Cái kết của K+ và tương lai của truyền hình trả tiền
(VNF) - Việc K+ ngừng phát sóng không chỉ là dấu chấm hết cho một thương hiệu truyền hình mà còn là cơ hội tái cấu trúc toàn thị trường truyền hình trả tiền.
Mới đây, Liên danh Tập đoàn Đèo Cả (công ty mẹ của HHV) đã được Bộ Xây dựng phê duyệt là nhà đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận với tổng mức đầu tư hơn 36.172 tỷ đồng, triển khai theo phương thức PPP. Dự án dự kiến khởi công vào ngày 19/12/2025 và hoàn thành trong năm 2028.

Tại dự án này, HHV không chỉ tham gia đầu tư và thi công mà còn đóng vai trò chủ lực trong công tác vận hành toàn tuyến cao tốc.
Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 1) dài hơn 51km đã khai thác từ năm 2022 do HHV quản lý vận hành, đảm bảo an toàn và thông suốt suốt cho hàng triệu lượt xe qua tuyến. Đối với đoạn TP. HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) dài hơn 40km, doanh nghiệp đã sẵn sàng tiếp nhận vận hành để tạo sự đồng bộ trên toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo kế hoạch, hàng loạt dự án trọng điểm sẽ về đích vào cuối năm nay, bổ sung thêm khoảng 700km đường cao tốc mới vào mạng lưới quốc gia. Trong không khí thi đua giai đoạn nước rút, hướng tới mục tiêu thông tuyến và khánh thành các công trình vào ngày 19/12, HHV đóng vai trò nòng cốt tại nhiều dự án trọng điểm đang trên đà về đích.

Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 88km, có tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng, quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối cùng khánh thành công trình vào ngày 19/12 tới đây.
Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh dài hơn 93km, có tổng mức đầu tư 14.000 tỷ đồng, được xem là một trong những dự án thách thức nhất cả nước khi đi qua khu vực địa hình hiểm trở, địa chất karst phức tạp, nhưng vẫn đạt mục tiêu thông tuyến nền – mặt đường trên toàn tuyến chính theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.
Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng dài hơn 59km, có tổng mức đầu tư gần 11.200 tỷ đồng, đang triển khai 147 mũi thi công, mục tiêu thông tuyến đúng kế hoạch.
Những dự án này khi hoàn thành sẽ góp phần nối thông toàn tuyến cao tốc từ Lạng Sơn đến Cà Mau, hình thành 3.000 km cao tốc xuyên suốt Bắc - Nam, tạo nền tảng công việc dài hạn trong lĩnh vực khai thác - vận hành mà HHV đang dẫn dắt.
HHV hiện đang quản lý, vận hành hơn 470 km đường cao tốc và quốc lộ, cùng hơn 31 km hầm đường bộ trên cả nước, với việc sở hữu lực lượng kỹ thuật giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, cùng hệ thống thiết bị, máy móc chuyên dụng, hiện đại… HHV được đánh giá cao về khả năng đảm bảo vận hành thông suốt các tuyến cao tốc, đặc biệt là các tuyến có hầm xuyên núi.
Tháng 8/2025 vừa qua, Liên danh HHV trúng gói thầu quản lý, vận hành và bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bãi Vọt - Cam Lộ, với tổng chiều dài hơn 120km.

Giai đoạn 2026 - 2030 sẽ là thời điểm bùng nổ đầu tư hạ tầng, khi kế hoạch đầu tư công trung hạn quy mô 8,31 triệu tỷ đồng đang được Quốc hội xem xét thông qua. Đây là nguồn lực khổng lồ mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp như HHV trong phát triển hạ tầng hiện đại.
Để chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới, HHV duy trì nền tảng tài chính vững mạnh. Báo cáo 9 tháng năm 2025 ghi nhận doanh thu hợp nhất 2.596 tỷ đồng (tăng 13%), lợi nhuận sau thuế 477 tỷ đồng (tăng gần 30%), tổng tài sản đạt 40.050 tỷ đồng. Trong 5 năm qua, HHV duy trì mức tăng trưởng kép gần 30% về doanh thu và lợi nhuận, con số thể hiện tính bền vững của mô hình kinh doanh.
Với nền tảng tài chính ổn định, danh mục dự án giàu tiềm năng và năng lực thi công - vận hành dẫn đầu thị trường, HHV đang bước vào giai đoạn phát triển mới, giữ vững vị thế doanh nghiệp hạ tầng giao thông hàng đầu của Việt Nam, đồng hành cùng mục tiêu hiện đại hóa hạ tầng quốc gia trong những thập kỷ tới.
(VNF) - Việc K+ ngừng phát sóng không chỉ là dấu chấm hết cho một thương hiệu truyền hình mà còn là cơ hội tái cấu trúc toàn thị trường truyền hình trả tiền.
Mới đây, SCTV thông báo dừng cung cấp gói 5 kênh K+ từ 1/1/2026 do phía K+ ngừng phân phối.
(VNF) - Công ty CP Điện gió ADANI Phước Minh, có địa chỉ tại thôn Quán Thẻ 1, xã Thuận Nam, tỉnh Khánh Hòa, và Công ty TNHH Phúc Thành An, đăng ký địa chỉ tại TDP Bắc Cường, xã Thổ Tang, tỉnh Phú Thọ, là hai nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Nhà máy Điện gió Phúc Thành An Quảng Trị và Nhà máy Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp cho rằng, để phát triển logistics miền Trung, cần đánh thức hành lang kinh tế Đông – Tây. Đà Nẵng miền Trung sẽ là tâm điểm dòng chảy hàng hóa trong thời gian tới.
(VNF) - Theo nhận định của các doanh nghiệp, nhà quản lý, hạ tầng logistics của miền Trung thiếu đồng bộ, chi phí cao nhưng hiệu quả thấp. Bài toán đặt ra là cần tháo “nút thắt” cho logistics vùng để nâng cao hiệu quả cạnh tranh.
(VNF) - Giá các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Vingroup liên tiếp tăng cao kéo vốn hóa nhóm doanh nghiệp này đạt gần 1,8 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thị trường Việt Nam.
(VNF) - Thị trường hàng không nội địa đang bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần một thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tiến trình tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và sự phân hóa mạnh giữa các phân khúc đang định hình lại thị trường?
(VNF) - SAM Holdings (HoSE: SAM) đã đề xuất nhiều dự án lớn tại Quảng Trị, từ khu đô thị, sân golf đến hạ tầng cảng biển. Doanh nghiệp liên tục báo cáo kết quả kinh doanh tăng trưởng, song khả năng các dự án này lúc nào được triển khai vẫn còn là một dấu hỏi…
(VNF) - Tập đoàn ZTE Corporation, doanh nghiệp viễn thông toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc, vừa bị một tập đoàn công nghệ Việt Nam đánh giá là không đảm bảo uy tín khi tham dự gói thầu 41-2025 Mobile. Quyết định này được đưa ra sau khi ZTE từ chối ký kết hợp đồng trúng thầu.
(VNF) - Bộ Chính trị nêu nhiệm vụ đến năm 2030, Việt Nam có một số doanh nghiệp nông nghiệp mạnh dẫn đầu khu vực và thế giới, dẫn dắt tham gia sâu chuỗi giá trị toàn cầu.
(VNF) - Nhà máy Bia Hà Nội có tuổi đời trăm năm, nằm trong khu "đất vàng" của Thủ đô và đang trong diện phải di dời khỏi nội đô.
(VNF) - Sau vụ xả lũ với lưu lượng chưa từng có, nhiều cán bộ của Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hiện vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng.
(VNF) - Công ty cổ phần Kết cấu thép OMEGA Việt Nam mới bị nêu tên trong danh sách nợ thuế.
(VNF) - Sông Sài Gòn ngày càng được nhìn nhận như không gian chiến lược trong quy hoạch phát triển kinh tế – dịch vụ của TP.HCM. Việc mở rộng đầu tư giao thông đường thủy, cải tạo cảnh quan ven sông và thúc đẩy kinh tế đêm đang góp phần tái cấu trúc sản phẩm du lịch, trong đó du thuyền nổi lên như một phân khúc giàu tiềm năng.
(VNF) - Nhà thầu Viện Kiến trúc quốc gia bị liệt vào danh sách không đảm bảo uy tín khi tham dự thầu và được đăng tải công khai trên cổng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Bộ Tài chính).
(VNF) - Thế hệ sáng lập xem doanh nghiệp là tài sản, thế hệ kế nghiệp xem là gia sản, còn thế hệ trẻ hơn xem là di sản. Ba cách nhìn đời khác nhau dễ khiến doanh nghiệp gia đình bị "kéo lê" về ba hướng.
(VNF) - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng vốn cho VinSpeed, trong khi nhiều doanh nghiệp tư nhân lần lượt đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Cùng thời điểm, cơ quan chức năng công bố thêm chi tiết về vụ buôn lậu mỹ phẩm tại thẩm mỹ viện Mailisa.
(VNF) - Đăng ký làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Discovery Group chỉ có 70 nhân sự và tổng vốn khoảng 2.000-3.000 tỷ đồng, bằng khoảng 0,2% tổng mức đầu tư của dự án (67 tỷ USD).
(VNF) - Công ty TNHH Việt Nam 3000 – Tập đoàn Đầu tư và phát triển Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán thực phẩm, cam kết đi huy động và mang vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
(VNF) - Mekolor liên danh cùng Great USD từng đề xuất tự thu xếp 100 tỷ USD để đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
(VNF) - Coca-Cola Việt Nam bị bác đơn kiện Cục Thuế, Tòa án Nhân dân TP. HCM giữ nguyên quyết định truy thu và xử phạt hơn 821 tỷ đồng.
(VNF) - Công ty cổ phần Dược Medipharco là chủ nhân lô thuốc Padobaby bị Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi toàn quốc do kém chất lượng.
(VNF) - Doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đang đứng trước khoảnh khắc quyết định trong cuộc đua công nghệ, nơi tốc độ trở thành yếu tố sống còn. Khi doanh nghiệp tư nhân có thể ra quyết định “trong vài nốt nhạc”, DNNN vẫn phải qua nhiều tầng nấc thủ tục, khiến cơ hội đổi mới dễ vụt qua. Trong bối cảnh công nghệ thay đổi từng tháng, thậm chí từng tuần, chỉ cần chậm một nhịp, DNNN có thể đánh mất lợi thế dẫn dắt và đánh mất cả cuộc chơi.
(VNF) - Trận mưa lũ lịch sử vừa qua đã khiến nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai thiệt hại nặng nề. Khi nước rút, bùn đất phủ kín, hàng hóa và máy móc hư hỏng hàng loạt, để lại mức tổn thất được đánh giá là chưa từng có.
(VNF) - Các doanh nghiệp logistics Hải Phòng ghi nhận doanh thu tăng mạnh và mức lợi nhuận kỷ lục. Điều này thúc đẩy các DN tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào đội tàu và hạ tầng và chuẩn bị cho giai đoạn tăng trường dài hạn.
(VNF) - Việc K+ ngừng phát sóng không chỉ là dấu chấm hết cho một thương hiệu truyền hình mà còn là cơ hội tái cấu trúc toàn thị trường truyền hình trả tiền.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.