Chặng đường dài từ số hoá đến ngân hàng số

Huy Minh - 11/06/2023 11:42 (GMT+7)

(VNF) - Chuyển đổi số trở thành yêu cầu bắt buộc với ngành ngân hàng trong bối cảnh mới. Đó là một chặng đường dài từ việc số hoá các dịch vụ cho đến có một ngân hàng số hoàn toàn mới xuất hiện. Đang có những cơ hội lớn song còn nhiều thách thức mới đối với các ngân hàng.

VNF

Áp lực chuyển đổi

Hiện nay, 100% các ngân hàng đều đã số hoá phần lớn hoạt động và dịch vụ của ngân hàng truyền thống nhờ áp dụng công nghệ mới. Với việc số hoá mạnh mẽ các dịch vụ đã giúp khách tiết kiệm thời gian và giảm thiểu tối đa các thủ tục khi mà các giao dịch có thể được thực hiện ở mọi nơi mọi lúc. Đồng thời, số hoá cũng giúp tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh cho ngân hàng.

Tuy nhiên, chuyển đổi số trong hệ thống ngân hàng Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn đầu tiên, đó chính là hoạt động tối ưu hóa, số hóa dịch vụ truyền thống. Theo chuyên gia từ Công ty Cổ phần Tư vấn EY Việt Nam (EY Consulting Việt Nam), chuyển đổi số ở bất kỳ đâu cũng phải trải qua 3 giai đoạn. Thứ nhất, tối ưu hóa về số đối với mảng dịch vụ ngân hàng truyền thống. Thứ hai, tạo nền tảng số trong một ngân hàng. Thứ ba, hình thành một ngân hàng số mới toàn diện.

Hiện mô hình ngân hàng số hoàn toàn mới đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam dưới dạng ngân hàng con thử nghiệm trong các ngân hàng mẹ truyền thống. Đầu tháng 3/2023, OCB ra mắt ngân hàng số Liobank. Trước đó, thị trường đã biết đến cái tên đầu tiên Timo - hiện hoạt động trong Viet Capital Bank. Trong khi đó, VPBank đang đầu tư cho Cake, còn MSB thì có Tnex… Hiện các mô hình thí điểm ngân hàng số ở Việt Nam vẫn hoạt động trên giấy phép của ngân hàng mẹ.

Chuyển đổi số ngân hàng là một xu thế phát triển tất yếu và là yêu cầu bắt buộc mà không còn là sự lựa chọn của ngành ngân hàng. Nhất là khi các ngân hàng đang hướng tới những khách hàng trẻ tuổi có thói quen sử dụng công nghệ cho giao dịch và thanh toán. Kết quả nghiên cứu thái độ về ngân hàng kỹ thuật số của Chase cho thấy, 98% thế hệ Y (Gen Y, sinh trong giai đoạn 1981 - 1996) và 99% thế hệ Z (Gen Z, sinh trong giai đoạn 1997 - 2012) thường xuyên sử dụng các ứng dụng di động để thực hiện các giao dịch thanh toán thay vì đến ngân hàng. Nhiệm vụ của các ngân hàng không chỉ đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của người dùng hiện tại mà còn đón đầu cả tương lai.

Ở Việt Nam, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng được xem là một trong những định hướng ưu tiên của Chính phủ. Ngày 11/5/2021, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Quyết định số 810/QĐ-NHNN về “Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

NHNN đặt mục tiêu cho các mốc 2025 tới 2030 tương ứng 50-70% nghiệp vụ ngân hàng cho phép thực hiện hoàn toàn trên kênh số; 50-80% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử; 70% số lượng giao dịch của khách hàng được thực hiện thông qua các kênh số; có 60-80% đơn vị có doanh thu từ kênh số đạt trên 30%; 50-70% quyết định giải ngân của ngân hàng, công ty tài chính đối với các khoản vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng cá nhân được số hoá và 70-90% hồ sơ công việc được lưu trữ/xử lý trên môi trường số.

Vài năm gần đây, hầu hết ngân hàng tại Việt Nam đã có những bước đầu tư nghiêm túc trong việc mở rộng các dịch vụ ngân hàng số và thiết lập hệ sinh thái ngân hàng số một cách toàn diện. Đặc biệt, cú sốc Covid-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các ngân hàng tại Việt Nam nhanh hơn từ 3-5 năm.

Đến nay, nhiều ngân hàng đã định hình lại chiến lược của mình và xác định chuyển đổi số là lựa chọn để tồn tại, bắt kịp xu hướng và tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh công nghệ đang chi phối tất cả các lĩnh vực trong nền kinh tế và thói quen người tiêu dùng. Trong giai đoạn đầu của chặng đường dài chuyển đổi số, các ngân hàng tập trung số hoá nhanh nhất các dịch vụ hiện có để đưa lên không gian số, đồng thời không tiếc tiền đầu tư nền tảng số tối ưu để tạo sự khác biệt.

Thách thức khi chuyển đổi

Ông Phạm Quang Minh, Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam, cho rằng: Phát triển ngân hàng số là mục tiêu chiến lược của hầu hết các ngân hàng nhằm đáp ứng sự thay đổi của nền kinh tế, thời đại số cũng như đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tận dụng lợi thế của công nghệ số như điện toán đám mây, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, tự động hoá quy trình, các ngân hàng đã và đang liên tục chuyển đổi các quy trình truyền thống sang dịch vụ số cả trong nội bộ và kênh số phục vụ người dùng.

Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm người dùng, cải thiện hiệu quả tích hợp dữ liệu và tự động hoá quy trình, chuyển đổi số tại các ngân hàng đang hướng tới mức độ cao hơn là sự thấu hiểu về khách hàng số thông qua các hành vi, nhu cầu và sở thích để cá thể hoá các dịch vụ trong khi vẫn tăng cường an toàn dữ liệu.

Thời gian qua, nhiều ngân hàng đã chủ động ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động ngân hàng, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích an toàn. Nhiều ngân hàng chủ động hợp tác các hãng công nghệ lớn, các công ty Fintech để cho ra đời ngân hàng số thế hệ mới (Neobanking) hướng đến tập khách hàng trẻ, chú trọng vào trải nghiệm khách hàng vượt trội chỉ trên kênh số.

NHNN cho hay, 95% các tổ chức tín dụng Việt Nam đã và đang xây dựng, triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới vào hoạt động cung ứng dịch vụ giúp đơn giản hóa quy trình thủ tục, rút ngắn thời gian cung ứng dịch vụ và hỗ trợ công tác đánh giá, phân loại khách hàng.

Đến cuối năm 2022, nhiều ngân hàng ghi nhận tỷ lệ hơn 90% giao dịch của khách hàng được thực hiện qua kênh số, vượt mục tiêu đặt ra tại Quyết định 810/QĐ-NHNN 2021 về kế hoạch chuyển đổi số là 70% đến năm 2025. Hệ sinh thái ngân hàng số, thanh toán số đã được thiết lập với việc kết nối dịch vụ ngân hàng số với nhiều dịch vụ số khác trong nền kinh tế, mang lại các trải nghiệm liền mạch và lợi ích to lớn cho người sử dụng dịch vụ trên không gian số.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 30 triệu người sử dụng hệ thống thanh toán ngân hàng qua Internet mỗi ngày. Tốc độ tăng trưởng về lượng giao dịch trên mobile banking tại Việt Nam là 200%. Giá trị giao dịch tiền với riêng kênh điện thoại di động đạt khoảng 300 nghìn tỷ đồng/ngày.

Quá trình chuyển đổi số ngân hàng tại Việt Nam trong thời gian qua đạt đã được kết quả tích cực. Điều này đã và đang tạo ra những cơ hội mới nhưng cũng đặt ra những thách thức mới. Chuyển đổi số của ngành ngân hàng đòi hỏi chi phí đầu tư rất lớn cho công nghệ, thiếu hụt nhân sự trình độ cao… trong khi luôn đối mặt rủi ro trong vấn đề bảo mật, xu hướng tội phạm công nghệ gia tăng; trong khi đó, hành lang pháp lý vẫn còn chậm hoàn thiện so với sự phát triển, nhiều khoảng trống pháp luật đang tạo ra những rủi ro cho các ngân hàng trong quá trình chuyển đổi.

Tuy nhiên, nhiều ngân hàng đã có những bước đi vượt qua khó khăn để vừa đáp ứng được các yêu cầu pháp luật, vừa triển khai thực tế ứng dụng ngân hàng số.

Về dài hạn, các ngân hàng cần phải có một chiến lược ngân hàng số bài bản, căn cơ với quyết tâm coi chuyển đổi số là mục tiêu sống còn; ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ số vào hoạt động ngân hàng để cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số. Đồng thời, các dịch vụ ngân hàng số phải được phân tích, đánh giá kỹ lưỡng trước khi áp dụng. Có những ứng dụng có thể triển khai ngay nhưng cũng có những ứng dụng để phát triển phải kéo dài nhiều năm. Phải kiên trì thực hiện cho bằng được những nền tảng mang tính cốt lõi và toàn diện để tạo nên một ngân hàng số thực sự.

Có một thực tế là các ngân hàng đang chạy đua nâng cấp dịch vụ, phát triển các ứng dụng hơn là đầu tư lớn cho nền tảng dữ liệu, công nghệ. Các chuyên gia cho rằng, các ngân hàng nên có chiến lược chuyển đổi số toàn diện, cần đầu tư chuyển đổi cả hệ thống lõi lẫn nền tảng dữ liệu lớn nhằm tạo ra sự khác biệt cả về trải nghiệm khách hàng lẫn sản phẩm dịch vụ.

Cùng chuyên mục
SHB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025

SHB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025

16/12/25 08:44 (GMT+7)

(VNF) - Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

15/12/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước chính thức vận hành hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tập, cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

15/12/25 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.

'Ông lớn' ngân hàng đóng cửa 100 phòng giao dịch sau 1 năm

'Ông lớn' ngân hàng đóng cửa 100 phòng giao dịch sau 1 năm

15/12/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng VietinBank đã đóng cửa 100 phòng giao dịch từ đầu năm. Nhiều ngân hàng khác cũng mạnh tay trong việc cắt giảm chi nhánh, phòng giao dịch.

Lợi nhuận ngân hàng quý cuối năm và năm 2026 sẽ ra sao?

Lợi nhuận ngân hàng quý cuối năm và năm 2026 sẽ ra sao?

15/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Bức tranh lợi nhuận ngân hàng trong quý cuối năm 2025 đang dần hiện rõ. Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo sẽ phân hóa rõ nét trong năm 2026.

Lãi suất tăng cao, ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà

Lãi suất tăng cao, ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà

14/12/25 16:06 (GMT+7)

(VNF) - Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi lên, các kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Lãi suất liên ngân hàng vượt 7%. Trong bối cảnh lãi suất tăng, nhiều ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà.

Cổ tức ngân hàng vào mùa cao điểm: VietinBank dẫn đầu với mức gần 45%

Cổ tức ngân hàng vào mùa cao điểm: VietinBank dẫn đầu với mức gần 45%

14/12/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong tuần 15 - 19/12, thị trường chứng khoán sôi động khi VietinBank, Saigonbank và HDBank đồng loạt chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu. Đáng chú ý, VietinBank gây ấn tượng với tỷ lệ phát hành lên tới 44,64%, mức cao nhất trong nhóm ngân hàng năm nay.

Ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư thấp, khách cần làm gì?

Ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư thấp, khách cần làm gì?

14/12/25 11:17 (GMT+7)

(VNF) - Một số ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư dưới 2-3 triệu đồng. Khách hàng cần rà soát và đóng những tài khoản ngân hàng không sử dụng để tránh bị thu phí.

Bơm 500.000 tỷ cho DN đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

Bơm 500.000 tỷ cho DN đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

13/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo NHNN, Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược được triển khai theo hai giai đoạn với tổng quy mô lên tới 500.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% so với mức lãi suất cùng kỳ hạn của ngân hàng.

'Dư nợ tín dụng ngân hàng chiếm 134% GDP, tiềm ẩn rủi ro an toàn hệ thống'

'Dư nợ tín dụng ngân hàng chiếm 134% GDP, tiềm ẩn rủi ro an toàn hệ thống'

13/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng trong khi thị trường vốn phát triển chưa tương xứng.

Techcombank lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Techcombank lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

12/12/25 18:22 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) chính thức góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 – bảng xếp hạng được Fortune và Great Place To Work® công bố lần đầu tiên tại Đông Nam Á.

Khách hàng được hoàn tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay bằng thẻ PVcomBank

Khách hàng được hoàn tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay bằng thẻ PVcomBank

12/12/25 17:29 (GMT+7)

(VNF) - PVcomBank triển khai chương trình đặc quyền “1 thẻ cho vạn trải nghiệm” bao gồm chính sáchhmở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.

TPBank tiên phong số hóa, kiến tạo E-Vietnam thịnh vượng

TPBank tiên phong số hóa, kiến tạo E-Vietnam thịnh vượng

12/12/25 14:33 (GMT+7)

(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

Gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo

Gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo

12/12/25 13:48 (GMT+7)

(VNF) - 592.000 tài khoản thanh toán/ví điện tử có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo. 2,13 triệu lượt khách được cảnh báo, 670.000 lượt khách tạm dừng/hủy bỏ giao dịch.

Ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên kịch trần

Ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên kịch trần

12/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tiến hành tăng lãi suất tiết kiệm, nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên mức kịch trần 4,75%/năm do áp lực thanh khoản mùa cao điểm cuối năm.

Chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng cùng OCB

Chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng cùng OCB

12/12/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Thao tác nhanh chóng, dễ dàng, hoàn toàn miễn phí cùng cam kết bảo mật tối ưu… dịch vụ chuyển tiền quốc tế online của ngân hàng Phương Đông (OCB) đang trở thành giải pháp tài chính tin cậy được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Công nghệ mới và AI định hình lại ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu

Công nghệ mới và AI định hình lại ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu

12/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong năm 2025, công nghệ mới - đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa - không chỉ thay đổi cách vận hành của các tổ chức tài chính toàn cầu mà còn đặt ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các nền kinh tế như Việt Nam.

Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới

Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới

10/12/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động tăng tới hai lần chỉ trong chưa đầy nửa tháng, phản ánh áp lực huy động vốn ngày càng lớn.

Lãi suất kỳ hạn ngắn tăng cao, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền

Lãi suất kỳ hạn ngắn tăng cao, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền

10/12/25 12:08 (GMT+7)

(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục đi lên, kỳ hạn ngắn cao hơn kỳ hạn dài. Lãi suất huy động kỳ hạn ngắn tại nhiều ngân hàng lên mức kịch trần.

Bất động sản vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn tín dụng

Bất động sản vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn tín dụng

10/12/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Hiện nay, phần lớn nhu cầu cho vay đến từ lạm phát tài sản, khi giá trị các loại tài sản, đặc biệt là bất động sản, tăng lên, thị trường kinh doanh tài sản cũng trở nên sôi động. Điều này kéo theo nhu cầu vay vốn để đầu tư, mua bán tài sản, và thực tế, tín dụng chảy vào khu vực sản xuất không nhiều.

Vì sao Sacombank vẫn chưa gỡ được 'nút thắt Trầm Bê'?

Vì sao Sacombank vẫn chưa gỡ được 'nút thắt Trầm Bê'?

09/12/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Đến nay, Sacombank vẫn chưa nhận được phản hồi của NHNN về thương vụ xử lý 32,5% cổ phần liên quan đến nhóm ông Trầm Bê do quá trình tái cơ cấu nội bộ tại ngân hàng trung ương.

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

09/12/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Lãi suất tăng, kéo theo chi phí vốn tăng trở lại khiến dòng vốn tín dụng vào bất động sản đang có dấu hiệu “dịch chuyển”.

Giá USD tự do tiếp đà lao dốc mạnh

Giá USD tự do tiếp đà lao dốc mạnh

09/12/25 10:44 (GMT+7)

(VNF) - Giá USD tự do tiếp đà giảm mạnh, về sát mốc 27.000 đồng/USD, trong khi giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng được điều chỉnh tăng nhẹ.

TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới

TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới

09/12/25 10:17 (GMT+7)

(VNF) - Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.

Tin khác
Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm mạnh

Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm mạnh

(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm sâu ở các kỳ hạn chính trong phiên giao dịch ngày 16/12 sau khi tăng cao vào tuần trước.

SHB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025

SHB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025

Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

'Ông lớn' ngân hàng đóng cửa 100 phòng giao dịch sau 1 năm

'Ông lớn' ngân hàng đóng cửa 100 phòng giao dịch sau 1 năm

Lợi nhuận ngân hàng quý cuối năm và năm 2026 sẽ ra sao?

Lợi nhuận ngân hàng quý cuối năm và năm 2026 sẽ ra sao?

Lãi suất tăng cao, ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà

Lãi suất tăng cao, ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà

Cổ tức ngân hàng vào mùa cao điểm: VietinBank dẫn đầu với mức gần 45%

Cổ tức ngân hàng vào mùa cao điểm: VietinBank dẫn đầu với mức gần 45%

Ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư thấp, khách cần làm gì?

Ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư thấp, khách cần làm gì?

Bơm 500.000 tỷ cho DN đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

Bơm 500.000 tỷ cho DN đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

'Dư nợ tín dụng ngân hàng chiếm 134% GDP, tiềm ẩn rủi ro an toàn hệ thống'

'Dư nợ tín dụng ngân hàng chiếm 134% GDP, tiềm ẩn rủi ro an toàn hệ thống'

Techcombank lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Techcombank lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Khách hàng được hoàn tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay bằng thẻ PVcomBank

Khách hàng được hoàn tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay bằng thẻ PVcomBank

TPBank tiên phong số hóa, kiến tạo E-Vietnam thịnh vượng

TPBank tiên phong số hóa, kiến tạo E-Vietnam thịnh vượng

Gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo

Gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo

Ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên kịch trần

Ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên kịch trần

Chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng cùng OCB

Chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng cùng OCB

Công nghệ mới và AI định hình lại ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu

Công nghệ mới và AI định hình lại ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu

Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới

Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới

Lãi suất kỳ hạn ngắn tăng cao, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền

Lãi suất kỳ hạn ngắn tăng cao, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền

Bất động sản vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn tín dụng

Bất động sản vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn tín dụng

Vì sao Sacombank vẫn chưa gỡ được 'nút thắt Trầm Bê'?

Vì sao Sacombank vẫn chưa gỡ được 'nút thắt Trầm Bê'?

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

Giá USD tự do tiếp đà lao dốc mạnh

Giá USD tự do tiếp đà lao dốc mạnh

TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới

TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới