‘Ông trùm cà khịa’ Elon Musk bỗng ca ngợi Jensen Huang về quá khứ cọ rửa nhà vệ sinh

Bảo Anh - 02/07/2024 14:26 (GMT+7)

(VNF) - Nổi danh là “ông trùm” chuyên đi “cà khịa” những tỷ phú khác, mới đây, CEO Tesla Elon Musk lại tiếp tục nêu tên nhà sáng lập Nvidia Jensen Huang lên trên mạng xã hội X, nhưng lại với thái độ rất tích cực.

CEO Nvidia, tỷ phú Jensen Huang được biết tới là nhà lãnh đạo làm việc không biết mệt mỏi, luôn nỗ lực hết sức vì sự phát triển của tập đoàn. Chính tinh thần này của ông Huang đã biến doanh nghiệp sản xuất chip nhỏ bé từng bước trở thành một trong những đơn vị có giá trị nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Sự cố gắng của ông Huang không chỉ được nội bộ công ty hay những đối tác bên ngoài công nhận, mà mới đây, ngay cả người từng nổi danh là chuyên "cà khịa" các tỷ phú khác là tỷ phú Elon Musk cũng phải lên tiếng bày tỏ sự hâm mộ đối với phong cách quản lý của CEO nhà Nvidia.

Tỷ phú Elon Musk (trái) và tỷ phú Jensen Huang (phải)

Theo đó, ông Jensen Huang đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 rằng: “Với tôi, không có nhiệm vụ nào là thấp kém, hãy nhớ rằng bản thân tôi còn từng là một người rửa chén. Tôi thậm chí từng lau dọn nhà vệ sinh, số nhà vệ sinh tôi từng cọ rửa có lẽ còn nhiều hơn tất cả những người bình thường cộng lại”.

Ông Huang cũng cho rằng chính những trải nghiệm thực tế trong quá khứ này đã hình thành nên phong cách làm việc của ông hiện tại, giúp ông giải quyết rất nhiều vấn đề giữa doanh nghiệp và nhân viên.

“Bạn sẽ không thể tìm ra một nhiệm vụ mà tôi nói là mình không thể làm được. Nếu bạn gửi cho tôi bất kỳ một công việc gì và cần tôi thực hiện, tôi sẽ cố gắng hết sức mình”, ông Huang khẳng định.

“Hoàn toàn là một quan điểm đúng đắn”, ông Musk chia sẻ trong bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X vào ngày 1/7 vừa qua, phản hồi lại bài phỏng vấn của ông Huang. CEO Tesla đồng thời cũng cho biết bản thân từng gặp rất nhiều khó khăn trong lúc điều hành doanh nghiệp và quan điểm xử lý các vấn đề của ông cũng gần giống như CEO Jensen Huang.

“Trong thời gian thiếu giấy vệ sinh trầm trọng vì đại dịch Covid-19, tôi đã đảm bảo rằng tất cả các nhà máy và văn phòng đều phải có đủ giấy vệ sinh”, ông Musk hồi tưởng.

Tỷ phú Elon Musk thể hiện sự đồng tình với tỷ phú Jensen Huang trên mạng xã hội X. (Nguồn ảnh: X.com)

Giám đốc điều hành Tesla cho hay mình thậm chí từng dành một khoảng thời gian ngủ trong các nhà máy của hãng xe điện để đích thân kiểm tra từng chiếc xe vừa ra khỏi dây chuyền sản xuất.

“Lý do tôi ngủ trên sàn nhà không phải vì tôi không thể thuê một phòng khách sạn, mà là vì tôi muốn hoàn cảnh của mình tệ hơn bất kỳ ai khác trong công ty. Bất cứ khi nào họ cảm thấy suy sụp, tôi muốn hoàn cảnh của mình còn tệ hơn”, ông Musk chia sẻ vào năm 2018.

Lời khen ngợi của tỷ phú Musk dành cho ông Huang được coi là điều “bất thường” bởi trong quá khứ ông Musk từng liên tục "gây gổ" với những tỷ phú khác, dù họ đều là những người nổi tiếng là có đạo đức nghề nghiệp tốt và nghiêm túc trong công việc, chẳng hạn như tỷ phú Mark Zuckerberg của Meta và tỷ phú Mark Cuban, “ông trùm” của Shark Tank.

Nhiều ý kiến cho rằng sự thân thiện của Elon Musk có thể ẩn chứa nhiều mục đích chứ không đơn thuần đến từ việc cả 2 có cùng chí hướng trong công tác quản trị. Có thể thấy rõ nhất trong tham vọng của tỷ phú Musk đối với AI, khi CEO nhà Tesla đang có ý định chế tạo ô tô tự lái ứng dụng công nghệ AI và mong muốn biến xAI thành công ty AI hàng đầu thế giới. Trong kế hoạch này, việc mua lại chip từ Nvidia được coi như vấn đề sống còn với Elon Musk.

Cũng theo một vài luồng thông tin khác, sự ngưỡng mộ của tỷ phú Musk chỉ là “có qua có lại”, khi trước đó, tỷ phú Huang từng dành những lời khen có cánh cho Tesla.

“Tesla đang tiến xa hơn trong lĩnh vực xe tự lái, và một ngày nào đó, mọi chiếc xe đều sẽ phải có khả năng tự lái”, ông Huang nhận định trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance vào tháng 5 vừa qua.

Theo Business Insider
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đắk Nông: Cửa hàng xăng dầu bị nghi bán xăng kém chất lượng, làm hỏng thiết bị người dân

Đắk Nông: Cửa hàng xăng dầu bị nghi bán xăng kém chất lượng, làm hỏng thiết bị người dân

(VNF) - Công ty TNHH MTV xăng dầu Anh Tuấn (cửa hàng xăng dầu Anh Tuấn) bị phản ánh bán xăng kém chất lượng, làm hư hỏng thiết bị máy móc của người dân.

Myanmar bắt giữ một lãnh đạo của Aeon, cáo buộc 'thổi phồng' giá gạo

Myanmar bắt giữ một lãnh đạo của Aeon, cáo buộc 'thổi phồng' giá gạo

(VNF) - Ông Hiroshi Kasamatsu, người làm việc cho liên doanh địa phương của nhà bán lẻ Nhật Bản Aeon, Aeon Orange, đã bị bắt giữ tại Thủ đô Yangon của Myanmar do bị cáo buộc thổi phồng giá gạo.

Hé mở về Nam Tiến LLC, làm băng tải 1.500 tỷ chuyển than từ Lào về Việt Nam

Hé mở về Nam Tiến LLC, làm băng tải 1.500 tỷ chuyển than từ Lào về Việt Nam

(VNF) - Công ty TNHH Nam Tiến (Nam Tiến LLC) được chấp thuận là nhà đầu tư xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Tỉnh ủy Thái Nguyên thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư Tỉnh ủy

Tỉnh ủy Thái Nguyên thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư Tỉnh ủy

Ngày 1/7, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức các hội nghị: Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cán bộ chủ chốt để thực hiện quy trình về công tác cán bộ.

Nghịch cảnh kinh tế Nga – Ukraine: Bên thăng hạng, bên sắp vỡ nợ

Nghịch cảnh kinh tế Nga – Ukraine: Bên thăng hạng, bên sắp vỡ nợ

(VNF) - Trong khi Nga thăng hạng thành nước có "thu nhập cao" trong bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới (WB) thì Ukraine đối mặt với nguy cơ vỡ nợ ngay vào tháng tới nếu không đàm phán được thỏa thuận tái cấu trúc với các chủ nợ.

Những giao dịch ngân hàng trực tuyến không yêu cầu xác thực sinh trắc học

Những giao dịch ngân hàng trực tuyến không yêu cầu xác thực sinh trắc học

(VNF) - Nhiều loại giao dịch cơ bản, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của đa số người dân như thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí… với tổng giá trị giao dịch trong ngày dưới 100 triệu đồng thì không cần xác thực sinh trắc học.

Hà Nội: Thanh tra việc thu hồi đất và chuyển mục đích đất trồng lúa

Hà Nội: Thanh tra việc thu hồi đất và chuyển mục đích đất trồng lúa

(VNF) - HĐND Hà Nội đề nghị đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra công tác quản lý, sử dụng đất đai; hoàn thiện bổ sung kế hoạch sử dụng đất; danh mục thu hồi đất, danh mục chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2024.

Ông Trịnh Văn Quyết yêu cầu luật sư không phản biện kết luận điều tra

Ông Trịnh Văn Quyết yêu cầu luật sư không phản biện kết luận điều tra

Ông Trịnh Văn Quyết yêu cầu các luật sư khi xây dựng phương án bào chữa không đưa nội dung mang tính chất phản biện, phủ nhận trực tiếp đối với các hành vi đã được xác định tại kết luận điều tra.

Áp lực và thách thức kiểm soát tỷ giá

Áp lực và thách thức kiểm soát tỷ giá

(VNF) - Tỷ giá USD/VND từ đầu năm đến nay biến động mạnh. Giá USD trong ngân hàng đã tăng 4-5% so với đầu năm. Tỷ giá USD/VND tăng nhanh đang gây nhiều nỗi lo cho cả doanh nghiệp và ngân hàng.