Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo

Hoài Thương - 16/06/2021 20:20 (GMT+7)

(VNF) - Sau cú gạt chai nước Coca-Cola của C. Ronaldo trên sóng truyền hình, hãng này đã mất 4 tỷ USD giá trị vốn hóa. C. Ronaldo được biết đến là một trong những ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất từ các hợp đồng quảng cáo.

VNF
Các ngôi sao thể thao kiếm bộn tiền từ các hợp đồng quảng cáo

Trên thực tế, quảng cáo là một nghề tay trái siêu hấp dẫn của các ngôi sao thể thao. Cùng VietnamFinance điểm danh những gương mặt vàng trong làng quảng cáo của thể thao thế giới.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo quảng cáo cho thương hiệu Nike

Ronaldo luôn biết cách gây ấn tượng với các thương hiệu hàng đầu để thu về những hợp đồng quảng cáo béo bở. Chỉ tính riêng năm 2020, cầu thủ này kiếm được 50 triệu USD từ các hoạt động thương mại.

Hợp đồng đầu tiên của Ronaldo và cũng là hợp đồng có giá trị bậc nhất, được ký kết với Nike ngay sau khi chàng trai 18 tuổi gia nhập Manchester United vào năm 2003. Đến năm 2016, CR7 đã nhận được bản hợp đồng suốt đời với Nike trị giá 1 tỷ USD. Hiện tại, cầu thủ Bồ Đào Nha ký hợp đồng quảng cáo và làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng nổi tiếng như Herbalife, TAG Heuer, nước hoa CR7 Play it Cool …

C. Ronaldo là ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất thế giới trên mạng xã hội Instagram. Anh là cầu thủ đầu tiên trên thế giới có trên 500 triệu người theo dõi trên Facebook, Twitter và Instagram. Lượng người theo dõi hùng hậu giúp Ronaldo kiếm được khoảng 1 triệu USD cho mỗi bài đăng quảng cáo, bằng số tiền đủ cho 10 hộ gia đình ở Anh sinh sống trong vòng 1 năm (theo nghiên cứu của Channel 4 Dispatches).

Lionel Messi

Messi làm đại sứ thương hiệu cho Pepsi

Tiền đạo của Barcelona là vận động viên có thu nhập cao thứ 2 thế giới năm 2020, 33 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo góp phần không nhỏ vào thành công này.

Hợp đồng quảng cáo lớn nhất của Messi là hợp đồng trọn đời với Adidas ký vào năm 2017, được cho là trị giá khoảng 9 triệu bảng Anh/năm (hơn 11,6 triệu USD). Thương hiệu thời trang thể thao Đức thậm chí còn hợp tác cùng Messi ra mắt thương hiệu giày Adidas Messi vào năm 2015.

Ngoài ra, anh còn quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu lớn như Gatorade, Huawei, Mastercard và Pepsi.

Không chỉ ký nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở với các nhãn hàng, Messi còn có thương hiệu thời trang riêng, sở hữu nhiều khách sạn và thậm chí sắp có công viên chủ đề bóng đá lớn nhất thế giới mang tên “Công viên Trải nghiệm Messi”.

LeBron James

LeBron James

Siêu sao bóng rổ này luôn nằm trong top những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới hàng năm. Phần lớn thu nhập của anh đến từ các hoạt động quảng cáo với 65 triệu USD, so với con số 31,5 triệu USD tiền lương năm 2020.

Tài năng của LeBron James đã được kiểm chứng nên việc hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Nike, Coca-Cola hay KIA Motors tìm đến tay bóng rổ này là điều dễ hiểu. “Bộ sưu tập” hợp đồng quảng cáo góp phần giúp anh sở hữu vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới.

Neymar Jr 

Năm 2020, Neymar thu về khoảng 30 triệu USD tiền quảng cáo

Neymar là cầu thủ nổi tiếng thứ 3 trên thế giới, với 282 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội. Cầu thủ này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ cũng như các nhãn hàng lớn. Ngoài sân cỏ, Neymar thu về khoảng 30 triệu USD tiền quảng cáo từ Nike, Red Bull, Gillette...

Gần đây, cầu thủ người Brazil đã ký một hợp đồng trị giá 27 triệu bảng/mùa để trở thành gương mặt mới của hãng thể thao PUMA, sau khi chia tay Nike.

Roger Federer

Federer là gương mặt thương hiệu của Mercedes-Benz

Ở tuổi 40, Federer đã bước vào hoàng hôn của sự nghiệp. Tuy nhiên, anh vẫn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu đình đám.

Năm 2018, thương hiệu may mặc Nhật Bản Uniqlo đã phải “giữ chân” Federer bằng bản hợp đồng 10 năm trị giá 300 triệu USD.

Năm 2020, theo Forbes, trong số 90 triệu USD mà Federer đã kiếm được, chỉ có 300.000 USD tiền thưởng từ các giải đấu. Thu nhập ngoài của tay vợt Thụy Sĩ đến từ các hợp đồng quảng cáo với những nhãn hàng nổi tiếng như Rimowa, Credit Suisse, Mercedes-Benz, Rolex, Moet & Chandon, Barilla...

Quang Hải là đại sứ thương hiệu của Yamaha

Việt Nam, Quang Hải là một trong số những cầu thủ có mức thu nhập "khủng" nhờ quảng cáo. Sau hàng loạt thành công ở đội tuyển Việt Nam, Quang Hải trở thành gương mặt được nhiều thương hiệu săn đón. Tiền vệ sinh năm 1997 đắt show chụp hình cho thương hiệu thời trang, quảng cáo nhiều nhãn hàng đồ tiêu dùng, đồ uống, game... Ngoài những hợp đồng dài hạn bạc tỷ, mỗi bài đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân anh được định giá 200 triệu đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Đế chế' Infosys: Từ 250 USD khởi nghiệp đến vốn hóa 70 tỷ USD

'Đế chế' Infosys: Từ 250 USD khởi nghiệp đến vốn hóa 70 tỷ USD

(VNF) - Với số vốn ban đầu là 250 USD vay từ vợ, tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy đã xây dựng Tập đoàn Infosys trở thành công ty dịch vụ công nghệ thông tin top 3 thế giới, với giá trị vốn hóa trên 70 tỷ USD.

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.