Công ty liên quan đến Đầu tư tài sản Koji (KPF) báo lỗ hơn 5 tỷ đồng

Hà Giang - 17/06/2024 16:47 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH Đầu tư Phúc Hậu và bà Trần Thị Dịu Hòa - người từng là cổ đông lớn của doanh nghiệp này đều ít nhiều có mối liên hệ với Công ty cổ phần Đầu tư tài sản Koji (KPF).

Công ty TNHH Đầu tư Phúc Hậu vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính bán niên năm 2023 (từ ngày 1/1/2023 đến 30/6/2023), với mức lỗ sau thuế là 5,6 tỷ đồng. Trong khi cùng kỳ năm 2022, doanh nghiệp này vẫn báo lãi.

Tình hình tài chính bán niên năm 2023 của Công ty TNHH Đầu tư Phúc Hậu.

Tại ngày 30/6/2023, vốn chủ sở hữu của Đầu tư Phúc Hậu ở mức 233,1 tỷ đồng, giảm gần 15 tỷ đồng so với số cùng quý năm 2022.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu của Đầu tư Phúc Hậu tăng từ 1,972 lần lên 2,408 lần; tương ứng khoản nợ phải trả ở thời điểm 6 tháng đầu năm 2023 là hơn 561 tỷ đồng.

Dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu là 1.712 lần, tương ứng dư nợ trái phiếu của doanh nghiệp này ở mức gần 400 tỷ đồng.

Dữ liệu trên HNX thể hiện Đầu tư Phúc Hậu đang lưu hành 1 lô trái phiếu mã PHICH2124001 có trị giá 400 tỷ đồng, được phát hành 17/12/2021 và đáo hạn ngày 17/12/2023 và lãi suất là 11,5%/năm.

Lô trái phiếu được Đầu tư Phúc Hậu phát hành cho mục đích đầu tư xây dựng dự án khu dân cư sinh thái Vườn Tài tại xã Vĩnh Hiệp, xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tài sản đảm bảo là toàn bộ quyền và lợi ích phát sinh từ dự án khu dân cư sinh thái Vườn Tài. Công ty chứng khoán Everest là đại lý đăng kí và lưu kí trái phiếu.

Mối liên hệ với Đầu tư tài sản Koji (KPF)

Theo tìm hiểu, Đầu tư Phúc Hậu tiền thân là Công ty TNHH Phúc Hậu Tứ Hải được thành lập vào tháng 9/2011, hiện có trụ sở ở tầng 14, tòa nhà HM, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP. HCM.

Tháng 5/2021, vốn điều lệ của Đầu tư Phúc Hậu đạt 250 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông gồm: Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Happy House (18,75%); Công ty TNHH Happy House Việt Nhật (18,75%) và bà Trần Thị Dịu Hòa (62,5%). Bà Hoà cũng đồng thời là người đại diện theo pháp luật công ty.

Cập nhật đến tháng 8/2023, toàn bộ số cổ phần của bà Trần Thị Dịu Hòa đã được chuyển giao sang cho bà Vũ Kim Thanh.

Đầu tư Phúc Hậu không phải cái tên quá xa lạ với giới đầu tư. Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, Đầu tư Phúc Hậu hiện đang vay Công ty cổ phần Đầu tư tài sản Koji (KPF) số tiền 114 tỷ đồng.

Khoản vay của Đầu tư Phúc Hậu hiện tại Công ty cổ phần Đầu tư tài sản Koji (KPF).

Sự liên hệ giữa Đầu tư Phúc Hậu và KPF chưa dừng lại ở đó. Bởi, bà Trần Thị Dịu Hòa cũng từng là thành viên HĐQT KPF giai đoạn từ tháng 8/2019 đến tháng 3/2020.

Về tình hình kinh doanh của KPF, báo cáo tài chính quý I/2024 của doanh nghiệp này không ghi nhận bất kỳ đồng doanh thu nào từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ.

Trong khi đó, khoản doanh thu tài chính 678 triệu đồng (chủ yếu có được từ lãi vay) so với cùng kỳ đã ‘bốc hơi’ tới 93%. Sau khi trang trải các chi phí, lợi nhận sau thuế của Koji chỉ còn vỏn vẹn 83 triệu đồng, trong khi cùng kỳ báo lãi hơn 10 tỷ đồng.

Tại ngày 31/3/2024, tổng tài sản của Koji đạt xấp xỉ 807 tỷ đồng, tăng nhẹ so với số đầu năm. Trong đó, đầu tư tài chính dài hạn chiếm tỷ trọng lớn nhất với 60%, ghi nhận ở mức 483 tỷ đồng.

Theo sau là các khoản phải thu về cho vay với 207 tỷ đồng, chủ yếu nằm tại Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm (gần 80 tỷ đồng), Công ty TNHH Đầu tư Phúc Hậu (76 tỷ đồng), Công ty CP Dịch vụ và Công nghiệp Bình Dương (51 tỷ đồng).

Phía bên kia bảng cân đối kế toán, tổng nợ phải trả ghi nhận ở mức gần 14 tỷ đồng, trong đó, doanh nghiệp không có nợ vay tài chính.

Dự án khu dân cư sinh thái Vườn Tài bị thu hồi

Đầu tư Phúc Hậu được biết đến là chủ đầu tư khu dân cư sinh thái Vườn Tài tại xã Vĩnh Hiệp và Vĩnh Trung, TP. Nha Trang, Khánh Hòa, với tổng diện tích dự án là 15ha theo giấy chứng nhận đầu tư được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp năm 2012,

Trước đó, vào năm 2011, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản cho phép doanh nghiệp này phối hợp cùng Công ty cổ phần Bất động sản Quang Thanh làm chủ đầu tư xây dựng trục đường giao thông số 74 (lộ giới rộng 35m, dài khoảng 500m), từ ngã tư cây xăng đến khu tái định cư Hòn Rớ.

Đến tháng 3/2012, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản cho phép chủ đầu tư dùng tiền sử dụng đất của dự án Vườn Tài để đầu tư xây dựng đoạn đường này.

Dự án khu dân cư sinh thái Vườn Tài.

Do việc bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án Vườn Tài, chủ đầu tư phải tự thỏa thuận với các hộ dân có đất và cấn trừ một phần tiền sử dụng đất từ số tiền công ty bỏ ra xây dựng trục đường giao thông 74 nên việc thực hiện mất rất nhiều thời gian.

Ngoài ra, còn có những cá nhân tự ý thu gom đất với diện tích lớn, cố tình chèn ép, gây khó cho doanh nghiệp. Nội dung này đã được công ty báo cáo các cơ quan chức năng của tỉnh để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Đến tháng 2/2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND TP. Nha Trang tiến hành kiểm tra đối với tiến độ thực hiện dự án khu dân cư sinh thái Vườn Tài.

Sau khi kiểm tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho phép gia hạn tiến độ (giãn tiến độ 24 tháng) để dự án có cơ sở tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư và thi công xây dựng. Nhà đầu tư cam kết thực hiện ngay việc ký quỹ theo quy định để đảm bảo tiến độ đầu tư mà UBND tỉnh gia hạn.

Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra thông báo giao Sở này kiểm tra, xử lý vi phạm chậm tiến độ dự án theo quy định; yêu cầu chủ đầu tư có văn bản cam kết chi tiết tiến độ thực hiện dự án.

Trong đó, hoàn thành việc triển khai lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 trước ngày 1/7/2017; hoàn thành hồ sơ thiết kế hạ tầng và thủ tục cấp phép xây dựng trước ngày 1/10/2017; khẩn trương triển khai thi công đối với phần diện tích 8ha đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đối với phần diện tích đất còn lại phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 30/12/2017.

Đến tháng 6/2017, UBND TP. Nha Trang đã ra văn bản bổ sung việc thực hiện thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất và kế hoạch sử dụng đất năm 2017 trên địa bàn TP. Nha Trang.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

(VNF) - Tại buổi hội đàm chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai nước thực hiện hiệu quả những dự án hiện có, đồng thời mở rộng các dự án đầu tư với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc gia trên lãnh thổ hai nước.

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

(VNF) - HĐQT VEAM đã bầu ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm tổng giám đốc.

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

(VNF) - Theo đề xuất của Chính phủ, từ 1/7,  từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng một tháng.

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

(VNF) - Cũng giống như TV, radio là một phương tiện truyền thông phổ biến thời chưa có Internet. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, khi rất nhiều phương thức truyền thông khác đã bị thu hẹp tầm ảnh hưởng, radio vẫn đang “sống tốt”.

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

(VNF) - Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản UBND tỉnh Phú Yên đề nghị tỉnh này phối hợp cung cấp thông tin về các dự án cây xanh trên địa bàn tỉnh.

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

(VNF) - Trước lo lắng về chất lượng các văn bản dưới luật, nhất là trong thời điểm hàng loạt các Luật liên quan tới kinh tế sắp có hiệu lực, các ĐBQH đề nghị, gắn với trách nhiệm cụ thể của các Phó Thủ tướng, bộ trưởng… nếu để chậm tiến độ hoặc không đảm bảo chất lượng của các văn bản hướng dẫn thi hành dưới luật.

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

(VNF) - Cục Thuế tỉnh Quảng vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Khánh.

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

(VNF) - Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên trong bảng xếp hạng.

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

(VNF) - Sản xuất phục hồi, Nhà nước quyết tâm thúc đẩy tiêu dùng bằng những chính sách thiết thực, tổ chức tài chính hàng đầu thế giới khuyến nghị tích cực, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn là cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời cao trong năm 2024.

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

(VNF) - Nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Putin đã chứng kiến lễ ký kết 11 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, giáo dục đại học, tư pháp…