Các nữ doanh nhân hàng đầu sẽ làm cố vấn cho các nữ doanh nhân trẻ trong chương trình HAWEE Mentoring
Bích Thảo -
29/06/2020 09:55 (GMT+7)
(VNF) - Các nữ doanh nhân nổi tiếng và giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp dìu dắt các nữ doanh nhân trẻ là hoạt động chính của chương trình HAWEE mentoring, do hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) phối hợp cùng hội Liên hiệp Phụ Nữ TP.HCM, Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam và Trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức.
Bào Cao Thị Ngọc dung - Chủ tịch HĐQT công ty PNJ tham gia cố vấn cho các nữ doanh nhân trẻ
Đây là hoạt động đẩy mạnh chuỗi kế hoạch chương trình cố vấn nữ lãnh đạo, quản lý trong năm 2020. Mentoring được xem là mô hình đào tạo hiện đại hiệu quả trong việc phát triển năng lực cá nhân. Sử dụng hình thức kèm cặp 1:1 là chủ yếu với hình thức một sự chia sẻ giữa một người có kinh nghiệm (mentor) cố vấn, hỗ trợ cho một người ít kinh nghiệm (mentee) trong việc thay đổi cá nhân, hỗ trợ phát triển tổ chức và một số hoạt động có liên quan khác.
Cố vấn tìm cách dung hòa công việc và cá nhân để mentee hoàn thiện bản thân. Các cuộc thảo luận tập trung vào việc tạo động lực cho mentee về cách nhìn, thế giới quan, ý thức về bản thân, đạo đức và giá trị…
Ảnh: Hội thảo về Hawee Mentoring tổ chức tại TP.HCM 27/6/2020
Được khởi xướng từ 2016, chương trình HAWEE Mentoring ra đời với mục tiêu khai thác và sử dụng trí tuệ, năng lực của các doanh nhân có kinh nghiệm trao truyền cho thế hệ doanh nhân kế thừa. Cố vấn và đồng hành cùng các doanh nhân trẻ của HAWEE phát huy giá trị nội lực bản thân & phát triển doanh nghiệp.
HAWEE Mentoring sẽ dìu dắt thế hệ nữ lãnh đạo trẻ TP.HCM trong khuôn khổ là Hội Viên HAWEE, các hiệp hội là thành viên, đối tác của HAWEE, nhân viên của các Doanh nghiệp trong cộng đồng HAWEE trong thời gian 12 tháng. Ban chủ nhiệm bao gồm các thành viên có tâm huyết, có kinh nghiệm và hiểu biết về hội viên, nhằm tạo ra môi trường giúp các hội viên gắn kết, thực hiện các hoạt động tạo sự thay đổi trong phát triển bản thân và phát triển doanh nghiệp. Dự án được duy trì đều đặn trung bình 25 cặp mỗi năm.
Về đối tượng tham gia, mentor là các doanh nhân có kinh nghiệm của HAWEE, có tuổi đời trên 40 tuổi; mentee là các doanh nhân trẻ, hội viên mới của HAWEE, nhân viên các doanh nghiệp thuộc HAWEE, tuổi đời dưới 35. Cụ thể đối tượng mentee bao gồm: Thành viên mới của HAWEE; Thành viên tham gia HAWEE ít nhất 6 tháng, dưới 35 tuổi muốn tham gia chương trình; Cán bộ quản lý các doanh nghiệp thuộc HAWEE & Nữ sinh viên năm cuối có ý tưởng khởi nghiệp hoặc Nữ sinh viên ưu tú qua vòng tuyển chọn (từ các trường đại học có tham gia ký kết thoả thuận hợp tác với HAWEE); Nữ doanh nhân tại các CLB nữ doanh nhân của các quận, huyện TP.HCM là Hội viên tập thể của HAWEE.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Trưởng ban Cố vấn CLB HAWEE Mentoring – Phó Tổng giám đốc Cty CP Saigon Food, chia sẻ: “Mục tiêu dài hạn của CLB Mentoring là truyền cảm hứng & dẫn dắt các thế hệ nữ lãnh đạo, nữ quản lý… Riêng trong năm 2020, HAWEE đặt mục tiêu sẽ có tối thiểu 30 cặp Mentor và Mentee được gắn kết thành công và đồng hành cùng nhau.
Mặt khác, chương trình này sẽ là công cụ truyền tải thông điệp và giúp nữ doanh nhân trẻ, hội viên mới của HAWEE, doanh nhân tại quận/huyện và nhân viên trong doanh nghiệp thuộc HAWEE… được chia sẻ kinh nghiệm, dẫn dắt, phát triển năng lực cá nhân và nghề nghiệp. Cùng với đó, khai thác trí tuệ, năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ nữ doanh nhân HAWEE; gắn kết doanh nhân kỳ cựu, doanh nhân trẻ và hội viên mới…”.
CLB HAWEE Mentoring ra đời còn mang ý nghĩa đáp ứng kỳ vọng của hội viên và yêu cầu hội nhập kinh tế toàn cầu tại Việt Nam. Khi những doanh nhân thành công dẫn dắt cho doanh nghiệp khởi nghiệp với hình thức một – kèm – một đã cho thấy hiệu quả cao ở nhiều tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp trên thế giới. Mô hình này không đòi hỏi việc lựa chọn ghép đôi phải cùng ngành nghề, những người quen biết nhau… mà khuyến khích tạo những mối quan hệ và trải nghiệm mới.
Mentor không đưa ra giải pháp mà chỉ cần có kinh nghiệm, nên tạo ra sự khác biệt trong dẫn dắt chứ không phải chỉ đường, đồng hành để Mentee đi đến thành công. Đặc biệt, đối với những hội viên mới của HAWEE trong thời gian tới, ngay từ khi tham gia sẽ được giới thiệu đến với CLB HAWEE Mentoring. Thông qua đây, hội viên mới sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hòa nhập, nắm bắt thông tin và tham gia đa dạng hoạt động của HAWEE.
(VNF) - Không chỉ là không gian mua sắm mới, New Concept Store OWEN tại Tầng 2, AEON MALL Hà Đông, Hà Nội còn là thông điệp mạnh mẽ của OWEN với mong muốn đồng hành cùng phong cách sống có gu, tinh tế và ngày càng chỉn chu của người đàn ông thế hệ mới.
(VNF) - Không chỉ hỗ trợ sinh kế trước mắt, dự án She Thrives - Vươn Mình do Cargill phối hợp với CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai đã góp phần thay đổi căn bản tư duy thoát nghèo của cộng đồng nông thôn tại Đắk Lắk, từ tâm thế trông chờ hỗ trợ sang chủ động sản xuất, kinh doanh và làm chủ tương lai.
(VNF) - Ngày 19/12, trường TH & THCS Lộc Thịnh đón nhận 30 bộ máy tính PC cùng 2 màn hình TV 65 inch do Tập đoàn Tiến Phước phối hợp với tổ chức xã hội Fly to Sky Charity trao tặng.
(VNF) - Nhờ đa dạng hóa sinh kế kết hợp với tín dụng chính sách, các xã Ea Ning và Dray Bhăng (Đắk Lắk) đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo, hướng tới phát triển kinh tế – xã hội bền vững.
(VNF) - Những ngày cuối năm, miền Tây Nghệ An bừng sáng với một cảnh tượng khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng: cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, vàng rực như biển nắng trải dài bất tận. Không chỉ là điểm đến, nơi đây đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt check-in và chia sẻ mỗi ngày.
(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.
(VNF) - Sáng 22/12/2025, Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế, Cúp Phương Trang lần VII đã chính thức khai mạc tại FUTA Residence – Đà Nẵng Times Square, mở màn cho mùa giải năm 2025 với sự tham dự của các danh kỳ hàng đầu khu vực châu Á.
(VNF) - Dù có lộ trình hạn chế xe xăng, Yamaha Việt Nam vẫn tích cực ra mắt sản phẩm mới để giữ thị phần, tạo "cú hích" cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.
(VNF) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam (VSCF) diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Flamingo Maison 108 - giai đoạn đầu của đại dự án Flamingo World Islands Ho Nui Coc do Flamingo Holdings phát triển tại Thái Nguyên - đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ Công trình Xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới.
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Không chỉ là không gian mua sắm mới, New Concept Store OWEN tại Tầng 2, AEON MALL Hà Đông, Hà Nội còn là thông điệp mạnh mẽ của OWEN với mong muốn đồng hành cùng phong cách sống có gu, tinh tế và ngày càng chỉn chu của người đàn ông thế hệ mới.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.