CYCLIC GAME: Trò chơi tài chính giúp nâng cao nhận thức về hoạch định tài chính cá nhân
Hoàng Ngân -
19/06/2024 09:05 (GMT+7)
(VNF) - CYCLIC GAME được tại ra với mong muốn hình thành môi trường “đầu tư tự do – không lo rủi ro” giúp người chơi có cơ hội trải nghiệm đa dạng các kênh đầu tư tài chính khác nhau
Nguồn gốc CYCLIC GAME
Từ những ngày đầu đặt chân đến châu Á triển khai những dịch vụ, sản phẩm tài chính trong nhiều lĩnh vực khác nhau, một nhóm những chuyên gia tài chính đến từ Anh Quốc đã luôn trăn trở, tìm kiếm một công cụ, một phương thức phù hợp, hấp dẫn để có thể thu hút người dân châu Á quan tâm tìm hiểu các kênh đầu tư tài chính, đặc biệt là chủ động lập Kế hoạch Tài chính Cá nhân để có một tương lai phát triển bền vững, an toàn tài chính.
Sau một thời gian dài ấp ủ ý tưởng, các chuyên gia đã đi đến thống nhất quyết định ứng dụng phương thức Trò Chơi Hóa (Gamification) sáng tạo ra “Trò chơi tài chính Cyclic” với mong muốn tạo ra một môi trường “đầu tư tự do – không lo rủi ro” giúp người chơi có cơ hội trải nghiệm đa dạng các kênh đầu tư tài chính khác nhau trong nền kinh tế được mô phỏng theo bối cảnh của từng quốc gia khác nhau, giúp người chơi nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa, bản chất của từng sản phẩm tài chính. Từ đó, tự tin hoạch định cho mình một kế hoạch đầu tư/quản lý tài chính trong từng giai đoạn cuộc đời có sự đảm bảo cho tương lai hưu trí, góp phần nâng cao an sinh xã hội, phát triển kinh tế đất nước.
Dẫn đầu xu hướng Gamification trong lĩnh vực tài chính, từ năm 2017, CYCLIC GAME chính thức được phát hành tại thị trường Việt Nam với đa dạng các phiên bản chuyên dụng cho từng đối tượng người chơi với nhiều mục đích trải nghiệm khác nhau.
Không phân biệt độ tuổi, trình độ học vấn, mọi đối tượng người chơi chỉ cần biết làm 4 phép tính cơ bản: cộng – trừ - nhân – chia là có thể nắm bắt luật chơi, tự tin trải nghiệm các hoạt động đầu tư, cũng như lĩnh hội, nắm bắt nội dung chủ đề/ kiến thức tài chính … được lồng ghép trong trò chơi một cách dễ dàng, trong bầu không khí vui nhộn, đầy hào hứng và hấp dẫn. Từ đó, CYCLIC GAME được xem là một làn gió mới trong hoạt động đào tạo, huấn luyện, tiếp thị của của nhiều công ty trong lĩnh vực tài chính như: ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ, tài chính tiêu dùng...
Tất cả các phiên bản CYCLIC GAME đều được đăng ký, chứng nhận độc quyền. Công ty NRH Việt Nam là công ty duy nhất tại Việt Nam độc quyền sở hữu, ứng dụng & triển khai các phiên bản CYCLIC GAME cho đối tác tại thị trường Việt Nam.
Cyclic Game là một công cụ giúp các tư vấn viên tài chính nâng tầm tư vấn
Sau những sự cố, biến động, thông tin tiêu cực trên thị trường tài chính trong thời gian qua, người dân vẫn chưa thể khôi phục niềm tin vào các kênh đầu tư tài chính nói chung.
Đội ngũ tư vấn viên tài chính không những cần nhanh chóng tìm giải pháp củng cố chất lượng, nâng tầm tư vấn mà còn phải có những phương pháp tiếp cận mới lạ, hấp dẫn, theo xu hướng mới để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Trao đổi cùng VietnamFinance, Mr Nigel, Tổng giám đốc của Công ty NRH Việt Nam cho biết: “Là một tư vấn viên bảo hiểm/ nhân viên ngân hàng/ môi giới chứng khoán/bất động sản… thông thường bạn sẽ chỉ giới thiệu đến khách hàng những thông tin về sản phẩm/dịch vụ với sự tư vấn chuyên môn trong lĩnh vực bạn được đào tạo.
Ngày nay, khách hàng thừa thông minh để hiểu và cảm nhận rằng bạn đang nhiệt tình dẫn dắt họ mua sản phẩm/dịch vụ nào đó của bạn vì một khoản hoa hồng hấp dẫn. Điều này tạo ra những rào cản trong hoạt động trao đổi thông tin và tư vấn.
Công cụ CYCLIC GAME sẽ giúp bạn xóa bỏ rào cản này. Thay vì tiếp cận, giới thiệu/tư vấn một sản phẩm cụ thể, bạn sẽ mời khách hàng tham gia vào một môi trường “đầu tư tự do – không lo rủi ro”, trải nghiệm phân bổ nguồn tiền vào đa dạng các kênh đầu tư tài chính khác nhau, đối mặt với những cơ hội, thách thức, rủi ro... khác nhau trong từng giai đoạn cuộc đời.
Trải nghiệm Cyclic Game có thể được xem như cuộc du hành thời gian, để mọi người có thể sớm nhìn thấy bức tranh tài chính tổng thể của chính mình ở tuổi hưu trí, được hình thành bởi chính những quyết định của cá nhân mình trong từng chặng hành trình cuộc đời. Với bức tranh tài chính này, bạn có thể cùng khách hàng thảo luận, phân tích nêu bật lợi thế, vai trò, ý nghĩa của sản phẩm/dịch vụ tài chính phù hợp với khẩu vị rủi ro, mục tiêu ngắn hạn/dài hạn trong từng giai đoạn cuộc đời, theo tính cách mà khách hàng bộc lộ qua trò chơi. Từ đó, khách hàng sẽ có một cái nhìn khác biệt hơn, bỏ qua những rào cản, thành kiến, lắng nghe bạn một cách tích cực hơn”.
Cyclic Game – Hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức hoạch định tài chính trong cộng đồng Với những phiên bản và thời lượng chơi được tùy chọn cho những đối tượng, mục đích trải nghiệm khác nhau, CYCLIC GAME giới thiệu những kiến thức tài chính cơ bản, giúp người chơi trải nghiệm việc thiết lập các nguồn thu nhập, quản lý các khoản chi tiêu.
Đồng thời, người chơi cũng nhận ra việc nắm bắt, xử lý, ra quyết định đầu tư phù hợp, kịp thời giữa những biến động trong từng thời kỳ kinh tế sẽ tác động tích cực/tiêu cực đến đời sống tài chính của mỗi cá nhân như thế nào. Từ đó, mỗi người sẽ chủ động, nghiêm túc lập một kế hoạch đầu tư tài chính phù hợp theo đúng mục tiêu tài chính của từng cá nhân.
Đội ngũ chuyên gia của Cyclic luôn sẵn lòng đồng hành cùng hiệp hội, các cơ sở giáo dục, các công ty tài chính… phát triển đa dạng các phiên bản CYCLIC phù hợp với những chủ đề giảng dạy tài chính cá nhân cho từng cấp độ, độ tuổi khác nhau, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức hoạch định tài chính trong cộng đồng.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone