Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Cuộc chiến “săn” vé
Trưa 7/7, cổng bán vé concert Born Pink Hà Nội đã chính thức mở bán. Ngay từ sáng sớm, các "Blink Việt" đã háo hức, chuẩn bị chờ đúng giờ săn vé gặp thần tượng. Như những dự đoán trước đó, việc sở hữu một tấm vé với số lượng người mua đông đảo của nhóm nhạc này là việc không dễ dàng, bằng chứng là chỉ trong vài phút đầu tiên số lượt chờ để mua đã lên tới vài nghìn lượt.
Đây có thể được coi là một cuộc chiến khốc liệt. Nhiều người “canh” từng phút, thậm chí quên ăn, quên ngủ để có được chỗ ưng ý nhất. Theo ghi nhận, vé xem BlackPink biểu diễn tại Hà Nội lần lượt hết sạch sau vài chục phút kể từ khi mở bán. Có hơn 200.000 tài khoản xếp hàng đợi mua vé sau gần 2 tiếng mở bán.
Mặc dù đã chuẩn bị kỹ nhưng nhiều người vẫn gặp những tình huống dở khóc dở cười khi săn vé BlackPink. Nhiều bạn trẻ không ngần ngại thuê nguyên dàn máy để săn vé những vẫn phải nín thở để chờ đợi kết quả.
Con đường đến với concert BlackPink chưa bao giờ dễ dàng. Thời điểm bán vé ngày 29/7, không ít khán giả “khóc ròng" vì canh trang web từ sớm, vào mua vé ngay khi mở bán, nhưng vẫn bị xếp ở số thứ tự cao chót vót, khiến cơ hội chọn chỗ đẹp bị hạn chế.
Đến khi mở bán vé ngày 30/7, khán giả sốt ruột vì hệ thống liên tục gặp lỗi, vé được báo đã bán hết, sau đó lại được nhả ra, nhưng khán giả không thể chọn vé và thanh toán.
Bi hài hơn khi nhiều người thậm chí đã thanh toán thành công trên Ticketbox, hào hứng chờ hệ thống gửi mail xác nhận, nhưng sau khoảng 1 tiếng lại nhận được thông tin “Đặt vé không thành công", khiến bao nỗ lực xếp hàng săn vé trở nên công cốc.
Tuy nhiên, vài tiếng sau, trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm "đu" concert BlackPink đã tràn lan hàng loạt bài đăng "pass" - bán lại vé, có những khu vực người bán lại vé khống mức giá cao gấp 3,4 lần. “Thị trường chuyển nhượng” lúc này còn sôi động hơn lúc chờ mở bán.
Vỡ mộng “ôm” vé BlackPink
Theo quan sát của phóng viên, tại các diễn đàn mạng xã hội, các hạng vé đã bị đẩy lên gấp 2 thậm chí gấp 3 lần. Điều này gây ra sự bức xúc không nhỏ đối với các fan BlackPink khi không thể "săn" vé vì những người cố tình "ôm" vé để bán lại thu lợi nhuận.
Không ít người hâm mộ đã mắc bẫy bởi sau khi chuyển khoản, các tài khoản cá nhân nhận cọc săn vé đã khóa và không thể liên lạc được. Đơn vị phát hành vé concert BlackPink tại Việt Nam khẳng định, chỉ phát hành vé online, không phát hành vé cứng. Như vậy, việc đăng bán vé cứng trên các trang mạng xã hội hay "chợ đen" đều là giả mạo và có dấu hiệu lừa đảo.
Lợi dụng sức nóng của concert, độ “hot” của nhóm nhạc đến từ "xứ sở kim chi", nhiều người cố tình “ôm” vé để bán lại kiếm lời nhưng cũng không lường trước được kịch bản vì cuộc đua giành vé đã hạ nhiệt, nhất là hạng vé đắt tiền. Không ít người đành bán lại vé bằng với giá gốc, thậm chí rẻ hơn.
Nhiều người đã rao bán 1 chiếc vé hạng VIP với lý do bận việc cá nhân, đặt thừa vé... Giá bán đưa ra rẻ hơn giá gốc của ban tổ chức 200.000 đồng, thậm chí nhận trả góp không tính lãi.
Trên mạng xã hội TikTok, một tài khoản kêu cứu vì ôm số vé lớn, trị giá cả trăm triệu với mục đích bán kiếm lời. Tuy nhiên, vé thừa tràn lan khiến người này hoang mang, đăng bán lỗ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.
Tính đến chiều 9/7, hạng vé từ 5,8 triệu đồng đến 7,8 triệu đồng của cả 2 đêm diễn trên hệ thống vẫn chưa được bán hết. Người mua có thể truy cập dễ dàng, thảnh thơi chọn hạng vé và thanh toán mà không cần xếp hàng hay lo sập trang web. “Phe vé” chấp nhận bán lỗ cả triệu đồng vì cung lớn hơn cầu.
Concert Born Pink có thể được coi là “cơ hội ngàn năm có một” của người hâm mộ BlackPink. Tuy nhiên, điều khiến khán giả Việt không hài lòng là, sự đãi ngộ dành cho hạng vé VIP ở Việt Nam quá ít so với mức giá. Tại Indonesia, vé VIP có giá 5,9 triệu đồng. Tại Thái Lan, người hâm mộ chỉ cần bỏ 6,4 triệu đồng cho hạng vé VIP. Tại Singapore, vé VIP giá 6,9 triệu đồng. Vé VIP ở Philippines là 8,33 triệu đồng.
Bên cạnh đó, khán giả Việt thất vọng bởi không có buổi soundcheck (diễn tập, giao lưu với khán giả) cho khán giả mua hạng vé đắt nhất, cả 4 thành viên đều không có sân khấu solo. Số lượng 13 ca khúc được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội duyệt biểu diễn trong 2 đêm ở sân vận động Mỹ Đình chỉ bằng một nửa so với những quốc gia khác.
Tuy nhiên, giá vé, đãi ngộ cho hạng vé VIP không phải điều duy nhất gây tranh cãi ở 2 đêm diễn này. Công ty TNHH Âm nhạc IME (trụ sở chính tại TP. HCM) là ban tổ chức 2 đêm diễn của BlackPink tại Việt Nam dính nghi vấn ủng hộ đường lưỡi bò. Công ty TNHH Âm nhạc IME trực thuộc IMe Entertainment Group Asia - đơn vị chuyên tổ chức đêm nhạc với trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo sẽ xác minh vụ việc đơn vị tổ chức này ủng hộ đường lưỡi bò, công ty này lên tiếng xin lỗi, khẳng định rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.
Đại diện Công ty TNHH Âm nhạc IME trực thuộc IMe Entertainment Group Asia cho hay: “Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia công ty có mặt. Chúng tôi nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam”.
Tuy nhiên, trước mối lo ngại về an ninh văn hóa khi “đường lưỡi bò” xuất hiện ngày càng nhiều, nhiều người nổi tiếng, khán giả Việt kêu gọi tẩy chay đêm diễn do nhà tổ chức ủng hộ đường lưỡi bò.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.