Chân dung doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến, thuyền trưởng Bidrico

Hoài Thương - 23/05/2021 08:38 (GMT+7)

(VNF) - Vừa qua Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã đề cử 3 doanh nhân để ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó có ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico).

VNF
Ông Nguyễn Đặng Hiến

Ông Nguyễn Đặng Hiến sinh ra trong một gia đình nông dân tại vùng quê nghèo xã Cổ Lũy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Năm 1968, vừa học hết lớp 9, ông Hiến vào Sài Gòn bươn chải với đủ thứ nghề, từ trông xe đến bốc vác, làm thuê để có tiền đi học.

Năm 1987, sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính – Ngân hàng, ông Nguyễn Đặng Hiến được giữ lại làm cán bộ giảng dạy tại trường, nhưng ông đã quyết định rời bục giảng để dấn thân vào thương trường.

Năm 1992, với số vốn ban đầu ít ỏi, ông Hiến thành lập Cơ sở sản xuất nước giải khát Quang Minh với thương hiệu là Bidrico trên cơ ngơi rộng 600m2 với 26 người lao động.

Từ cơ sở nhỏ bé, năm 2001, ông đổi tên và nâng lên trở thành Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico).

Với khả năng phân tích nhạy bén, ông Nguyễn Đặng Hiến đã xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường bài bản cho Bidrico. Đầu tiên là chiếm lĩnh thị trường vùng sâu, vùng xa, kế đến là thị trấn, thị tứ, sau đó đến các tỉnh, thành phố nhỏ, cuối cùng là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM…

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh, ông Hiến làm theo kiểu “chậm mà chắc”, thông qua các hội chợ, triển lãm tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Đây là cách tiếp cận thị trường theo kiểu đánh “du kích”, sau đó chọn thời điểm thích hợp sẽ tung sản phẩm ra “đánh tổng lực”. Từ cách làm này, sản phẩm của Bidrico đã có mặt khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn và khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

Đến nay, thương hiệu Bidrico đã trở thành một trong những nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất đa chức năng của Bidrico cũng đã được xây dựng mở rộng lên tổng diện tích 15.000 m2 ngay tại TP. HCM với các công nghệ chiết rót tự động, công nghệ tiệt trùng UHT, công nghệ chiết nóng được chế tạo từ Pháp, Đức, Thụy Điển…

Các sản phẩm của Bidrico đã được xuất khẩu sang 14 quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới. Còn tại Việt Nam, các sản phẩm mang các nhãn hiệu các nhãn hiệu A*nuta, Yobi, Restore, Bi’s nest…đã có mặt trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 400 đại lý phân phối, riêng sản phẩm nước bình 19L có đến hơn 1.000 đại lý ở khu vực TP HCM và các vùng lân cận.

Không chỉ chú trọng phát triển doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hiến còn rất quan tâm đến các vấn đề thiện nguyện, an sinh xã hội. Hằng năm, ông và Bidrico đều tổ chức các hoạt động từ thiện như xây dựng nhà tình thương, ủng hộ Quỹ xóa đói giảm nghèo, cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt, phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Ngoài ra, ông cũng quan tâm tới các hoạt động cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp. Ông tham gia nhiều hiệp hội ngành nghề với các chức danh quan trọng như: Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM; Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM; Ủy viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM…

Được đề cử ứng cử vào HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Đặng Hiến cho biết việc đại diện cộng đồng doanh nghiệp tham gia HĐND TP.HCM góp phần nói lên những quan điểm, phản biện chính sách, sẽ giúp chính sách mới ngày càng hoàn thiện, đi vào cuộc sống một cách thiết thực hơn.

Ông cam kết nếu trúng cử sẽ dành tất cả năng lực, trí tuệ và nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin của nhân dân; đóng góp sức mình nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự vì một chính quyền đô thị, vì một TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ông sẽ đề xuất các giải pháp mang tính nền tảng để phát triển kinh tế, thúc đẩy và cải tiến công cuộc cải cách hành chính, song song với cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt là người nghèo và hộ chính sách. Ông cũng muốn đẩy mạnh các hoạt động sản xuất sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm chủ lực của TP để đáp ứng xu hướng sống mới xanh – sạch – an toàn.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bắc Giang mở thêm cụm công nghiệp rộng 75ha

Bắc Giang mở thêm cụm công nghiệp rộng 75ha

(VNF) - Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái vừa được Bắc Giang phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với diện tích 75ha tại huyện Hiệp Hoà.

Nắm bắt xu hướng lớn để phát triển kinh tế số

Nắm bắt xu hướng lớn để phát triển kinh tế số

(VNF) - Kinh tế số đã chứng minh khả năng phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Với sự phát triển của các công nghệ mới như AI, 5G và Internet vạn vật (IoT), kinh tế số sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới và khẳng định vị thế là động lực chính cho sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia.

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.