Các hãng điện tử Nhật "một thời vang bóng" đã bị Hàn Quốc hạ gục như thế nào?

Lê Nga - 20/03/2016 23:09 (GMT+7)

Trước sự yếu thế từ Nhật, các hãng sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc vươn mình trỗi dậy, giành được thị phần lớn hơn nhờ tập trung vào các sản phẩm giá rẻ và chấp nhận mức lợi nhuận thấp.

Trong khi các công ty điện tử Nhật Bản "vang bóng một thời" như Toshiba, Sharp hay Panasonic giờ chỉ là những "zombie" sống dựa vào sự cứu trợ của chính phủ, thì các đối thủ đến từ những quốc gia láng giềng Hàn Quốc lại đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nhật Bản thất thế

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, cuộc chiến giá cả đã khiến các nhà sản xuất hàng điện tử Nhật Bản bị hạ "knock-out" khỏi đấu trường thế giới. Cách đây vài năm, những thương hiệu Nhật Bản như Panasonic Toshiba và Sony thống trị thị trường điện tử, đặc biệt là thị trường TV. Với nhưng model bóng bảy, các công ty này khiến những đối thủ đến từ châu Âu cũng phải ghen tị.

Thế nhưng khi nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, khách mua đã quay lưng lại với các sản phẩm đến từ Nhật Bản và hướng sự quan tâm của mình tới những thiết bị giá rẻ hơn, thông số hấp dẫn hơn từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Do áp lực của của chiến giá cả, tháng 2/2015, Panasonic tuyên bố rút khỏi thị trường TV quốc tế. Những sản phẩm giá rẻ hơn của hãng này với thương hiệu Sanyo, vốn được bán tràn lan ở các siêu thị từ Việt Nam đến Walmart của Mỹ, cũng đã chỉ còn là thứ mà người Nhật "tự sản tự tiêu".

Toshiba cũng ngừng sản xuất và bán TV tại Bắc Mỹ từ tháng 3/2015 vì một lý do tương tự: không thể cạnh tranh về giá cả cũng như thông số với các đối thủ khác. Ngược lại, tập đoàn Sony lại lựa chọn tách mảng sản xuất TV ra thành một công ty con hoạt động độc lập.

Theo ông Peter Richardson, Giám đốc nghiên cứu tại công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint: "Lý do các công ty Nhật Bản có ngày nay chính là do chiến lược. Các thương hiệu Nhật như Sony và Panasonic luôn chú trọng vào chất lương, nhưng thực sự họ lại không có năng lực trong việc sản xuất các tấm màn hình LED và LCD. Họ không có khả năng đem lại sự khác biệt đến thị trường. Ngoài ra, cơ cấu kinh doanh tốn kém và phức tạp khiến các hãng điện tử Nhật Bản khó thu về lợi nhuận đáng kể".

Panasonic và Toshiba đã chuyển hướng tập trung vào thị trường trong nước khi nhu cầu đối với các sản phẩm màn hình lớn và lợi nhuận cao vẫn còn, nhưng chắc chắn là không nhiều như trước. Sự trung thành với thương hiệu TV trong nước tại quốc gia này vẫn rất cao và những chiếc TV "made in Japan" chiếm tới 90% thị phần tại Nhật. Trái lại, LG chỉ giành được 2% thị phần còn TV Trung Quốc thì gần như là một khái niệm không tồn tại.

Mặc dù các thương hiệu Nhật Bản không phải chịu áp lực từ cuộc chiến giá cả như tại các thị trường khác, thế nhưng doanh thu của các công ty này tại quê nhà cũng sụt giảm đáng kể. Doanh số tụt từ 24,8 triệu chiếc năm 2010 xuống chỉ còn 5,6 triệu chiếc trong năm 2014.

Hàn Quốc và Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ

Trước sự yếu thế từ Nhật, các hãng sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc vươn mình trỗi dậy, giành được thị phần lớn hơn nhờ tập trung vào các sản phẩm giá rẻ và chấp nhận mức lợi nhuận thấp.

Khoảng trống về thiết kế của Nhật Bản trong thời gian này đã được các công ty Hàn Quốc như Samsung và LG lấp đầy. Với mức giá cạnh tranh hơn cũng như các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, doanh số của LG trên toàn cầu trong năm 2014 đã tăng từ 800 triệu won lên 174 tỷ won.

Ông Richardson cho biết thêm: "Các thương hiệu Hàn Quốc, Samsung và LG đi tiên phong trong chất lượng cũng như công nghệ tân tiến nhờ năng lực tự phát triển sản phẩm của mình. Điều này có nghĩa là họ có khả năng tạo ra những sản phẩm chất lượng cao với mức giá bán hợp lý so với các khoản đầu tư của mình".

Rất nhiều thương hiệu Trung Quốc cũng giành thêm được thị phần nhờ giá rẻ và chấp nhận lợi nhuận thấp. "Có rất nhiều thương hiệu trong nước Trung Quốc đã tung ra các sản phẩm TV thông minh giá rẻ, độ phân giải cao, chất lượng tốt như Xiaomi TV và Leshi TV. Họ có năng lực cạnh tranh rất tốt so với những đối thủ khác trên thế giới, đặc biệt là với những thương hiệu TV đắt tiền", ông Ivy Jiang, nhà nghiên cứu phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Mintel, Trung Quốc cho biết.

Sự đổi mới của công nghệ và nhu cầu giải trí tại nhà cũng đóng góp vào sự thay đổi trên thị trường toàn cầu. Nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi và họ nhanh chóng tiếp nhận những hệ thống mới với mức giá rẻ chưa từng thấy mà các hãng đưa ra.

Ông Jiang cho biết thêm: "Dữ liệu về người tiêu dùng của Mintel cho thấy những người sử dụng TV tại Trung Quốc đã nhanh chóng thay đổi từ TV thường sang các loại TV HD, TV có khả năng kết nối internet, trong đó 55% người dùng sở hữu TV HD, con số này với TV kết nối internet là 36%.

Trong khi đó, trong năm 2014, chỉ có 33% số người sử dụng còn dùng các TV thường.

Bí quyết thành công của Hàn Quốc và Trung Quốc là gì?

Theo nhà phân tích Eiichi Katayama của công ty chứng khoán Nomura, Hàn Quốc thành công là nhờ mua trang thiết bị và vật tư từ chính các công ty Nhật Bản, sau đó lại bán sản phẩm của mình tại những quốc gia mà Nhật đang làm ăn.

Từ rất lâu, Hàn Quốc đã tỉnh táo nhận ra sự thay đổi của thị trường. Ông Katayama viết trong một bản báo cáo gửi tới các nhà đầu tư năm 2009: "Chúng tôi cho rằng sự thay đổi trong chiến lược của các công ty Hàn Quốc cũng như khả năng đưa ra các quyết định quản lý một cách nhanh chóng chính là bí quyết thành công.

Ví dụ như, tất cả người tiêu dùng đều đổ tiền vào các sản phẩm TV màn hình phẳng. Tuy nhiên, trong khi Samsung thì tạo ra được lợi nhuận thực lớn hơn 10% còn Panasonic và Sony, hai ông lớn điện tử của Nhật Bản lại chật vật với khoản lỗ lên tới 2 con số".

Từ lúc đó, Samsung và LG đã nhận ra TV giá rẻ kiếm về nhiều lợi nhuận hơn so với những sản phẩm đắt đỏ và tính năng tiên tiến, từ đó nhanh chóng điều chỉnh dây chuyền sản xuất. Đó là lý do vì sao hai công ty này giành được thị phần lớn còn Sony và Sharp lại phải đối mặt với nguy cơ lỗ nặng.

Sự trỗi dậy của Hàn Quốc không thể không kể đến công lao của những chiến dịch quảng cáo toàn diện. Chính phủ Hàn Quốc cũng như các công ty trong nước thực sự đã rất thông minh khi gửi gắm thông điệp quảng cáo qua mọi thứ, và đặc biệt là qua những bộ phim và video ca nhạc.

Khi cơn sóng mang tên Hàn Quốc ập đến, mọi thứ thuộc về Hàn Quốc đều được coi là xu hướng. Từ quần áo, xu hướng tóc, trang điểm tới những món ăn, văn hóa, tới cả thiết bị điện tử họ cầm trên tay, họ sử dụng trong gia đình, tất cả đều được tô vẽ và tạo ra cảm giác thời thượng, hấp dẫn, chất lượng cao.

Nếu nói về tiếp thị, quảng cáo, khó có hãng nào "chịu chơi" bằng Samsung. Biển quảng cáo các sản phẩm của hãng ở khắp mọi nơi, phim quảng cáo của hãng phủ ngập TV nhà bạn. Và Samsung đã chứng minh cho cả thế giới thấy, tiền đổ vào quảng cáo không hề vô nghĩa.

Họ đã điều chỉnh được quan niệm của người tiêu dùng. Giờ Nhật không phải là nhất nữa, đồ Hàn cũng tốt ngang ngửa đồ Nhật mà giá lại còn rẻ hơn.

Không quảng cáo mạnh tay như Samsung hay LG, TCL của Trung Quốc "đánh" thẳng vào túi tiền của khách hàng. Công ty này len lỏi vào nhưng vùng nông thôn, tới những người muốn có một sản phẩm hiện đại, chất lượng chấp nhận được nhưng giá phải rẻ. Và kế hoạch này của TCL cũng mang lại hiệu quả tốt. Thị phần của TCL trên thị trường TV tăng từ 2.3% năm 2008 lên 6,5% năm 2013.

Trong cuộc chiến xuất khẩu TV, Hàn Quốc đã đánh bại Nhật Bản một cách ngoạn mục. Giờ đây Nhật Bản chỉ biết rút về thị trường trong nước và có lẽ các thế hệ "sinh sau đẻ muộn"sẽ chẳng tưởng tượng ra được Nhật đã từng có thời huy hoàng tới thế. Sau cuộc rút lui này, có lẽ Nhật Bản sẽ chẳng bao giờ trở lại được như trước.

Thế nhưng có vẻ chính phủ Nhật không chấp nhận quan điểm này mà vẫn tiếp tục vung tiền nuôi những công ty đang "hấp hối". Chính điều này đã tạo nên các "zombie" cho nền kinh tế, kìm hãm sự phát triển của các công ty mới.

Sự ra đi của Nhật mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất khác như Samsung và LG. Bài học rút ra từ cuộc "chuyển giao" tàn khốc này đó là: với một chiến lược dựa trên công nghệ tiên tiến nhất, giá cả cạnh tranh và chiến dịch quảng cáo hiệu quả, các công ty có thể chiếm được bất cứ thị trường nào mình muốn.

Theo ICT News
Cùng chuyên mục
Giá vàng tăng dựng đứng: Chuyên gia nói gì?

Giá vàng tăng dựng đứng: Chuyên gia nói gì?

14/12/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.

Xe ôm công nghệ, shipper tìm phương án chuyển đổi xe điện

Xe ôm công nghệ, shipper tìm phương án chuyển đổi xe điện

14/12/25 10:55 (GMT+7)

(VNF) - Một xe máy điện đủ tiêu chuẩn chạy xe công nghệ giá khá cao, 25-50 triệu đồng, nhưng nhiều tài xế chưa biết "sạc ở đâu".

Chuyện tiêu tiền 'bẩn’ của những đại gia bất chính

Chuyện tiêu tiền 'bẩn’ của những đại gia bất chính

14/12/25 10:54 (GMT+7)

(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?

FIDT hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt

FIDT hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt

14/12/25 09:20 (GMT+7)

(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.

Giá vàng tuần qua: Cán mốc 156,3 triệu/lượng, xô đổ mọi kỷ lục

Giá vàng tuần qua: Cán mốc 156,3 triệu/lượng, xô đổ mọi kỷ lục

14/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng thế giới phá đỉnh, kéo theo giá vàng trong nước chạm mốc 156,3 triệu đồng/lượng, xô đổ mọi kỷ lục trước đó.

Cơ hội cho nông sản Việt Nam đa dạng thị trường Israel

Cơ hội cho nông sản Việt Nam đa dạng thị trường Israel

13/12/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.

Bamboo Airways đón máy bay mới đầu tiên sau khi về lại FLC

Bamboo Airways đón máy bay mới đầu tiên sau khi về lại FLC

13/12/25 14:11 (GMT+7)

(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.

Giá vàng hôm nay 13/12: Neo ở đỉnh cao 155,6 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 13/12: Neo ở đỉnh cao 155,6 triệu/lượng

13/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng trong nước chững lại và không có nhiều biến động sau khi chinh phục mốc cao nhất từ trước đến nay.

Lợi thế cạnh tranh của hàng Việt Nam xuất khẩu sang Israel

Lợi thế cạnh tranh của hàng Việt Nam xuất khẩu sang Israel

12/12/25 14:54 (GMT+7)

(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.

Mazda tham gia ‘cuộc chơi’ điện hóa tại Việt Nam từ 2026

Mazda tham gia ‘cuộc chơi’ điện hóa tại Việt Nam từ 2026

12/12/25 12:33 (GMT+7)

(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.

Xóa đói giảm nghèo ở Nghệ An: Nhân rộng mô hình 'dự án nhỏ tạo thu nhập lớn'

Xóa đói giảm nghèo ở Nghệ An: Nhân rộng mô hình 'dự án nhỏ tạo thu nhập lớn'

12/12/25 09:12 (GMT+7)

(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.

Giá vàng hôm nay 12/12: Thiết lập kỷ lục mới, cán mốc 155,6 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 12/12: Thiết lập kỷ lục mới, cán mốc 155,6 triệu/lượng

12/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng miếng bất ngờ được điều chỉnh tăng tới 1,1 triệu đồng/lượng chỉ sau một đêm, lên mức cao nhất từ trước đến nay.

'Đầu tư' 200.000 đồng, người đàn ông ở Hà Nội trúng giải Vietlott 61 tỷ đồng

'Đầu tư' 200.000 đồng, người đàn ông ở Hà Nội trúng giải Vietlott 61 tỷ đồng

11/12/25 17:02 (GMT+7)

(VNF) - Dùng 200.000 đồng để mua vé, một người đàn ông tại Hà Nội đã may mắn trúng giải Vietlott hơn 61,7 tỷ đồng.

Quốc hội yêu cầu khẩn trương nghiên cứu thành lập sàn vàng

Quốc hội yêu cầu khẩn trương nghiên cứu thành lập sàn vàng

11/12/25 14:40 (GMT+7)

(VNF) - Quốc hội yêu cầu Chính phủ khẩn trương nghiên cứu, có giải pháp thực hiện theo lộ trình phù hợp về việc thành lập sàn giao dịch vàng.

Học thoát nghèo ở đất Mường Kim

Học thoát nghèo ở đất Mường Kim

11/12/25 11:32 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.

Giá vàng hôm nay 11/12: Tiến sát mốc 155 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 11/12: Tiến sát mốc 155 triệu đồng/lượng

11/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng nhẫn được điều chỉnh tăng trở lại tại một số nhà vàng trong phiên sáng 11/12.

MPV đa dụng bán chạy nhất 2025: VinFast Limo Green 'soán ngôi' Mitsubishi Xpander?

MPV đa dụng bán chạy nhất 2025: VinFast Limo Green 'soán ngôi' Mitsubishi Xpander?

11/12/25 06:45 (GMT+7)

(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.

Nam thanh niên 19 tuổi phải thở máy, suy thận sau khi hút thuốc lá điện tử

Nam thanh niên 19 tuổi phải thở máy, suy thận sau khi hút thuốc lá điện tử

10/12/25 09:39 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.

Giá vàng hôm nay 10/12: Tăng cả triệu đồng/lượng sau một đêm

Giá vàng hôm nay 10/12: Tăng cả triệu đồng/lượng sau một đêm

10/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng trở lại tại một số nhà vàng trong phiên sáng 10/12.

Agris và Lộc Trời ký kết hợp tác

Agris và Lộc Trời ký kết hợp tác

09/12/25 17:52 (GMT+7)

(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.

VIFTA: Đòn bẩy tỷ USD cho thương mại Việt Nam – Israel

VIFTA: Đòn bẩy tỷ USD cho thương mại Việt Nam – Israel

09/12/25 16:25 (GMT+7)

(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Sân bay Long Thành có thể đón chuyến bay sớm vào 15/12

Sân bay Long Thành có thể đón chuyến bay sớm vào 15/12

09/12/25 14:11 (GMT+7)

(VNF) - Sân bay Long Thành dự kiến đón chuyến bay kỹ thuật hạ cánh ngày 15/12, trước khi đón chuyến bay chính thức ngày 19/12.

Giá điện cho sạc xe điện: 'Áp giá theo mục đích sạc, lắp công tơ riêng'

Giá điện cho sạc xe điện: 'Áp giá theo mục đích sạc, lắp công tơ riêng'

09/12/25 11:14 (GMT+7)

(VNF) - Các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.

Từ 'ăn no mặc ấm' tới 'ăn ngon mặc đẹp': Xu hướng lifestyle tỷ USD nở rộ ở Việt Nam

Từ 'ăn no mặc ấm' tới 'ăn ngon mặc đẹp': Xu hướng lifestyle tỷ USD nở rộ ở Việt Nam

09/12/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.

Tin khác
Chữ 'Nghệ' trong bán hàng

Chữ 'Nghệ' trong bán hàng

(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.

Giá vàng tăng dựng đứng: Chuyên gia nói gì?

Giá vàng tăng dựng đứng: Chuyên gia nói gì?

Xe ôm công nghệ, shipper tìm phương án chuyển đổi xe điện

Xe ôm công nghệ, shipper tìm phương án chuyển đổi xe điện

Chuyện tiêu tiền 'bẩn’ của những đại gia bất chính

Chuyện tiêu tiền 'bẩn’ của những đại gia bất chính

FIDT hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt

FIDT hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt

Giá vàng tuần qua: Cán mốc 156,3 triệu/lượng, xô đổ mọi kỷ lục

Giá vàng tuần qua: Cán mốc 156,3 triệu/lượng, xô đổ mọi kỷ lục

Cơ hội cho nông sản Việt Nam đa dạng thị trường Israel

Cơ hội cho nông sản Việt Nam đa dạng thị trường Israel

Bamboo Airways đón máy bay mới đầu tiên sau khi về lại FLC

Bamboo Airways đón máy bay mới đầu tiên sau khi về lại FLC

Giá vàng hôm nay 13/12: Neo ở đỉnh cao 155,6 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 13/12: Neo ở đỉnh cao 155,6 triệu/lượng

Lợi thế cạnh tranh của hàng Việt Nam xuất khẩu sang Israel

Lợi thế cạnh tranh của hàng Việt Nam xuất khẩu sang Israel

Mazda tham gia ‘cuộc chơi’ điện hóa tại Việt Nam từ 2026

Mazda tham gia ‘cuộc chơi’ điện hóa tại Việt Nam từ 2026

Xóa đói giảm nghèo ở Nghệ An: Nhân rộng mô hình 'dự án nhỏ tạo thu nhập lớn'

Xóa đói giảm nghèo ở Nghệ An: Nhân rộng mô hình 'dự án nhỏ tạo thu nhập lớn'

Giá vàng hôm nay 12/12: Thiết lập kỷ lục mới, cán mốc 155,6 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 12/12: Thiết lập kỷ lục mới, cán mốc 155,6 triệu/lượng

'Đầu tư' 200.000 đồng, người đàn ông ở Hà Nội trúng giải Vietlott 61 tỷ đồng

'Đầu tư' 200.000 đồng, người đàn ông ở Hà Nội trúng giải Vietlott 61 tỷ đồng

Quốc hội yêu cầu khẩn trương nghiên cứu thành lập sàn vàng

Quốc hội yêu cầu khẩn trương nghiên cứu thành lập sàn vàng

Học thoát nghèo ở đất Mường Kim

Học thoát nghèo ở đất Mường Kim

Giá vàng hôm nay 11/12: Tiến sát mốc 155 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 11/12: Tiến sát mốc 155 triệu đồng/lượng

MPV đa dụng bán chạy nhất 2025: VinFast Limo Green 'soán ngôi' Mitsubishi Xpander?

MPV đa dụng bán chạy nhất 2025: VinFast Limo Green 'soán ngôi' Mitsubishi Xpander?

Nam thanh niên 19 tuổi phải thở máy, suy thận sau khi hút thuốc lá điện tử

Nam thanh niên 19 tuổi phải thở máy, suy thận sau khi hút thuốc lá điện tử

Giá vàng hôm nay 10/12: Tăng cả triệu đồng/lượng sau một đêm

Giá vàng hôm nay 10/12: Tăng cả triệu đồng/lượng sau một đêm

Agris và Lộc Trời ký kết hợp tác

Agris và Lộc Trời ký kết hợp tác

VIFTA: Đòn bẩy tỷ USD cho thương mại Việt Nam – Israel

VIFTA: Đòn bẩy tỷ USD cho thương mại Việt Nam – Israel

Sân bay Long Thành có thể đón chuyến bay sớm vào 15/12

Sân bay Long Thành có thể đón chuyến bay sớm vào 15/12

Giá điện cho sạc xe điện: 'Áp giá theo mục đích sạc, lắp công tơ riêng'

Giá điện cho sạc xe điện: 'Áp giá theo mục đích sạc, lắp công tơ riêng'

Từ 'ăn no mặc ấm' tới 'ăn ngon mặc đẹp': Xu hướng lifestyle tỷ USD nở rộ ở Việt Nam

Từ 'ăn no mặc ấm' tới 'ăn ngon mặc đẹp': Xu hướng lifestyle tỷ USD nở rộ ở Việt Nam