Điểm danh 3 tỷ phú vừa bị bật khỏi ‘câu lạc bộ’ 100 tỷ USD

Bảo Anh - 10/09/2024 13:51 (GMT+7)

(VNF) - “Câu lạc bộ” những tỷ phú sở hữu giá trị tài sản trên 100 tỷ USD vừa mất đi 3 thành viên, trong đó có CEO nhà Nvidia – Jensen Huang, do sự sụt giảm đột ngột của thị trường chứng khoán.

Tuy vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới, song nhà sáng lập Dell – tỷ phú Michael Dell, người giàu thứ 2 Ấn Độ Gautam Adani và “ông trùm” công nghệ Jensen Huang đã chứng khiến tài sản ròng tụt xuống dưới mốc 100 tỷ USD. Theo Bloomberg Billionaires Index, sau khi 3 thành viên rời khỏi nhóm sở hữu khối tài sản 12 chữ số, danh sách này đã thu hẹp lại chỉ còn 12 người.

3 thành viên rời "câu lạc bộ" 100 tỷ USD (từ trái sang phải: tỷ phú Jensen Huang - tỷ phú Michael Dell - tỷ phú Gautam Adani)

Sự thay đổi trong nhóm siêu giàu bắt đầu diễn ra vào tháng 9. Tuần trước, S&P 500 ghi nhận giảm 4,2% trong tuần. Nguyên do được đánh giá là đến từ các yếu tố chính trị, đặc biệt là sự không chắc chắn về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới đang đe dọa đẩy cổ phiếu xuống mức thấp hơn nữa trong thời gian tới đây.

Trong bối cảnh ngành công nghệ có dấu hiệu suy yếu, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Dell đã giảm khoảng 10 tỷ USD xuống còn 96,3 tỷ USD vào cuối tuần trước. Vào ngày 9/9, cổ phiếu của Dell có dấu hiệu tích cực hơn khi tăng khoảng 3% sau thông tin rằng công ty này sẽ gia nhập S&P 500.

Tỷ phú Adani cũng liên tục "chấp chới bên bờ vực" của câu lạc bộ 100 tỷ USD khi giá trị tài sản bấp bênh không ổn định. Sau khi chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ ghi nhận giảm liên tục trong 3 ngày, ông Adani đã chính thức rời danh sách khi tài sản chỉ còn 99,6 tỷ USD vào ngày 8/9 vừa qua.

Trong nhóm 3, CEO Nvidia có lẽ là người bị tác động mạnh mẽ nhất. Cổ phiếu Tập đoàn Nvidia chứng khiến mức giảm 14% vào tuần trước, mức giảm trong một ngày lớn nhất lịch sử đối với một công ty Mỹ.

Với 3,5% quyền sở hữu công ty, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Huang cũng giảm mạnh từ 105 tỷ USD xuống còn 90,5 tỷ USD. Đến ngày 10/9, khối tài sản của CEO Nvidia ghi nhận tăng khoảng 3 tỷ USD lên 93,6 tỷ USD, không đáng kể so với mức giảm trước đó.

Tỷ phú Jensen Huang.

Tháng 5/2024, “câu lạc bộ” 100 tỷ USD chính thức có 15 thành viên, con số cao nhất trong lịch sử, nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán.

Thời điểm bấy giờ, các tỷ phú công nghệ như CEO Tesla Elon Musk, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, hay CEO Meta Mark Zuckerberg và CEO Nvidia Jensen Huang… từng là những thành viên nổi trội nhất.

Trong đó, giá trị tài sản ròng của tỷ phú 40 tuổi Mark Zuckerberg đã tăng vọt 50 tỷ USD tính đến giữa năm 2024. Tài sản cá nhân của tỷ phú Huang cũng ghi nhận tăng vọt 46 tỷ USD khi cổ phiếu của Nvidia đạt đỉnh nhờ sự bùng nổ của AI.

Hiện tại, tổng tài sản của 12 thành viên thuộc “câu lạc bộ” 100 tỷ USD đạt 1.900 tỷ USD, cao hơn một chút so với vốn hóa thị trường của Google.

Theo Fortune
Cùng chuyên mục
Báo động: Nước sông Hồng dâng cao, Hà Nội nguy cơ ngập sâu

Báo động: Nước sông Hồng dâng cao, Hà Nội nguy cơ ngập sâu

(VNF) - Theo ghi nhận, mực nước sông Hồng trong sáng nay dâng cao rất nhanh, đã đạt 9,5m tương đương báo động cấp 1. Mưa lớn suốt đêm 9/9 tới sáng nay đã làm ngập lụt nhiều khu vực tại Hà Nội.

Giá USD trong nước đảo chiều tăng nhanh

Giá USD trong nước đảo chiều tăng nhanh

(VNF) - Giá USD trong nước tăng mạnh trở lại sau nhiều ngày giảm sâu. Giá USD tại kênh ngân hàng tăng nhanh. Giá USD tự do cũng tăng tới 110 đồng.

Thêm một tập đoàn toàn cầu rời bỏ Việt Nam

Thêm một tập đoàn toàn cầu rời bỏ Việt Nam

(VNF) - Theo Reuters, tập đoàn năng lượng tái tạo Enel của Ý đang chuẩn bị rời khỏi Việt Nam. Đây là động thái mới nhất của một công ty phương Tây khi các dự định phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam chưa rõ ràng.

‘Bóc trần’ ngành công nghiệp lừa đảo 2 tỷ USD tại Thái Lan do người Trung Quốc cầm đầu

‘Bóc trần’ ngành công nghiệp lừa đảo 2 tỷ USD tại Thái Lan do người Trung Quốc cầm đầu

(VNF) - “Các băng đảng Trung Quốc đã dạy tôi cách làm cho hồ sơ của mình trông đáng tin cậy, thu hút người theo dõi và đăng bài thường xuyên. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, tôi bắt đầu xác định nạn nhân của mình thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook , Instagram và Line", Narin (20 tuổi) đến từ miền bắc Thái Lan cho biết.

Tàu thủy, sà lan đâm vào cầu Vĩnh Phú, cấm phương tiện qua cầu

Tàu thủy, sà lan đâm vào cầu Vĩnh Phú, cấm phương tiện qua cầu

(VNF) - Do có phương tiện mắc kẹt tại trụ và thành cầu Vĩnh Phú bắc qua sông Lô, Công an tỉnh Phú Thọ đã dựng rào chắn, cấm các phương tiện qua cầu.

NewstarLand thế chấp lợi tức, quyền khai thác nhiều BĐS tại Kiên Giang

NewstarLand thế chấp lợi tức, quyền khai thác nhiều BĐS tại Kiên Giang

(VNF) - Lợi tức thu được từ việc kinh doanh và quyền khai thác, quản lý dự án khu nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp Bãi Nò tại Kiên Giang đang được NewstarLand sử dụng làm tài sản bảo đảm tại các tổ chức tín dụng.

Du lịch hồi phục, Vinpearl lãi hơn 14 tỷ đồng mỗi ngày

Du lịch hồi phục, Vinpearl lãi hơn 14 tỷ đồng mỗi ngày

(VNF) - Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vinpearl, trong 6 tháng đầu năm 2024, công ty này ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 2.579 tỷ đồng, gấp gần 4 lần lợi nhuận cả năm 2023.

Lũ sông Hồng dâng sát mặt cầu Chương Dương, Hà Nội nguy cơ lụt sâu

Lũ sông Hồng dâng sát mặt cầu Chương Dương, Hà Nội nguy cơ lụt sâu

(VNF) - Mực nước sông Hồng tại Hà Nội lên nhanh, đạt mức báo động 1 trong 12 giờ tới; sau đó có thể đạt mức báo động 2 trong 24 giờ tới, nhiều khu vực của Hà Nội có nguy cơ ngập úng do nước sông dâng cao.

Rời vòng xoáy ‘đu đỉnh’ BĐS Hà Nội, dòng tiền giới đầu tư chuyển hướng sang tỉnh nào?

Rời vòng xoáy ‘đu đỉnh’ BĐS Hà Nội, dòng tiền giới đầu tư chuyển hướng sang tỉnh nào?

(VNF) - Thực trạng nóng sốt của BĐS Hà Nội được dự đoán có thể lan sang tỉnh thành lớn khác. Đó có thể là tỉnh thành phát triển mạnh về hạ tầng kết nối, tốc độ đô thị hóa cao, đầu tàu về kinh tế, du lịch, tập trung nhiều dự án tốt, dư địa tăng giá cao.