Hiện trạng 2 dự án nghìn tỷ bị Tập đoàn Phúc Sơn bỏ dở ở Khánh Hòa
(VNF) - Tập đoàn Phúc Sơn muốn tiếp tục triển khai dự án Nút giao thông Ngọc Hội và Đường vành đai 2 kết nối Nút giao thông Ngọc Hội đang xây dựng dang dở.
Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, dự án xây dựng thành phần 2 Cảng hàng không Quảng Trị đang tập trung triển khai thiết bị, máy móc và nhân lực thi công sân đỗ máy bay và lề vật liệu với tổng diện tích là 32.917 m2.
Trong đó, hạng mục lòng sân đỗ có diện tích 30.600 m2 và đã hoàn thành công tác thi công cấp phối đá dăm, thi công bê tông xi măng phạm vi lòng sân đỗ 7.324 m3/8.000,34 m3 (đạt 92%); diện tích thi công lề vật liệu sân đỗ là 2.371 m2, đã hoàn thành công tác dọn dẹp mặt bằng, đào hữu cơ, bóc phong hóa và dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2025.
Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cũng cho biết, tại một số tuyến đường công vụ nội bộ dự án đang vướng mắc việc GPMB do còn nhiều lăng mộ chưa di dời, đất trồng và đang được điều chỉnh cục bộ hướng tuyến…
Được biết, để triển khai dự án, tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt dự án giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 233,1 tỷ đồng; tổng diện tích 265,3 ha, trong đó vùng lõi là 135,5 ha. Dự án được giao cho UBND huyện Gio Linh làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án năm 2023 - 2024.
Trước đó, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng theo phương thức đối tác công tư (PPP) và được chính thức được khởi công vào ngày 6/7/2024.
Dự án được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai (huyện Gio Linh), với quy mô hơn 265 ha, tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng, được xây dựng đạt tiêu chuẩn CHK cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II, có khả năng phát triển khai thác tàu bay Code E, đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.
Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T và Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 trúng thầu dự án. Thời gian thực hiện dự án là 50 năm, trong đó thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng là 24 tháng; thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn là 47 năm 2 tháng. Dự kiến đến tháng 7/2026, Cảng hàng không Quảng Trị sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng.
(VNF) - Tập đoàn Phúc Sơn muốn tiếp tục triển khai dự án Nút giao thông Ngọc Hội và Đường vành đai 2 kết nối Nút giao thông Ngọc Hội đang xây dựng dang dở.