Các nữ doanh nhân hàng đầu sẽ làm cố vấn cho các nữ doanh nhân trẻ trong chương trình HAWEE Mentoring
Bích Thảo -
29/06/2020 09:55 (GMT+7)
(VNF) - Các nữ doanh nhân nổi tiếng và giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp dìu dắt các nữ doanh nhân trẻ là hoạt động chính của chương trình HAWEE mentoring, do hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) phối hợp cùng hội Liên hiệp Phụ Nữ TP.HCM, Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam và Trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức.
Bào Cao Thị Ngọc dung - Chủ tịch HĐQT công ty PNJ tham gia cố vấn cho các nữ doanh nhân trẻ
Đây là hoạt động đẩy mạnh chuỗi kế hoạch chương trình cố vấn nữ lãnh đạo, quản lý trong năm 2020. Mentoring được xem là mô hình đào tạo hiện đại hiệu quả trong việc phát triển năng lực cá nhân. Sử dụng hình thức kèm cặp 1:1 là chủ yếu với hình thức một sự chia sẻ giữa một người có kinh nghiệm (mentor) cố vấn, hỗ trợ cho một người ít kinh nghiệm (mentee) trong việc thay đổi cá nhân, hỗ trợ phát triển tổ chức và một số hoạt động có liên quan khác.
Cố vấn tìm cách dung hòa công việc và cá nhân để mentee hoàn thiện bản thân. Các cuộc thảo luận tập trung vào việc tạo động lực cho mentee về cách nhìn, thế giới quan, ý thức về bản thân, đạo đức và giá trị…
Ảnh: Hội thảo về Hawee Mentoring tổ chức tại TP.HCM 27/6/2020
Được khởi xướng từ 2016, chương trình HAWEE Mentoring ra đời với mục tiêu khai thác và sử dụng trí tuệ, năng lực của các doanh nhân có kinh nghiệm trao truyền cho thế hệ doanh nhân kế thừa. Cố vấn và đồng hành cùng các doanh nhân trẻ của HAWEE phát huy giá trị nội lực bản thân & phát triển doanh nghiệp.
HAWEE Mentoring sẽ dìu dắt thế hệ nữ lãnh đạo trẻ TP.HCM trong khuôn khổ là Hội Viên HAWEE, các hiệp hội là thành viên, đối tác của HAWEE, nhân viên của các Doanh nghiệp trong cộng đồng HAWEE trong thời gian 12 tháng. Ban chủ nhiệm bao gồm các thành viên có tâm huyết, có kinh nghiệm và hiểu biết về hội viên, nhằm tạo ra môi trường giúp các hội viên gắn kết, thực hiện các hoạt động tạo sự thay đổi trong phát triển bản thân và phát triển doanh nghiệp. Dự án được duy trì đều đặn trung bình 25 cặp mỗi năm.
Về đối tượng tham gia, mentor là các doanh nhân có kinh nghiệm của HAWEE, có tuổi đời trên 40 tuổi; mentee là các doanh nhân trẻ, hội viên mới của HAWEE, nhân viên các doanh nghiệp thuộc HAWEE, tuổi đời dưới 35. Cụ thể đối tượng mentee bao gồm: Thành viên mới của HAWEE; Thành viên tham gia HAWEE ít nhất 6 tháng, dưới 35 tuổi muốn tham gia chương trình; Cán bộ quản lý các doanh nghiệp thuộc HAWEE & Nữ sinh viên năm cuối có ý tưởng khởi nghiệp hoặc Nữ sinh viên ưu tú qua vòng tuyển chọn (từ các trường đại học có tham gia ký kết thoả thuận hợp tác với HAWEE); Nữ doanh nhân tại các CLB nữ doanh nhân của các quận, huyện TP.HCM là Hội viên tập thể của HAWEE.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Trưởng ban Cố vấn CLB HAWEE Mentoring – Phó Tổng giám đốc Cty CP Saigon Food, chia sẻ: “Mục tiêu dài hạn của CLB Mentoring là truyền cảm hứng & dẫn dắt các thế hệ nữ lãnh đạo, nữ quản lý… Riêng trong năm 2020, HAWEE đặt mục tiêu sẽ có tối thiểu 30 cặp Mentor và Mentee được gắn kết thành công và đồng hành cùng nhau.
Mặt khác, chương trình này sẽ là công cụ truyền tải thông điệp và giúp nữ doanh nhân trẻ, hội viên mới của HAWEE, doanh nhân tại quận/huyện và nhân viên trong doanh nghiệp thuộc HAWEE… được chia sẻ kinh nghiệm, dẫn dắt, phát triển năng lực cá nhân và nghề nghiệp. Cùng với đó, khai thác trí tuệ, năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ nữ doanh nhân HAWEE; gắn kết doanh nhân kỳ cựu, doanh nhân trẻ và hội viên mới…”.
CLB HAWEE Mentoring ra đời còn mang ý nghĩa đáp ứng kỳ vọng của hội viên và yêu cầu hội nhập kinh tế toàn cầu tại Việt Nam. Khi những doanh nhân thành công dẫn dắt cho doanh nghiệp khởi nghiệp với hình thức một – kèm – một đã cho thấy hiệu quả cao ở nhiều tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp trên thế giới. Mô hình này không đòi hỏi việc lựa chọn ghép đôi phải cùng ngành nghề, những người quen biết nhau… mà khuyến khích tạo những mối quan hệ và trải nghiệm mới.
Mentor không đưa ra giải pháp mà chỉ cần có kinh nghiệm, nên tạo ra sự khác biệt trong dẫn dắt chứ không phải chỉ đường, đồng hành để Mentee đi đến thành công. Đặc biệt, đối với những hội viên mới của HAWEE trong thời gian tới, ngay từ khi tham gia sẽ được giới thiệu đến với CLB HAWEE Mentoring. Thông qua đây, hội viên mới sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hòa nhập, nắm bắt thông tin và tham gia đa dạng hoạt động của HAWEE.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTH thuốc lá), Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tác bài hát về phòng, chống tác hại của thuốc lá".
(VNF) - Chia sẻ kinh nghiệm về xuất khẩu nông sản Việt, ông Phan Minh Thông - Tổng Giám đốc Công ty Phúc Sinh cho biết, Israel là nơi có thể học hỏi nhiều về tư duy kinh doanh và văn hóa làm việc.
(VNF) - Các doanh nghiệp Việt đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel để xuất khẩu cũng như thu hút vốn đầu tư FDI từ thị trường này và thúc đẩy tương tác giao lưu giữa hai bên.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Y tế đề cập cơ chế quản lý “doanh nghiệp công bố sản phẩm, cơ quan chức năng hậu kiểm” và cho rằng việc thanh tra, kiểm tra với mỹ phẩm không chỉ có Bộ Y tế mà còn có các bộ và địa phương.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.