 7 này không chỉ đơn giản là một show âm nhạc mà hơn thế, nó còn là "giải cơn khát" cho ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn phục hồi sau Covid-19.
Trong những ngày gần đây, thông tin nhóm nhạc nữ BlackPink sẽ tổ chức concert ở Việt Nam vào cuối tháng 7 khiến người hâm mộ phát sốt. Concert của BlackPink sẽ diễn ra trong hai đêm với giá vé dao động từ 1,2 triệu – 9,8 triệu đồng.
Concert của BlackPink không chỉ đơn thuần là để giải trí. Đây là cơ hội vàng giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế, kích cầu du lịch và tăng trưởng kinh tế. Trước Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan đã có những thành công nhất định trong việc kích cầu nền kinh tế sau đại dịch Covid-19 từ những concert âm nhạc của các nhóm nhạc Hàn Quốc.
Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) là một trong những nhà tài trợ chính cho concert mới nhất của BlackPink tại Thái Lan. Đại diện TAT cho hay, cùng với concert của các nhóm nhạc Kpop khác, concert của BlackPink đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước Thái Lan trong mắt bạn bè quốc tế. Các concert âm nhạc từ đó sẽ giúp tạo ra thu nhập cho ngành du lịch và nền kinh tế vốn đang ảm đạm sau đại dịch Covid-19.
Sơ đồ chỗ ngồi và giá vé của concert BlackPink tại Hà Nội
Lượng du khách quốc tế đến Thái Lan trong những ngày diễn ra concert BlackPink tăng đáng kể. Ngoài người hâm mộ nội địa, concert BlackPink còn thu hút những người hâm mộ đến từ các quốc gia khác như Lào, Việt Nam, Singapore, Indonesia hay Philippines. Nhiều người còn tranh thủ kết hợp giữa việc đi xem concert và du lịch Thái Lan.
Các địa điểm lưu trú và vui chơi ở Thái Lan cũng ghi nhận lượt tìm kiếm đặt chỗ tăng mạnh trong những ngày trước, trong và sau concert. Ẩm thực địa phương cùng các trang phục truyền thống cũng được hưởng lợi và được khách du lịch quốc tế biết đến nhiều hơn khi được các thần tượng giới thiệu. Theo thống kê của Posten Thailand, du lịch Thái Lan thu về hơn 20 – 30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau khi concert BlackPink diễn ra.
Không chỉ kích cầu du lịch, concert của BlackPink hay các nhóm nhạc Hàn Quốc còn mang đến cơ hội phục hồi cho các doanh nghiệp tổ chức sự kiện ở Thái Lan. Công ty quản lý sự kiện và giải trí CMO cho biết ngày càng có nhiều sự kiện giải trí của Hàn Quốc diễn ra tại Thái Lan. Theo ước tính của CMO, tổng giá trị thị trường của tất cả các concert ở Thái Lan trong năm nay sẽ rơi vào khoảng 5 – 6 tỷ baht. Con số này sẽ tăng thêm 10 – 15% trong năm tới.
Concert BlackPink mang về nhiều lợi nhuận cho Thái Lan
Không riêng Thái Lan, các concert âm nhạc cũng trở thành cú hích kinh tế cho nhiều quốc gia phương Tây. Theo ước tính của Forbes, các chuyến lưu diễn trong khuôn khổ The Eras Tour của nữ ca sĩ Taylor Swift đã mang về 4,6 tỷ USD cho hoạt động chi tiêu, tiêu dùng chỉ riêng tại Mỹ.
Mỗi khán giả tham gia các đêm diễn này đã chi trung bình hơn 1.300 USD cho các khoản như tiền vé, tiền quần áo hay chi phí di chuyển.Trong 2 đêm diễn của Taylor Swift lưu diễn tại thành phố Chicago, tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn đạt mức kỷ lục 96,8% với hơn 44.000 phòng được đặt.
Ông Michael Jacobson, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn bang Illinois, Mỹ nhận định: “Các đêm diễn của Taylor Swift khiến các khách sạn ở Chicago có đợt kinh doanh thành công nhất trong nhiều năm trở lại đây. Những con số này là bằng chứng xác thực nhất về tầm quan trọng của các sự kiện âm nhạc đối với kinh tế địa phương”.
Đêm diễn của Taylor Swift tại Chicago giúp các khách sạn trong khu vực cháy phòng
Quay trở lại với câu chuyện BlackPink về Việt Nam, lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội nhận định đây là cơ hội để quảng bá và thu hút khách du lịch quốc tế. Ngay sau khi thông tin về đêm diễn, giá vé của concert BlackPink tại Việt Nam được hé lộ, nhiều người hâm mộ quốc tế đã lên kế hoạch đến Việt Nam để tham gia.
Trên các hội nhóm người hâm mộ BlackPink tại Trung Quốc, nhiều người đã bắt đầu tìm kiếm thông tin về Việt Nam, cách thức di chuyển hay thông tin khách sạn. Đây là tín hiệu đáng mừng cho nền du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Với lợi thế về vị trí địa lý cùng nền văn hóa đặc trưng, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung có thể lấy concert BlackPink làm “bước đà” để tiến gần hơn tới du khách quốc tế. Nhiều đơn vị lữ hành cũng đã nhanh chóng các combo lưu trú, di chuyển kết hợp với việc tham quan di tích, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội nhằm giữ chân du khách quốc tế khi đến tham gia concert của BlackPink.
Nam ca sĩ Taeyang quảng bá về món phở của Việt Nam
Ẩm thực cũng là thế mạnh mà Việt Nam nên khai thác. Sự kiện âm nhạc ngày 17 – 18/6 tại Đà Nẵng quy tụ nhiều ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng như Taeyang (cựu thành viên nhóm Big Bang), Hyoyeon (nhóm SNSD) hay Ninging (nhóm aespa),…đã phần nào thành công trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam ra quốc tế. Việc các ca sĩ liên tục khoe hình ảnh các món ăn đậm chất Việt như phở, bánh xèo, nem rán,…lên mạng xã hội khiến cộng đồng fan quốc tế biết nhiều hơn đến những món ăn này. Trên các diễn đàn, nhiều người Hàn Quốc khẳng định sẽ sớm đến Việt Nam để thưởng thức những món ngon này.
Concert của BlackPink sẽ là tiền đề để các nhóm nhạc thần tượng hay các ngôi sao âm nhạc đến với Việt Nam. Khi đó, giống như Thái Lan, Việt Nam sẽ sớm trở thành tụ điểm âm nhạc của khu vực, giúp ngành du lịch sôi động hơn.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến ngày 4/12/2025 với các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP. HCM – Côn Đảo.
(VNF) - Không chỉ là một hiệp định thương mại tự do thông thường, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) có ý nghĩa chiến lược khi tạo cầu nối giữa Việt Nam – trung tâm sản xuất của châu Á và Israel – quốc gia đi đầu về đổi mới sáng tạo.
(VNF) - FE CREDIT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam khi xuất sắc đạt giải vàng ở hạng mục O2O/New Retail/Innovative & New Tech Sales Channels và Giải Đồng ở hạng mục Real-time Marketing trong khuôn khổ MMA Smarties Vietnam 2025.
(VNF) - Chiều 28/11/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán UP (UPSC) tổ chức thành công tọa đàm “Dealmakers Forum: Kết nối cơ hội - Dẫn dắt thị trường M&A”.
(VNF) - Toyota Innova Cross phiên bản giá rẻ, Subaru Forester thế hệ mới, bộ đôi xe điện siêu sang của Maserati và "tân binh" Mitsubishi Destinator là các mẫu xe mới vừa ra mắt thị trường dịp cuối năm.
(VNF) - Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường chính truyền thống đang gặp khó, thị trường Israel nổi lên như một điểm sáng thay thế đầy tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam, theo nhận định của VASEP (Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam).
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.