'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Ngày 15/7, Ford Ranger lắp ráp trong nước (sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương) chính thức được xuất xưởng, đồng thời đánh dấu cột mốc 100.000 xe Ranger bán ra thị trường sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam đã có những chia sẻ xung quanh sự kiện này.
- Phóng viên: Thưa ông, việc quyết định đưa vào lắp ráp một mẫu xe phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có doanh số, vậy dựa vào đâu để Ford Việt Nam tự tin đưa Ranger vào láp ráp trong nước?
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam: Khi quyết định đưa vào sản suất, lắp ráp một dòng xe trong nước thì có rất nhiều yếu tố mà Ford Việt Nam cân nhắc, trong đó có yếu tố về doanh số. Chính vì lý do đó, chúng tôi quyết định lựa chọn mẫu xe Ranger vì đây là dòng xe có doanh số đứng đầu và ổn định trong rất nhiều năm của Ford Việt Nam.
Theo ông, đâu là lý do giúp Ford Ranger thành công tại Việt Nam trong 20 năm qua?
Năm 2021 là năm đánh dấu tròn 20 năm Ford Ranger có mặt tại Việt Nam và cũng là năm đánh dấu Ford Việt Nam cán mốc 100.000 xe. Qua 20 năm hoạt động, Ford Việt Nam thấy rằng Ranger không chỉ là mẫu xe đi vào thị trường Việt Nam sớm nhất mà còn là dòng xe liên tục được nâng cấp, cải tiến để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.
Tôi cho rằng thành công của Ford Ranger đó là nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng trong nước khi họ đang cần một mẫu xe vừa có thể chở đồ và vừa có thể đi lại trong phố.
Ford đã đầu tư thế nào cho dây chuyền lắp ráp Ford Ranger tại Việt Nam, thưa ông?
Ford Việt Nam đã đầu tư 2.000 tỷ đồng để đầu tư, nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất, lắp ráp của Ford ở Hải Dương. Đây là một quyết định mang tính chiến lược và cũng là cam kết lâu dài của Ford đối với thị trường Việt Nam.
Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương của chúng tôi giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic.
Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến, cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam mang chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.
Cụ thể, xưởng hàn mới (body shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi. Xưởng lắp ráp hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn.
Ngoài ra, khu vực kiểm tra chất lượng tại nhà máy Ford Hải Dương đã được chúng tôi trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại nhất của Đức, chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng.
Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam có chất lượng như thế nào so với xe nhập khẩu từ Thái Lan, thưa ông?
Chúng tôi có thể khẳng định rằng tất cả các sản phẩm Ford sản xuất tại các nhà máy trên thế giới đều có chất lượng đồng nhất và bán tải Ranger cũng vậy.
Chúng tôi có thể khẳng định được như vậy dựa trên các cơ sở sau: thứ nhất là quy trình sản xuất mà Ford đang áp dụng trên toàn cầu tại tất cả các nhà máy là giống nhau. Thứ 2 là nhà máy Ford Hải Dương đã được đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhất của Ford.
Thứ 3 đó là dựa trên số liệu thống kê mà Ford Việt Nam đã làm trong các tháng chạy thử thì kết quả về chất lượng các xe sản xuất ở Việt Nam hoàn toàn sánh vai với các nơi khác trong khu vực và trên thế giới.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam
Với việc đưa vào lắp ráp trong nước, liệu thời gian để khách hàng có thể nhận được xe sẽ được rút ngắn hơn so với việc nhập khẩu trước đây, thưa ông?
Đây cũng là một yếu tố mà chúng tôi cân nhắc khi đưa xe Ranger vào sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam ngoài các yếu tố về sản lượng, chất lượng.
Chính vì vậy, yếu tố quan trọng khác được chúng tôi cân nhắc đó là có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nhanh hơn. Điều này giúp cải thiện công tác hậu cần từ khi đặt hàng đến khi nhận được xe, giúp thời gian được rút ngắn hơn.
Mẫu xe Ranger được Ford Việt Nam xác định sẽ là dòng xe chiến lược của hãng trong nhiều năm tiếp theo?
Dòng xe pick-up này không chỉ ở Việt Nam mà tại các thị trường khác trong khu vực Thái Bình Dương và trên toàn cầu đã gặt hái được rất nhiều thành công. Ngoài ra, đây cũng là dòng xe dẫn đầu xu hướng sử dụng xe pick-up không chỉ riêng ở Việt Nam và nhiều thị trường khác trong khu vực.
Kỳ vọng doanh số của Ford Việt Nam cho dòng xe Ford Ranger lắp ráp trong nước là như thế nào?
Doanh số của Ford Ranger trong thời gian qua của chúng tôi rất ổn định, đạt trung bình từ 1.500 đến 2.000 xe/tháng. Ngoài ra, thị phần của xe Ranger đã có những cải thiện vượt bậc, có những tháng doanh số đạt thị phần trên 70% đây là một mức rất là cao ở thị trường Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng doanh số hàng tháng sẽ cao hơn so với hiện nay.
Xin cảm ơn ông!
Xem thêm: Ford Ranger bản lắp ráp trong nước ra mắt, giá bán từ 616 triệu đồng
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.