BlackPink ra quyết định quan trọng, cổ phiếu YG rực sáng

Tiểu An - 06/12/2023 11:37 (GMT+7)

(VNF) - Sáng 6/12, YG đã đưa ra kết luận cuối cùng về việc gia hạn hợp đồng với nhóm nữ toàn cầu BlackPink sau thời gian dài khiến truyền thông và công chúng 'bán tín bán nghi'.

Đây là tin vui cho cộng đồng fan của BlackPink cũng như phía YG Entertainment. Theo CNBC, sau khi thông báo gia hạn hợp đồng độc quyền với nhóm nhạc nữ BlackPink, cổ phiếu của công ty giải trí YG Entertainment đã nhảy vọt tới 29%.

 BLACKPINK được vinh danh tại Cung điện Buckingham.

Cụ thể, ngày 5/12, cổ phiếu đóng cửa ở mức 48.000 won Hàn Quốc (36,58 USD)/cổ phiếu, gần mức thấp nhất trước đó của YG năm 2023 là 47.000 won. Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày, giá cổ phiếu đã tăng vọt và đạt mức 61.900 won/cổ phiếu. 

Trước đó, cổ phiếu của YG Entertaiment đã sụt giảm mạnh mỗi khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin các thành viên của nhóm sẽ không gia hạn hợp đồng. 

BlackPink được cho là một trong những nhóm nhạc thành công nhất của YG Entertainment. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, BlackPink đã khẳng định mình là nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới, mọi bài hát của nhóm một khi đã phát hành đều trở thành 'hit'.

Trước đó, 4 thành viên của BlackPink được Vua Charles vinh danh tại Cung điện Buckingham vì có nhiều hoạt động mang thông điệp bảo vệ môi trường bền vững đến với khán giả toàn cầu.

Đặc biệt, Vua Charles đã nhắc tên riêng của từng thành viên BlackPink, ông nói: "Thật đặc biệt và như được truyền cảm hứng khi thấy thế hệ trẻ Hàn Quốc ủng hộ chính nghĩa.

Tôi hoan nghênh Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé, hay gọi chung là BlackPink, các bạn đã đóng vai trò quan trọng trong việc mang thông điệp về bảo vệ môi trường bền vững đến khán giả toàn cầu với tư cách là đại sứ COP26".

4 cô nàng nhà YG đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lịch sử K-pop, trong đó có việc là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên biểu diễn chính ở Coachella 2023, đạt top 1 bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ. Bên cạnh đó, công ty này cũng cho biết chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới gần đây của nhóm đã thu hút 2,11 triệu người trên khắp thế giới, trải dài 66 buổi biểu diễn tại 34 thành phố.

Cùng chuyên mục
Tin khác