'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Kết thúc quý III, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (HoSE: POW) ghi nhận lợi nhuận thuần đạt 483 tỷ đồng, doanh thu đạt 5.342 tỷ đồng, lần lượt tăng 359% và giảm 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý, sản lượng đạt 2,7 tỷ kWh, bao gồm thủy điện chiếm 263 triệu kWh, nhiệt than là 998 triệu kWh và nhiệt khí là 1,44 tỷ kWh.
Sản lượng suy giảm so với quý III/2020 là do nhu cầu phụ tải trên toàn hệ thống điện thấp dưới ảnh hưởng nặng nề từ việc giãn cách toàn xã hội trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư.
Lũy kế 9 tháng, POW ghi nhận lợi nhuận đạt 1.841 tỷ đồng, doanh thu đạt 20.996 tỷ đồng, tăng 41% và giảm 3,6% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng giai đoạn này đạt 12,17 tỷ kWh, thấp hơn 19,4% cùng kỳ.
Trong thời gian tới, Công ty Chứng khoán KB (KBSV) kỳ vọng các biện pháp giãn cách được nới lỏng ở các tỉnh thành phía Nam, cũng như các khu vực công nghiệp hồi phục sản xuất dẫn tới nhu cầu sử phụ tải tăng trở lại. Bên cạnh đó, việc đại tu và trung tu cũng được hoàn thành trong năm 2021, do vậy KBSV ước tính sản lượng điện của POW trong năm 2022 tăng trưởng 14% so với cùng kỳ, đạt 22,2 tỷ kWh.
Đáng chú ý, dự án nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3&4 đang được POW tích cực triển khai với việc mở gói thầu EPC ngày 23/8/2021, ban quản lý dự án và các bộ phận liên quan đang đàm phán với nhà thầu để sớm hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu. Khi các hạng mục được hoàn tất và nhà máy đi vào hoạt động 2024 sẽ nâng tổng công suất phát điện của POW lên 5.705 MW, tăng 36%.
Chính vì vậy, KBSV khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu POW, giá mục tiêu là 15.800 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng sinh lời 13,2% so với thị giá hiện tại.
Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) nhận định, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (UPCoM: MPC) là doanh nghiệp có nhiều kỳ vọng tăng trưởng trong thời gian tới, động lực tới từ việc tự chủ nguồn nguyên liệu, hưởng lợi từ hiệp định EVFTA và chuỗi giá trị tôm thông minh.
Cụ thể, mới đây MPC đã quyết định tăng vốn điều lệ tại các công ty con nhằm thay thế các khu vực nuôi truyền thống bằng “công nghệ 2-3-4” (nuôi theo 2 giai đoạn, thu tỉa 3 lần, đảm bảo 4 sạch) vì sản lượng thu được từ công nghệ này cao hơn tới 15 lần.
MPC cũng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và tư vấn chuyển đổi số với FPT với mục đích nâng cao chất lượng tôm nguyên liệu. Năm 2025, MPC hướng tới chủ động 70% con giống, năm 2030 chủ động 100% con giống.
Mặt khác, MPC được kỳ vọng hưởng lợi nhiều nhất từ hiệp định EVFTA khi thuế tôm nguyên liệu và sản phẩm tôm được giảm mạnh từ mức 12,5% và 20% xuống còn 0%. Trong dài hạn, MPC còn được hỗ trợ bởi chuỗi giá trị tôm thông minh - khu phức hợp được triển khai trên 10.000 ha đất tại tỉnh Kiên Giang, với tổng mức đầu tư là 50.000 tỷ đồng.
Khu phức hợp này dự kiến sẽ mất khoảng 6 năm để triển khai các hạng mục như hạ tầng sản xuất, hạ tầng xã hội, công nghệ, sàn giao dịch tôm, nuôi trồng và phụ phẩm sẽ được triển khai khi dự án được phê duyệt. Hạng mục sản xuất con giống và thức ăn được triển khai sau 1 năm. Hạng mục chế biến và thương mại triển khai sau 2 năm với công suất nhà máy đầu tiên trên 40.000 tấn tôm thành phẩm/năm và sẽ nâng lên 200.000 tấn/năm trong 3 năm kế tiếp.
Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm, MPC báo cáo doanh thu thuần giảm 11% còn 8.887 tỷ đồng, hoàn thành 56% kế hoạch năm. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế ở mức 565 tỷ đồng, tăng 19% cùng kỳ và hoàn thành 52% kế hoạch năm.
PHS ước tính doanh thu năm 2022 của MPC sẽ đạt 16.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế sẽ đạt 997 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,6% và 11% so với cùng kỳ. Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, công ty chứng khoán này đưa ra mức giá hợp lý dành cho cổ phiếu MPC là 54.300 đồng/cổ phiếu, cao hơn 15% so với giá đóng cửa ngày 19/11 và qua đó khuyến nghị mua cổ phiếu này.
Trong báo cáo mới nhất, Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MASVN) cho biết, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (HoSE: PVT) đang là doanh nghiệp vận tải dầu và khí lớn nhất Việt Nam với 100% thị phần vận chuyển dầu thô, khoảng 30% thị phần dầu sản phẩm và 100% thị phần LPG thị trường nội địa.
PVT sở hữu đội tàu hiện đại gồm 36 chiếc, đa chủng loại từ tàu dầu thô, tàu dầu sản phẩm/hóa chất, tàu LPG và tàu hàng rời với tổng trọng tải hơn 1 triệu tấn DWT. Trong 9 tháng đầu năm, PVT đã đầu tư bổ sung thêm 5 tàu vào trong đội tàu, bao gồm 3 tàu chở dầu/hóa chất, 1 tàu LPG cỡ siêu lớn (VLGC) và 1 tàu chở hàng rời, tổng giá trị đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng.
Doanh nghiệp vẫn đang theo dõi biến động giá tàu VLCC cũ để tiến hành đầu tư 1 tàu chở dầu VLCC cho dự án Nghi Sơn, thay thế cho tàu Pis Pioneer đang thuê của đối tác Hàn Quốc. Mức giá kỳ vọng của ban lãnh đạo PVT sẽ dao động từ 40 – 60 triệu USD cho khoản đầu tư này.
Bên cạnh đó, hiện mảng hoạt động vận tải dầu thô của PVT vẫn chủ yếu phục vụ cho Bình Sơn do nhà máy Nghi Sơn chưa đi vào hoạt động ổn định, trong năm 2022 khi nhà máy Nghi Sơn vận hành ổn định sẽ giúp doanh thu mảng hoạt động này của PVT tăng trưởng 15% so với năm 2021.
Trong khi đó, vận tải LPG đang tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn bán niên 2021 trước khi chịu ảnh hưởng của Covid-19, với mức tăng trưởng mảng LPG lên 33% so với cùng kỳ. Các yếu tố chính giúp mảng LPG tăng trưởng tới từ việc đầu tư 1 tàu VLGC và nhu cầu tiêu thụ LPG tăng trưởng 50% trong nửa đầu năm.
Sau 10 tháng đầu năm, doanh thu của PVT ước đạt 6.100 tỷ đồng, hoàn thành 102% kế hoạch năm; lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 800 tỷ đồng, hoàn thành 160% kế hoạch năm.
MASVN dự báo năm 2021 PVT sẽ ghi nhận 7.530 tỷ đồng doanh thu và 720 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ, tăng trưởng 7,6% so với 2020, EPS tương ứng đạt 2.225 đồng. Thực hiện định giá PVT theo phương pháp DCF với WACC là 7,84%, MASVN cho rằng giá hợp lý của PVT sẽ ở mức 38.400 đồng/cổ phiếu, cao hơn mức giá đóng cửa ngày 19/11 là 56%. Do đó, khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PVT.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.