Bốn hiểu nhầm khiến nhiều người Việt cảm thấy sợ khi nói đến bảo hiểm

Xuân Thạch - 01/09/2024 18:00 (GMT+7)

(VNF) - Khi nhắc đến bảo hiểm, đa phần người Việt cho rằng là cần thiết, nhất là bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thông tin “sai lệch” về bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ và sự nghi ngại thường xảy ra khi mọi người nghe ai đó chia sẻ về đề tài này

Có tiền mới “chơi” được bảo hiểm

Mọi người thường cho rằng bảo hiểm rất đắt đỏ, nhất là bảo hiểm nhân thọ nhưng chuyện đắt đỏ hay không phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn và từng gói bảo hiểm. Ví dụ, bảo hiểm sức khoẻ cũng chỉ khoảng dưới 1 triệu đồng là đã tham gia được, còn bảo hiểm nhân thọ có những gói thiết kế theo nhu cầu thấp nhất khoảng trên dưới 10 triệu đồng/1 năm (khoảng hơn 800 ngàn đồng/tháng).

Chị Phạm Thanh Ngân (23 tuổi) ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, chưa được tư vấn chị cũng vẫn nghĩ bảo hiểm sức khoẻ phải người “có điều kiện” mới có thể tham gia. Nhưng sự thật ko phải vậy, chị tham gia cho con thẻ CSSK của một công ty phi nhân thọ với mức phí hơn 2 triệu đồng/01 năm. Không may con bị ốm, phải đi viện đến 3 lần trong một thời gian ngắn và được bảo hiểm chi trả hơn 20 triệu đồng tiền viện phí.

“Lúc đó mới thấy hết được ý nghĩa của bảo hiểm, và biết được sản phẩm bảo hiểm rất đa dạng, phù hợp với nhiều người, nhiều điều kiện kinh tế khác nhau”, chị Ngân nhấn mạnh.

Tham gia bảo hiểm là có lãi

Điều này đúng, nhưng chưa hoàn toàn đầy đủ. Đã có nhiều trường hợp, các tư vấn viên nói rằng bảo hiểm nhân thọ là một công cụ gia tăng tài sản, tương tự như hoặc thậm chí tốt hơn việc bỏ tiền tiết kiệm vào ngân hàng. Chỉ tham gia sản phẩm chính là tử vong, để tiền trong tài khoản đến 60 tuổi là có một khoản tiền rất lớn. Còn nếu xảy ra rủi ro lớn nhất thì sẽ được chi trả số tiền lớn hơn rất nhiều so với số phí tham gia ban đầu. Và đây thường là các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư.

Nhưng theo đúng bản chất, bảo hiểm là bảo vệ tài chính, bảo vệ tài sản của gia đình trước những rủi ro bất ngờ, không dùng đến bảo hiểm lại càng tốt nếu có thể tự cam kết giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, không gặp phải tai nạn, rủi ro ngoài ý muốn nào.

Theo chị Đào Lan Hương (33 tuổi), tư vấn viên 7 năm kinh nghiệm, khi người tham gia đóng phí, sẽ bị khấu trừ rất nhiều các loại phí khác nhau theo quy định của Bộ Tài chính như: Phí bảo hiểm rủi ro, phí quản lý quỹ, phí quản lý hợp đồng, phí ban đầu…Sau đó, còn lại bao nhiêu, DNBH mới đem đi đầu tư để trả lãi hàng năm cho người tham gia bảo hiểm.

Thực tế lãi chi trả của các công ty bảo hiểm cho người tham gia nhiều năm gần đây cũng chỉ ở mức khoảng 4,5 – 6%/năm, cũng tương tự như lãi suất ngân hàng.

Cũng theo chị Hương, có DN còn khấu trừ phí ban đầu đều khi hết thời hạn hợp đồng và người tham gia càng lớn tuổi thì khấu trừ phí rủi ro càng nhiều. Chưa kể, các sản phẩm bổ sung kèm theo phí sẽ “rơi” đi hàng năm.

“Tuỳ vào từng sản phẩm, từng gói hợp đồng, thường thì 1 số sản phẩm sau khoảng 12-13 năm sẽ bắt đầu có lãi, nhưng cũng có những gói sản phẩm sau khi đáo hạn vẫn lỗ vì phí rơi quá nhiều”, chị Hương nói thêm.

Giấy tờ bồi thường bảo hiểm rất phức tạp

Rất nhiều người tham gia than phiền rằng, bảo hiểm đòi hỏi quá nhiều giấy tờ phức tạp, lằng nhằng. Nhưng bản chất, đây là những giấy tờ cần thiết theo đúng quy định của pháp luật, được Bộ Tài chính phê duyệt, để được cấp hợp đồng hoặc tiến hành bồi thường quyền lợi.

Theo chị Hà Thị Mỹ Danh (30 tuổi), ở TP. Hồ Chí Minh, một tư vấn viên lâu năm, khi người tham gia “cẩn thận” mua bảo hiểm để bảo vệ bản thân mình, thì các công ty bảo hiểm cũng cần “cẩn trọng” để hoàn thành trách nhiệm của họ. Và chính sự “cẩn thận” này cũng có thể xem là một dấu hiệu để nhận biết mức độ uy tín của một DN bảo hiểm.

Checklist các giấy tờ của một tư vấn viên hỗ trợ cho khách hàng. Ảnh: NVCC

Chị Mỹ Danh cho biết, việc lấy các giấy tờ bồi thường phụ thuộc vào sự hỗ trợ của tư vấn viên. Thường thì với các quyền lợi có bảo lãnh, người tham gia chỉ cần đưa ra giấy tờ cá nhân và thẻ CSSK. Còn với các trường hợp không bảo lãnh, hoặc các quyền lợi như bệnh hiểm nghèo, thương tật, tai nạn…sẽ có sẵn checklist các giấy tờ cần thiết, người tham gia chỉ cần lấy đầy đủ theo hướng dẫn của tư vấn viên là có thể nộp hồ sơ bồi thường dễ dàng qua ứng dụng của DNBH.

“Đưa tiền cho BH thì dễ, lấy ra thì rất khó”

Với các DNBH, việc kéo dài thời gian thanh toán cho khách không mang lại lợi ích đáng kể nào, thậm chí khiến họ mất thêm nhân lực, nguồn lực cho việc này. Nếu hồ sơ chính xác, họ phải thanh toán càng nhanh càng tốt cho khách này để còn chăm sóc khách hàng khác và tránh vướng vào việc khiếu kiện không đáng có.

Anh Bùi Quang Vĩnh (31 tuổi), tư vấn viên bảo hiểm 10 năm cho viết, việc thanh toán nhanh hay chậm phụ thuộc vào 2 yếu tố. Thứ nhất là phải đầy đủ giấy tờ theo quy định, việc này có sự trợ giúp của tư vấn viên thì rất dễ dàng, bởi các bệnh viện hiện nay họ cũng đã cung cấp đầy đủ cho bệnh nhân. Thứ hai, là ở độ phức tạp của các sự kiện bảo hiểm.

Anh Vĩnh ví dụ, ốm đau bình thường nằm viện điều trị thì sẽ thời gian bồi thường bảo hiểm sẽ khác với những trường hợp như bệnh hiểm nghèo, tử vong, hoặc thương tật toàn bộ …vì có thể phải chờ bên thứ 3 thẩm định bảo hiểm.

“Còn 1 trường hợp nữa là có thể có dấu hiệu của trục lợi bảo hiểm, nên các công ty cần phải xác minh kỹ càng”, anh Vĩnh khẳng định.

Các chuyên gia bảo hiểm đều nhận định rằng, bảo hiểm là cần thiết cho mỗi gia đình, đặc biệt là những người trụ cột, có nhiều người phụ thuộc về tài chính. Tuy nhiên, để tránh những hiểu nhầm nêu trên, cần phải có sự “chung tay” của cả 4 bên. Đầu tiên, người tham gia cần phải tự nâng cao kiến thức với các sản phẩm tài chính phức tạp như bảo hiểm, kế đến đại lý/tư vấn viên cần tuân thủ các quy định tư vấn, chia sẻ đầy đủ rõ ràng những điều khoản được và không được cho khách hàng.

Các DNBH cần cải tiến, để có những sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo hiểm. Cuối cùng, về phía các cơ quan quản lý nhà nước cần thanh kiểm tra, giám sát chặt chẽ để thị trường phát triển bền vững, bảo đảm an sinh xã hội cho quốc gia.

Nhẹ gánh lo toan nhờ tấm khiên bảo hiểm

Nhẹ gánh lo toan nhờ tấm khiên bảo hiểm

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Giá trị nhân văn của bảo hiểm chính là bảo vệ tài chính cho mỗi gia đình trong trường hợp không may gặp rủi ro. Khi sự cố xảy ra, thay vì nghĩ đến việc bán đi những tài sản “mồ hôi xương máu” để bù đắp cho những thiệt hại phát sinh, bảo hiểm được xem là “tấm khiên” bảo vệ an toàn tài chính cho các gia đình có tham gia hợp đồng bảo hiểm.
Cùng chuyên mục
Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tin khác
Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát