Dẫn đầu thanh toán nội địa: Những bước đi vượt trội của Techcombank

Ngân Thu - 12/04/2022 13:27 (GMT+7)

(VNF) - Theo công bố của Napas, Techcombank là “Ngân hàng xuất sắc năm 2021” (Bank of the year 2021), dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa ở các tiêu chí về tổng số lượng giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) và tổng giá trị giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) của tất cả các dịch vụ xử lý qua hệ thống NAPAS.

VNF
Dẫn đầu thanh toán nội địa: Những bước đi vượt trội của Techcombank

Tiên phong số hóa, kích hoạt “Zero Fee”

Techcombank khẳng định vị thế của mình ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng trong nỗ lực chinh phục công nghệ số và trở thành ngân hàng dẫn dắt cuộc chơi. Trở thành ngân hàng dẫn đầu về thanh toán nội địa là kết quả của việc thực thi chiến lược số hóa triệt để và những giải pháp thiết thực dành cho khách hàng.

Hiện tượng Techcombank bắt đầu từ cú hích "Zero Fee" - dịch vụ ngân hàng điện tử "0 đồng" cho cá nhân. Chính sách này đã mang những bước tiến nhảy vọt cho Techcombank từ cuối năm 2016 và được áp dụng cả cho doanh nghiệp từ năm 2019.

Trong năm 2018, Techcombank tiếp tục thực hiện chương trình Cashback để hoàn tiền lại 1% không giới hạn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thanh toán qua thẻ ghi nợ.

Đến nay, hàng nghìn tỷ đồng phí giao dịch đã được Techcombank “đầu tư” trở lại cho khách hàng để kích thích thanh toán không tiền mặt và trở thành ngân hàng dẫn đầu thanh toán nội địa, “xuất sắc nhất năm 2021” như ghi nhận caủa NAPAS nói trên.

Techcombank cho biết điều quan trọng mà ngân hàng này đã làm được chính là giúp thay đổi thói quen hành vi của khách hàng. Bằng sự tiện ích của thanh toán qua ngân hàng điện tử, bằng sự ưu đãi miễn phí, Techcombank đã giúp ngày càng nhiều khách hàng hạn chế tiêu dùng tiền mặt, tăng cường sử dụng các giải pháp  thanh toán số một cách nhanh chóng, an toán tiện ích.

Theo Techcombank, đây cũng là lý do ngày càng nhiều khách hàng chọn đơn vị này là ngân hàng giao dịch chính và liên tục tăng trưởng số lượng khách hàng. Tính đến hết quý IV/2021, Techcombank phục vụ đến 9,6 triệu khách hàng giao dịch với tổng khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân năm 2021 lần lượt đạt 652 triệu giao dịch (tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái) và 9,1 triệu tỷ đồng (tăng 80,5% so với cùng kỳ năm ngoái).

Phục vụ mọi nhu cầu cá nhân trên ngân hàng số

Theo tính toán của Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), số hóa giúp các ngân hàng tiết kiệm đến 60 - 70% chi phí. Tuy nhiên, quá trình số hóa là một cuộc chạy đua dài hơi và các ngân hàng cần phải chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những thách thức đang chờ đón để tạo ra những đột phá mới.

Techcombank cho biết ngân hàng này không ngừng chuyển đổi, đầu tư công nghệ, nghiên cứu dữ liệu để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng trên nền tảng ngân hàng số: từ đầu tư, đến vay mua nhà xe, mở thẻ tín dụng, thẻ thanh toán đến tiện ích thanh toán đời sống và quản lý gia sản cho khách hàng một cách tốt nhất. Chỉ cần cài app Techcombank mobile, khách hàng có thể thực hiện từ các giao dịch này dễ  dàng.

Theo lãnh đạo Techcombank, hiện hơn 85% giao dịch của ngân hàng đã được thực hiện bởi tiện ích số hóa. Do đó, các nhu cầu tài chính của khách hàng sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng an toàn và hoàn toàn miễn phí. 

Ngân hàng cũng đã tăng cường kết nối với các đối tác thanh toán từ điện nước, đến máy bay, nghĩ dưỡng; kết nối với ví thanh toán Moca, Momo… để khách hàng sử dụng đơn giản và tích hợp. Chính những sự tiện ích này giúp các giao dịch thanh toán nội địa từ Techcombank liên tục, tạo lòng tin, sự hài lòng cho khách hàng để chính khách hàng là người giới thiệu dịch vụ ngân hàng cho người thân, bạn bè.

Ở chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng năm 2021 do YouGov thực hiện, với 83 điểm, Techcombank khẳng định vị thế dẫn đầu ngành về mức độ khách hàng tin tưởng, sẵn sàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến bạn bè, người thân. Đây là sự ghi nhận từ chính khách hàng với những trải nghiệm hài lòng từ dịch vụ ngân hàng.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc khối tiếp thị, khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng và có nhiều nguồn thông tin tiếp cận. Hành trình của họ có rất nhiều điểm chạm, từ những biển quảng cáo, đến mạng xã hội, đến các công cụ tìm kiếm và kết nối rộng lớn trên Internet...

Vì vậy, điều Techcombank luôn hướng đến là có mặt trên từng điểm chạm khách hàng, để khắc họa chân thực nhất chân dung và am hiểu về nhu cầu của họ.

“Khi có nhiều khách hàng hơn, chúng tôi càng có cơ hội, để hiểu họ hơn về nhu cầu, hành vi, sở thích, thói quen..., từ đó tiếp tục đầu tư cho các giải pháp, sản phẩm vượt trội hơn, nâng cao trải nghiệm tốt hơn. Điều này sẽ tạo nên những định vị trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt trên thị trường”, bà Diễm Tú chia sẻ.

“Có mặt trên từng điểm chạm của khách hàng” và cung cấp các giải pháp dịch vụ tài chính tiện ích chính là những kim chỉ nam để Techcombank thu hút khách hàng giao dịch cùng ngân hàng và gia tăng từ số lượng đến giá trị giao dịch. Kết quả Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2021 – Bank of the year là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của nhà băng này trên hành trình chuyển đổi không ngừng để “chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.

Techcombank cũng được NAPAS xướng tên ở nhiều giải thưởng khác, như “Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ NAPAS” (Outstanding Bank in Card Payment Transaction), với tổng số lượng giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ đạt 27,5 triệu giao dịch tương đương 23% tỷ trọng và xếp thứ 2 toàn hệ thống.

Napas đồng thời vinh danh Techcombank là “Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7” chiều Ngân hàng phát hành, với hơn 352 triệu giao dịch, chiếm tỷ trọng 19,5% toàn hệ thống. Cùng với đó, Techcombank được ghi danh ở hạng mục “Ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ chuyển dịch cơ cấu thanh toán không dùng tiền mặt” (Outstanding Bank in Cashless Payment Transition), dựa trên tiêu chí chuyển dịch về tỷ trọng giao dịch rút tiền sang giao dịch thanh toán (trên POS và ECOMMERCE)....

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.