Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cùng với các chi phí như bán hàng, quản lý tiếp tục xu hướng được tiết giảm, lần lượt 19,1% và 25,5% so với cùng kỳ 2019, chi phí tài chính cũng giảm 19,2% và diễn biến tỷ giá thuận lợi hơn đã giúp công ty thu về 1.258 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.
Theo BSR, dù kết quả lợi nhuận quý IV khá tốt nhưng cũng chưa đủ giúp BSR có kết quả lợi nhuận dương cả năm, do ảnh hưởng nặng nề từ kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm.
Việc ghi nhận quý phục hồi lợi nhuận thứ 2 liên tiếp với lợi nhuận vượt mức 1.200 tỷ đồng là điểm sáng để kỳ vọng bức tranh lợi nhuận năm 2021 của công ty sẽ tiếp tục phục hồi mạnh trong bối cảnh giá dầu duy trì xu hướng hồi phục nhanh trong thời gian qua.
Tính đến cuối năm 2020, nợ vay dài hạn đầu tư nhà máy ban đầu của BSR giảm mạnh 40% so với đầu năm về 2.878 tỷ đồng. Với lộ trình trả nợ hiện nay, công ty dự kiến đến năm 2023 sẽ hoàn tất trả khoản vay này, qua đó vừa giúp tiết kiệm lãi vay, vừa giúp dòng tiền thặng dư đáng kể, tạo dư địa cho dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Năm 2021, BSR đặt ra mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng khoảng 6,497 triệu tấn; doanh thu 70.661 tỷ đồng, nộp NSNN 7.698 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 864 tỷ đồng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.