Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Nhiều khách hàng tại Hà Nội đã phản ánh việc đơn hàng mua sắm trên sàn Temu bị chậm giao, thậm chí đã thanh toán từ đầu tháng 11 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sản phẩm.
Chị Ngọc Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vào ngày 5/11, chị đã đặt mua một đôi giày thể thao trị giá hơn 1,2 triệu đồng trên sàn Temu. Tuy nhiên, sau gần một tháng, theo dõi qua ứng dụng của Temu, đơn hàng của chị vẫn ở trạng thái "đang chuẩn bị" mà chưa có bất kỳ thông tin nào về việc vận chuyển.
“Chúng tôi đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Temu nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Đơn hàng đã đặt và tiền đã thanh toán, tôi rất lo lắng”, chị Ngọc Anh chia sẻ.
Tương tự, anh Hoàng Bắc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hiện anh vẫn có hai đơn hàng chưa giao đúng hẹn. Mặc dù đã nhấn vào nút "giao hàng" trên ứng dụng, nhưng chỉ nhận được thông báo sẽ giao hàng sớm mà không có thông tin cụ thể.
Anh Bắc cho biết, một trong những đơn hàng của anh có giá trị gần 1.5 triệu đồng và đã quá hạn giao từ ngày 29/11. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn không nhận được bất kỳ thông báo nào từ Temu về việc trễ giao hàng.
Một khách hàng khác, chị Bảo Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội), cũng cho biết, phiên bản tiếng Việt trên website của Temu đã không còn truy cập được. Hơn nữa, nhiều giao dịch và chương trình thưởng hoa hồng đối với Affiliate Marketing cũng biến mất.
Trước tình trạng nhiều khách hàng hoang mang vì sàn thương mại điện tử Temu đột ngột "đóng băng", Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng. Theo thông tin từ Bộ, sau khi làm việc với cơ quan này, Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam theo yêu cầu của Bộ. Hiện tại, các đơn hàng giao dịch trên sàn Temu không được thực hiện thủ tục thông quan vào Việt Nam.
"Chỉ khi nào Temu được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, cơ quan hải quan mới thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu giao dịch qua sàn", Bộ Công Thương cho biết.
Liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, cho biết sẽ phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia để yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới rà soát và thực hiện đầy đủ các trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam.
Cục cũng cảnh báo rằng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa hoàn tất thủ tục đăng ký và cấp phép tại Việt Nam sẽ không chịu sự giám sát của các cơ quan chức năng về chất lượng hàng hóa và cam kết dịch vụ hậu mãi.
Temu, nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc PDD Holdings, đã gây chú ý khi âm thầm gia nhập thị trường Việt Nam và Brunei vào tháng 10 vừa qua. Trước đó, Temu đã xuất hiện tại một số quốc gia Đông Nam Á như Philippines, Malaysia và Thái Lan, sau khi ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Mỹ dù chỉ mới ra đời 2 năm.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.