(VNF) - Sau Techcombank, VIB, VPBank và MB, TPBank là ngân hàng tiếp theo gia nhập cuộc chơi tài trợ cho các show ca nhạc khi trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình âm nhạc thực tế "Em xinh say hi".
TPBank gia nhập cuộc chơi
Ngày 31/3, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) công bố trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình âm nhạc thực tế "Em xinh say hi". Đây là show truyền hình do DatVietVAC sản xuất, được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công rực rỡ của "Anh trai say hi", một trong những chương trình âm nhạc từng gây tiếng vang lớn trước đó.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh TPBank ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực trong 2 tháng đầu năm 2025. Trong thông báo mới đây, TPBank cho biết, trong hai tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đã đạt gần 1.430 tỷ đồng, dự kiến đạt 2.100 tỷ vào cuối quý I, tăng 14,8% so với cùng kỳ.
TPBank là nhà tài trợ chính cho chương trình "Em xinh say hi".
Như vậy, sau Techcombank, VPBank, VIB và MB, TPBank là ngân hàng tiếp theo gia nhập cuộc chơi tài trợ cho các show ca nhạc. Trước đó, những màn “bắt tay” nổi tiếng giữa ngân hàng cùng các chương trình như Techcombank và “Anh trai vượt ngàn chông gai”, VIB và “Anh trai say hi”, VPBank và “Bài hát của chúng ta” đã mang đến không ít lợi ích cho các ngân hàng.
Theo giới phân tích, có nhiều lý do khiến các ngân hàng tích cực trở thành nhà tài trợ cho các chương trình âm nhạc thực tế. Báo cáo Chuyển động ngành ngân hàng trên mạng xã hội năm 2024 do YouNet Media chỉ ra, các ngân hàng đang đầu tư mạnh mẽ cho chương trình âm nhạc và thể thao - những chương trình thu hút giới trẻ.
“Âm nhạc là một trong 5 chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội trong năm 2024. Chính vì vậy, việc các ngân hàng lựa chọn hình thức tiếp thị bằng âm nhạc (Music Marketing) sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu”, YouNet Media cho biết.
Theo thống kê từ 30 ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam, trong năm 2024, ngân hàng lựa chọnđầu tư vào concert, music fest và tham gia các chương trình gameshow là nhiều nhất với tỷ lệ lần lượt là 24%, 24% và 20% trong tổng số các hình thức mà Ngân hàng tham gia.
Top 5 Ngân hàng nổi bật nhất trên Mạng xã hội 2024, trong đó có 3 ngân hàng là nhà tài trợ chính cho nhiều chương trình âm nhạc, gameshow, concert (Techcombank, VPBank và VIB).
Việc tham gia tài trợ các chương trình âm nhạc, concert giúp các ngân hàng tăng độ nhận diện thương hiệu. Đơn cử như với VIB, chỉ sau bài đăng công bố nhà tài trợ cho "Anh trai say hi", lượng thảo luận về ngân hàng này đã tăng tới 64% với số người tham gia thảo luận tăng 67% và điểm cảm xúc tích cực tăng 70%.
Hay như việc trở thành nhà tài trợ kim cương của "Anh trai vượt ngàn chông gai" cũng đã giúp lượng thảo luận về Techcombank tăng tới 96%, lượt nhắc tới thương hiệu tăng đến 190%.
“Ngân hàng duy trì sự hiện diện và đồng nhất về thông điệp về sản phẩm, dịch vụ trong một khoảng thời gian đủ dài, khéo léo và duyên dáng qua các gameshow, sự kiện âm nhạc hay thể thao. Sự lặp đi lặp lại nhất quán này giúp người xem dần ghi nhớ và gắn kết với thương hiệu một cách tự nhiên”, YouNet Media nhấn mạnh.
Tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của các ngân hàng
Bên cạnh việc gia tăng độ nhận diện, các ngân hàng còn khéo léo “cài cắm” việc quảng bá các tính năng, sản phẩm của mình. Đơn cử như các hoạt động tài trợ của Techcombank với các sự kiện âm nhạc từ “Sóng 24”, gameshow, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” đều quảng bá cho tính năng “Sinh lời tự động”. Còn với VIB là định vị “Dẫn đầu xu thế thẻ”, từ gameshow “Ca sĩ mặt nạ” năm 2023 đến gameshow & concert “Anh trai say hi” năm 2024.
Công ty chứng khoán KB Việt Nam nhận định, việc tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" mang lại cho Techcombank lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn với chi phí thấp (0,2 – 0,5%) cũng như gia tăng tệp khách hàng và khách hàng tiềm năng cho ngân hàng trong tương lai.
“Tiền gửi chi phí thấp từ Auto Earning của Techcombank ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 68% so với quý trước, qua đó đóng góp tích cực vào tỷ lệ CASA, trở lại mức 41% vào cuối năm 2024.
Trong bối cảnh lãi suất huy động có thể được kiểm soát nhằm hạn chế tác động lan truyền đến lãi suất cho vay theo định hướng của Chính phủ và NHNN, lợi thế từ nguồn vốn chi phí thấp (tiền gửi không kỳ hạn/Auto Earning) sẽ giúp Techcombank tối ưu hóa cấu trúc vốn, giảm thiểu tác động suy giảm NIM”, KB Việt Nam cho hay.
Việc tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" mang lại cho Techcombank lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn.
Trong khi đó, chiến lược tham gia tài trợ các chương trình âm nhạc lại giúp VIB tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh thẻ. Cụ thể, theo VPBankS, số lượng thẻ của VIB đạt tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) 6 năm 44%/năm, trong khi chi tiêu qua thẻ tăng trưởng mạnh hơn, lên tới 56%/năm.
Tuy nhiên, dù việc tài trợ cho các show âm nhạc giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và mang lại nhiều lợi ích khác, nhưng ở chiều ngược lại, điều này cũng đồng thời cũng đẩy chi phí hoạt động của các ngân hàng tăng lên đáng kể, Chứng khoán KB Việt Nam nhận định.
Theo báo cáo tài chính quý IV/2024, chi phí hoạt động của Techcombank là 15.369,7 tỷ đồng, tăng từ 13.251,8 tỷ đồng trong năm 2023. Tương tự, chi phí hoạt động của VIB cũng tăng từ 6.610,7 tỷ đồng năm 2023 lên 7.211,3 tỷ đồng trong năm 2024.
Ngoài ra, không phải ngân hàng nào cũng đạt được thành công vang dội khi tài trợ cho các chương trình ca nhạc. Thực tế cho thấy, dù MB và VPBank từng đầu tư vào "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" và "Bài hát của chúng ta", nhưng hai chương trình này không tạo được sức hút mạnh mẽ như "Anh trai say hi" hay "Anh trai vượt ngàn chông gai". Sự khác biệt trong mức độ lan tỏa đã ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu ứng truyền thông và hiệu quả thương mại, khiến kết quả thu về không như kỳ vọng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức khai trương MB Cao Bằng tại địa chỉ Số 85-87, phố Kim Đồng, Tổ 12, Phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, đánh dấu bước chân đầu tiên của ngân hàng tại vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế phía Bắc.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những sản phẩm tài chính công nghệ ưu việt và đột phá .
(VNF) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai gói tín dụng đặc biệt với quy mô lên tới 10.000 tỷ đồng nhằm tăng cường khả năng tiếp cận nhà ở cho người trẻ.
(VNF) - Nhiều ý kiến lo ngại việc Tổng thống Trump áp thuế quan đối ứng lên tới 46% sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng tín dụng - vốn luôn gắn liền với nhu cầu vốn của doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp thuộc khu vực xuất khẩu.
(VNF) - Nam A Bank vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.214 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ. Đây là ngân hàng đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý I năm nay.
(VNF) - BIDV đã chính thức soán ngôi Agribank, trở thành ngân hàng được gửi tiền nhiều nhất Việt Nam. Trước đó, Agribank luôn duy trì vị trí này trong nhiều năm.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - HoSE: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024. Toàn bộ các chỉ tiêu sau kiểm toán không thay đổi so với báo cáo ngân hàng tự lập đã công bố.
(VNF) - Kết thúc quý I/2025, các chỉ số kinh doanh của Nam A Bank (HoSE: NAB) tiếp tục ghi nhận nhiều chỉ tiêu tăng trưởng ổn định, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản tiếp tục được cơ cấu theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. Đồng thời, ngân hàng cho biết cũng đang triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng nhằm chung tay cùng Chính phủ thúc đẩy kinh tế vĩ mô.
(VNF) - Năm nay, bên cạnh kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ cao nhằm tăng vốn, nhiều ngân hàng dự kiến chi hàng nghìn tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông.
(VNF) - VCCI kiến nghị cần xem xét đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm, trong khi các chủ thể khác không có quyền tương tự.
(VNF) - Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2025, OCB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 5.338 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2024. Đồng thời, 2025 cũng là năm đầu tiên OCB có kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt.
(VNF) - Trong bối cảnh khu vực kinh tế tư nhân - mà nòng cốt là doanh nghiệp SME - được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, các mô hình ngân hàng số đồng hành toàn diện trở thành trợ lực cần thiết để SME bứt tốc. Khẳng định hiệu quả trong hướng đồng hành này, HDBank vừa được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính số tốt nhất cho SME tại Việt Nam”.
(VNF) - Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
(VNF) - Theo chuyên gia FPT Digital, công nghệ giúp tăng tốc độ xét duyệt, giảm thiểu rủi ro, nhưng bài toán cân bằng giữa tự động hóa và yếu tố con người vẫn là một thách thức lớn đối với các tổ chức tài chính.
(VNF) - Ngân hàng sẽ tiếp tục phải đẩy mạnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) để tăng vốn cấp 2 nhằm đáp ứng yêu cầu tăng trưởng tín dụng như định hướng của Chính phủ trong bối cảnh mặt bằng lãi suất huy động được kiểm soát để không tăng.
(VNF) - Tỷ giá VND/USD đang tăng nóng, vượt 26.000 đồng/USD và vẫn đối mặt với nhiều áp lực. Giảm lãi suất là 'bài toán khó' với các ngân hàng. Đó là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.
(VNF) - Ngoài đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng gấp 2 lần so với năm 2024, ABBank còn đề ra kế hoạch bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2025 - 2027 trong kỳ ĐHĐCĐ thường niên năm nay.
(VNF) - Lợi nhuận trước thuế quý I/2025 của nhiều ngân hàng được dự đoán sẽ tăng trưởng tích cực khi được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tăng trưởng tín dụng.
(VNF) - HĐQT của NCB đã trình cổ đông phương án tiếp tục tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng thông qua việc chào bán 700 triệu cổ phiếu riêng lẻ, nâng vốn điều lệ từ 11.780 tỷ đồng như hiện tại lên 19.280 tỷ đồng trong năm nay.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức khai trương MB Cao Bằng tại địa chỉ Số 85-87, phố Kim Đồng, Tổ 12, Phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, đánh dấu bước chân đầu tiên của ngân hàng tại vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế phía Bắc.
(VNF) - Cùng với Ecopark, hai khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và 3 không chỉ cải thiện hạ tầng và kinh tế mà còn góp phần nâng cao vị thế của huyện Văn Giang tại Hưng Yên.