'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Suốt 3 tuần qua, lượng container hàng nhập tồn bãi tại cảng Cát Lái đang tăng nhanh do nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc ngừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vì thế, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thông báo đến các hãng tàu/đại lý một số điều chỉnh mới.
Cụ thể, đối với hãng tàu, đại lý hãng tàu, cảng Cát Lái sẽ tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập của những doanh nghiệp, khách hàng đang ngừng sản xuất, khuyến khích các chuyến tàu vào cảng chỉ nhận hàng xuất, tạm ngưng tiếp nhận hàng lạnh trung chuyển rút ruột sang container đến hết ngày 16/8.
Từ ngày 5/8, cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận hàng chiếm dung lượng bãi lớn như: hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải… Quy định này áp dụng cho đến khi có thông báo mới.
Các hãng tàu chủ động thuyết phục khách hàng điều chỉnh cảng đích - nơi nhận hàng trực tiếp về địa điểm khác nằm trong hệ thống như cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), cảng Tân cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) và cảng Hiệp Phước đối với các tàu cập cảng TCIT, cảng TCTT, Cảng sẽ hỗ trợ hãng tàu, khách hàng làm việc với cơ quan Hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa Manifest nhanh chóng và thuận tiện.
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng yêu cầu các hãng tàu gửi dự kiến sản lượng container hàng nhập và container rỗng nhập trên các tàu cập các cảng thuộc hệ thống của Tân cảng Sài Gòn trong hai tuần tới.
Tùy mức độ tồn bãi và tình hình cụ thể, lãnh đạo cảng Cát Lái có thể áp dụng định mức sản lượng hàng nhập trên mỗi tuyến dịch vụ được dỡ lên bãi. Trường hợp lượng container tồn bãi đạt mức tối đa dung lượng khai thác, cảng Cát Lái sẽ phải ngưng tiếp nhận tàu hàng.
Đối với khách hàng là các doanh nghiệp, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn khuyến khích chủ động phương án giao nhận hàng hóa trực tiếp tại cảng TCIT, cảng TCTT, Hiệp Phước hoặc đăng ký nơi giao nhận hàng tại các ICD, cảng cạn thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn gần với nhà máy, doanh nghiệp của khách hàng.
Đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết do ảnh hưởng quy định giãn cách, sản lượng container xuất nhập tàu, sản lượng conatiner giao nhận bãi, số lượt xe ra, vào cảng giao nhận container liên tục giảm so với trước, kéo theo dung lượng tồn bãi cảng Cát Lái tăng cao.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, một nguyên nhân khác dẫn đến việc kho bãi tại Cảng Cát Lái có nguy cơ quá tải vì hàng về nhưng nhiều doanh nghiệp đang ngừng hoạt động vì không đáp ứng những điều kiện về “3 tại chỗ” nên không thể lấy hàng. Việc các tỉnh giãn cách xã hội cũng khiến các doanh nghiệp chậm lấy hàng.
“Ngoài ra, quy định sau 18 giờ người dân không được ra đường nên hạn chế rất lớn lượng hàng hoá lưu thông khiến hàng ở cảng Cát Lái chậm giải phóng. Như các nhân viên làm thủ tục xuất nhập khẩu đến tầm 15 giờ chiều họ đã phải kết thúc các thủ tục để có thể về nhà trước 18 giờ. Điều này cũng khiến lượng hàng tại cảng không thể giải phóng nhanh, dẫn đến ùn ứ”, Cục Hải quan TP.HCM đánh giá.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.