Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Năm 2021, doanh thu của Ladophar đạt 161,9 tỷ đồng, giảm 36% so với năm trước, tương ứng mức giảm 90,9 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hàng thương mại giảm 49%, tương đương mức giảm 84,5 tỷ đồng; doanh thu hàng sản xuất giảm 8%, tương ứng mức giảm 6 tỷ đồng.
So với kế hoạch 2021, doanh thu đạt 55%; hàng sản xuất đạt 57%, tương ứng mức đạt 72,6 tỷ đồng; hàng thương mại chưa đạt như kỳ vọng, doanh số hàng thương mại đạt 53%, tương ứng mức đạt 87,4 tỷ đồng.
Mặc dù chưa hoàn thành kế hoạch năm 2021, song quý IV năm 2021 lại là quý có kết quả kinh doanh ấn tượng của Ladophar, với lãi ròng cao kỷ lục hơn 55 tỷ đồng, chấm dứt chuỗi 6 quý liên tiếp thua lỗ trước đó.
Với kết quả lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Ladophar tại ngày 31/12/2021 là số dương nên Ladophar chính thức được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đưa ra khỏi diện bị cảnh báo kể từ từ ngày 22/3/2022.
Tại phiên họp cổ đông sáng, ông Nguyễn Mai Long – Tổng giám đốc Ladophar cũng đã trả lời cổ đông một số vấn đề liên quan đến việc cựu Chủ tịch Đỗ Thành Nhân bị bắt để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán vào cuối tháng trước.
Ông Long cho biết trong khoảng ba tuần qua, rất nhiều cổ đông và đối tác nghi ngại về khả năng hoạt động liên tục của Ladophar. Tuy nhiên, ông khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường bởi vi phạm là của cá nhân ông Nhân và đã diễn ra từ 2021, trong khi Louis Holdings mới đầu tư vào đây từ cuối năm ngoái và trở thành công ty mẹ (sở hữu 51,02% vốn) từ tháng 3 năm nay.
"Ông Nhân là người có quyết tâm đầu tư mạnh mẽ vào Ladophar và Louis Holdings. Chúng tôi đang kế thừa tư tưởng, ưu điểm trong kế hoạch kinh doanh mà ông Nhân đề ra", CEO Ladophar nói.
Đối với sự biến động của giá cổ phiếu LDP, ông Long đánh giá đây là diễn biến thông thường bởi tâm lý quan ngại của cổ đông nhỏ và tự tin thời gian tới cổ phiếu sẽ chuyển biến tích cực nhờ kết quả kinh doanh.
Năm 2022, Ladophar đặt mục tiêu doanh thu đạt 600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 21,2 tỷ đồng. Trong đó doanh thu thương mại là 316 tỷ đồng, doanh thu hàng sản xuất là 284 tỷ đồng. So với năm 2021, doanh thu tăng 271%, tương ứng mức tăng 438,1 tỷ đồng, trong đó hàng sản xuất tăng mạnh 281%, tương ứng mức tăng 209,5 tỷ đồng, hàng thương mại tăng 262%, tương ứng mức tăng 228,6 tỷ đồng.
Với mục tiêu “dựng lại tượng đài ngành dược”, Ladophar lên kế hoạch phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam và từng bước mở rộng, đưa sản phẩm tiếp cận thị trường quốc tế.
Trong năm 2022, Ladophar giới thiệu các dòng sản phẩm hướng tới phân khúc khách hàng là trẻ em, người làm việc có cường độ cao và người lớn tuổi với nước uống thảo dược bổ sung vitamin, nước detox thanh lọc cơ thể, sâm tăng cường sinh lực… Các sản phẩm y tế, mỹ phẩm từ dược liệu: nước súc miệng thảo mộc, khẩu trang thảo dược, gel rửa tay, kem chống nắng thảo dược, mỹ phẩm từ actiso… cũng được phát triển theo tiêu chí xanh, chất lượng và bền vững.
Bên cạnh các sản phẩm dược liệu chất lượng cao đã được công nhận, công ty sẽ phát triển các dòng sản phẩm mới như: nước đóng lon, kẹo, thạch… tập trung phát triển mạnh thương hiệu Ladophar Care và dòng sản phẩm nước giải khát, sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược.
Ngoài ra, nhằm cụ thể hóa chiến lược đa dạng danh mục sản phẩm, Ladopar sẽ ra mắt trung tâm bảo tồn dược liệu và nghiên cứu trồng các dược liệu sạch.
Để đáp ứng việc tăng sản lượng tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu, Ladophar sẽ di dời nhà máy sản xuất Ngô Quyền về khu công nghiệp Phú Hội để thuận tiện cho việc tập trung sản xuất theo dây chuyền. Công ty tiếp tục đầu tư máy móc, thiết bị, đồng thời xây dựng thêm một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm Ladophar tại TP. Hồ Chí Minh để nhân rộng sản phẩm có chất lượng trên toàn quốc. Đồng thười, Ladophar sẽ xúc tiến xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn Japan – GMP nhằm sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, mở rộng cơ hội xuất khẩu sang các quốc gia, thị trường khó tính khác.
Bên cạnh thị trường đã khai thác tại Hàn Quốc, Ladophar sẽ tiếp cận các thị trường mới tại châu Âu và châu Mỹ. Các hoạt động marketing, truyền thông nhằm gia tăng nhận biết thương hiệu, sản phẩm thông qua các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; bán hàng tại các gian hàng trực tuyến, website thương mại điện tử,.. sẽ được tích cực thực hiện.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.